Quảng cáo

Không đá World Cup, Italia vẫn mở hội ăn mừng ké Argentina vô địch

Thứ hai, 19/12/2022 17:09 PM (GMT+7)

Sau khi Argentina vô địch World Cup 2022, bầu không khí lễ hội bất ngờ diễn ra ở một thành phố tại Italia dù quốc gia này còn không được tham dự vòng chung kết năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Với việc vượt qua Pháp ở loạt sút luân lưu với tỷ số 4-2 (hòa 3-3 sau hiệp phụ), Argentina chính thức trở thành nhà vô địch World Cup 2022. Đây là danh hiệu mà họ đã phải chờ 36 năm qua và cũng là Cúp vàng đầu tiên trong sự nghiệp của Messi.

Ngay sau trận đấu, những người Argentina đã đổ ra đường để ăn mừng chiến tích của đội nhà. Nhưng ở một nơi cách thủ đô Buenos Aires tới 11199.42 km, vẫn có người đang mở hội chung vui chức vô địch của Messi và đồng đội. Đó là thành phố miền Nam Italia, Naples.

Sở dĩ một thành phố của Italia - quốc gia không tham dự VCK World Cup mở hội ăn mừng là bởi Naples là nơi tọa lạc của CLB Napoli với biểu tượng là huyền thoại Maradona. Đây được coi là quê hương thứ hai của Cậu bé vàng Argentina, nơi ông đã cống hiến những gì tinh túy nhất trong sự nghiệp cấp CLB của mình.

Do đó, ngay từ trước khi trận chung kết diễn ra, rất nhiều người Italia thần tượng Maradona hay người Argentina sống tại Naples đã tụ tập trước sân vận động mang tên ông để cổ vũ Albiceleste.

Sau khi trận đấu kết thúc, họ tiếp tục diễu hành khắp thành phố qua quảng trường Piazza Dante và kết thúc tại nơi có bức bích họa khổng lồ của Maradona.

Trở lại với ĐT Argentina và Messi, như vậy là sau 5 kỳ World Cup liên tiếp, 2 lần vào chung kết cuối cùng thì số 10 của Albiceleste cũng đã có thể chạm tay vào Cúp vàng thế giới, qua đó hoàn tất danh hiệu đáng mơ ước nhất trong sự nghiệp.

Chia sẻ sau trận, Messi cho biết bản thân sẽ tiếp tục gắn bó với màu áo Argentina thay vì giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi đã có đủ mọi danh hiệu ở cấp đội tuyển quốc gia

"Tôi sẽ không giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tôi muốn tiếp tục cống hiến cho ĐT Argentina để tôn vinh danh hiệu vô địch World Cup. Đó là mục tiêu tôi đã bỏ lỡ và thật tuyệt khi nó đã ở đây. Thật là điên rồ. Tôi đã phải chờ đợi điều này quá lâu." Messi tuyên bố.

Chùm ảnh: Những khoảnh khắc đẹp nhất trận chung kết World Cup 2022

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT