Quảng cáo

Sao ĐT Pháp mất tiệc ăn mừng vào chung kết vì bị kiểm tra doping

Thứ năm, 15/12/2022 05:34 AM (GMT+7)

Một sự cố trớ trêu đã xảy ra với hai tuyển thủ Pháp khi họ lỡ mất tiệc ăn mừng vào chung kết cùng đồng đội vì phải đi xét nghiệm doping.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi giải mã thành công 'ngựa ô' Ma Rốc ở bán kết, ĐT Pháp chính thức lọt vào trận đấu cuối cùng của World Cup 2022 gặp Argentina. Đây là lần thứ hai liên tiếp Les Bleus đi tới trận chung kết của giải đấu thế giới sau khi đã lên ngôi vô địch vào năm 2018.

Sao ĐT Pháp mất tiệc ăn mừng vào chung kết vì bị kiểm tra doping 232166
ĐT Pháp giành quyền vào chung kết để viết tiếp hành trình bảo vệ chức vô địch tại World Cup 2022

Thế nhưng tiệc ăn mừng vào chung kết của ĐT Pháp đã thiếu trọn vẹn đi một chút bởi một sự cố. Theo RMC Sports, trong khi các đồng đội khác tụ tập và ca hát mừng chiến thắng trong phòng thay đồ thì hai hậu vệ Jules Kounde và Ibrahima Konate đã không được tham gia.

Lý do là bởi cặp đôi này phải đi xét nghiệm doping sau màn trình diễn xuất sắc trước Ma Rốc. Video ghi lại cho thấy Kounde tỏ ra vô cùng khó chịu. Cầu thủ này sau đó bực bội thốt lên: "Thật chẳng ra đâu vào đâu. Cực kỳ vớ vẩn!"

Ở trận thắng 2-0 trước Ma Rốc vừa qua, trong khi Theo Hernandez tỏa sáng ở mặt trận tấn công thì Kounde ở cánh đối diện đã làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự. Trung vệ của Barca có nhiều pha bọc lót thông minh, nổi bật nhất phải là tình huống phá bóng ngay trước vạch vôi ở phút 90+4, qua đó giúp Pháp giữ sạch lưới lần đầu tiên tại World Cup năm nay.

Sao ĐT Pháp mất tiệc ăn mừng vào chung kết vì bị kiểm tra doping 232167
Kounde cứu cho tuyển Pháp một bàn thua trông thấy trước Ma Rốc

Trong khi người đá cặp với Varane ở trận này là Konate đã không khiến HLV Deschamps và các CĐV Les Bleus thất vọng. Cầu thủ 23 tuổi thi đấu tỉnh táo, liên tục có những pha cắt bóng khôn ngoan để ngăn chặn những cơ hội bên phía Ma Rốc tạo ra.

Thống kê của Opta cho thấy, Konate đã thực hiện trung bình 6,9 pha tắc bóng + đánh chặn mỗi 90 phút tại World Cup 2022. Nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào có 3 lần đá chính trở lên. Chưa dừng lại ở đó, trung vệ tuyển Pháp đã thắng trong 95% pha tranh chấp (21/22), cũng nhiều nhất giải đấu khi so với các cầu thủ có từ 10 pha tranh chấp trở lên.

Sao ĐT Pháp mất tiệc ăn mừng vào chung kết vì bị kiểm tra doping 232168
Konate tỏa sáng rực rỡ khi được trao cơ hội đá chính ở trận bán kết World Cup 2022

Có lẽ chính sự xuất sắc của Kounde và Konate đã khiến ban tổ chức của giải đấu phải đặt ra nghi vấn liệu có hay không chuyện cặp đôi này sử dụng doping. Tuy nhiên, thông qua phản ứng của Kounde khi chuẩn bị bước khỏi phòng kiểm tra, nhiều khả năng anh cùng đàn em sẽ không gặp vấn đề gì và có thể sớm trở về ăn mừng cùng đồng đội.

Lịch thi đấu chung kết World Cup 2022: Argentina vs Pháp

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT