Quảng cáo

Vì lý do chuyên môn, Alexander-Arnold sẽ bị loại khỏi danh sách tuyển Anh dự World Cup 2022?

Chủ nhật, 18/09/2022 18:18 PM (GMT+7)

Cựu tuyển thủ Anh Danny Mills cho rằng Trent Alexander-Arnold sẽ bỏ lỡ World Cup 2022 vì lý do chuyên môn.

Nghe nội dung bài viết

HLV Gareth Southgate đã công khai danh sách triệu tập của ĐTQG Anh, gồm 28 cầu thủ, chuẩn bị cho 2 trận gặp Ý và Đức tại Nations League vào cuối tháng 9 này. Như thường lệ, Alexander-Arnold được triệu tập, cùng với 3 cầu thủ khác, thi đấu cùng vị trí là Reece James, Kyle Walker và Kieran Trippier. Tuy nhiên, hậu vệ biên phải từng khoác áo Tam sư trong giai đoạn 2001 - 2004 cho rằng Alexander-Arnold gạch tên khỏi danh sách dự World Cup 2022 vì khả năng phòng ngự yếu kém của mình.

Vì lý do chuyên môn, Alexander-Arnold sẽ bị loại khỏi danh sách tuyển Anh dự World Cup 2022? 189295
Alexander-Arnold phải cạnh tranh với Trippier, James và Walker

Chia sẻ với tờ The Sun (Anh), Mills nêu quan điểm cá nhân: "Có khả năng Alexander-Arnold sẽ không thể góp mặt trong hàng ngũ tuyển Anh dự World Cup. Tôi luôn lo lắng về kỹ năng phòng thủ của cậu ta. Và thứ tôi lo ngại đã xảy ra. Khi có phong độ cao, khả năng hỗ trợ tấn công của Alexander-Arnold là không phải bàn cãi. Nhưng trong quãng thời gian gần đây, cậu ta, và cả Liverpool đang sa sút phong độ".

"Bạn có thể chấp nhận Alexander-Arnold yếu ở mặt phòng ngự, để đánh đổi lấy kỹ năng hỗ trợ tấn công của cậu ta. Nhưng ở Qatar, mục tiêu của tuyển Anh không chỉ là vượt qua vòng bảng. Họ được kỳ vọng vào đến vòng 16 đội, tứ kết, bán kết. Đó đều là những trận đấu lớn, gặp những đối thủ rất mạnh và Alexander-Arnold không phải lúc nào cũng làm tốt trong khâu phòng thủ".

Vì lý do chuyên môn, Alexander-Arnold sẽ bị loại khỏi danh sách tuyển Anh dự World Cup 2022? 189296
Mills chê bai khả năng phòng ngự của Alexander-Arnold

Theo quan điểm của Mills, Alexander-Arnold sẽ không thể cạnh tranh suất đá chính với những hậu vệ phải còn lại của tuyển Anh như James, Walker hay Trippier: "Ở vị trí hậu vệ phải, Walker và Trippier tốt hơn Alexander-Arnold. James cũng thế. Đó đã là 3 hậu vệ phải rồi. Southgate có cần phải đem 4 hậu vệ phải tới Qatar hay không? Tôi nghĩ là anh ấy sẽ không làm như vậy".

"Mọi người đều nói về khả năng chuyền bóng của Alexander-Arnold ở khu vực 1/3 cuối sân. Nhưng hãy nhìn những đường chuyền và khả năng thực hiện các tình huống cố định của Trippier. Nếu tôi là Southgate, tôi sẽ gọi Trippier, James và Walker đi dự World Cup 2022".

Sao MU tỏa sáng, Southgate đã có lời giải cho bài toán hóc búa ở tuyển Anh

Rúng động 7 quốc gia từng bị cấm thi đấu tại FIFA World Cup

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT