Quảng cáo

HLV tuyển Anh bị châm chọc vì sai lầm với tuyển thủ được ví như Messi

Thứ hai, 19/09/2022 08:25 AM (GMT+7)

HLV Southgate của ĐT Anh nổi tiếng với những quyết định dùng người khó hiểu khiến cho ông bị cả những người trong giới chuyên môn châm chọc.

Nghe nội dung bài viết

Gần đây, HLV Gareth Southgate của ĐT Anh lại gây ra tranh cãi khi gọi 2 cầu thủ thất sủng của MU là Harry Maguire và Luke Shaw lên tuyển trong khi bỏ qua các ngôi sao đang có phong độ tốt như Sancho và Rashford.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên giới mộ điệu cảm thấy khó hiểu với cách tuyển quân của ông Southgate. Trong quá khứ, HLV tuyển Anh từng gây sốc khi triệu tập tới 4 hậu vệ phải chuẩn bị cho EURO 2020.

HLV tuyển Anh bị châm chọc vì sai lầm với tuyển thủ được ví như Messi 189622
HLV Southgate nổi tiếng với chiến thuật 4 hậu vệ phải

Nhưng dừng lại ở đó, Southgate còn bị cho là đã sai lầm khi không trọng dụng một số tài năng trẻ gốc Anh. Điều đó khiến ông bị cả những người cùng giới đem ra châm chọc.

Chia sẻ với Daily Mail, cựu danh thủ người Đức Lothar Matthaus cho rằng ĐT Anh và HLV Southgate sẽ phải hối tiếc vì đã để tiền vệ Jamal Musiala đầu quân cho Die Mannschaft.

HLV tuyển Anh bị châm chọc vì sai lầm với tuyển thủ được ví như Messi 189623
Jamal Musiala hiện đang khoác áo Bayern Munich và ĐT Đức

"Họ đã trao cầu thủ xuất sắc nhất từ ​​thế hệ trẻ hiện tại của Anh cho Đức - Musiala. Tôi có một cậu con trai năm nay tám tuổi. Tôi phải mua những chiếc áo đấu của Bayern Munich với số 42 và áo của đội tuyển Đức với số 14. Con trai tôi phát cuồng vì Musiala. Vì vậy, cảm ơn nước Anh đã trao cậu ấy cho chúng tôi!

Tôi không biết tại sao họ không chiến đấu đến cùng để giữ cầu thủ này khoác áo ĐT Anh. Chúng tôi rất hạnh phúc khi có Musiala”.

Musiala, năm nay 19 tuổi, có trận ra mắt Bayern Munich vào năm 2020.  Kể từ đó anh đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của gã khổng lồ xứ Bavaria.

HLV tuyển Anh bị châm chọc vì sai lầm với tuyển thủ được ví như Messi 189624
Musiala từng thi đấu cho các cấp độ trẻ của tuyển Anh, cùng lứa với ngôi sao của Dortmund là Jude Bellingham

Musiala sau đó đã có vinh dự khoác áo tuyển Đức 15 lần và là một phần trong đội hình Die Mannschaft dự EURO 2020.  Tuy nhiên, trước khi đầu quân cho tuyển Đức, Musiala đã khoác áo tuyển Anh ở các cấp độ U15, U16, U17 và U21. Anh cũng trưởng thành từ học viện của Chelsea và Southampton trước khi được Bayern chiêu mộ vào năm 2019.

Đánh giá về Musiala, Lothar Matthaus - huyền thoại của cả Bayern và tuyển Đức thậm chí còn so sánh tài năng trẻ này với Lionel Messi.

“Khi cậu ấy ở trên sân, cứ như đang thấy Messi của ba năm trước vậy. Musiala có tất cả mọi thứ. Nhanh nhẹn, rê bóng hay, tạo ra cơ hội và cũng có thể ghi bàn.

HLV tuyển Anh bị châm chọc vì sai lầm với tuyển thủ được ví như Messi 189625
Lothar Matthaus so sánh Musiala với Lionel Messi của 3 năm trước

Mỗi khi có bóng, cậu ấy chỉ luôn tiến về phía trước. Cậu ấy cũng đang học hỏi để hỗ trợ tốt hơn cho hàng thủ. Musiala đang trên con đường trở thành một cầu thủ toàn diện.Trong tương lai, cậu ấy sẽ là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.”

Hồi đầu năm nay, HLV Southgate từng thừa nhận rất muốn Musiala chơi cho Tam sư nhưng không thể làm được gì hơn.

HLV tuyển Anh bị châm chọc vì sai lầm với tuyển thủ được ví như Messi 189626
Musiala chọn khoác áo tuyển Đức thay vì Tam sư

“Chúng tôi muốn cậu ấy khoác áo tuyển Anh, chắc chắn vậy. Nhưng khi bạn đang tập luyện tại Bayern Munich mỗi ngày và xung quanh bạn là các cầu thủ Đức, thì điều đó sẽ khó hơn một chút. Và tất nhiên gia đình cậy ấy cũng có những mối quan hệ bền chặt với đất nước đó." 

Sau khởi đầu hứa hẹn của mùa giải 2022/23 trong màu áo Bayern, Musiala đang tràn đầy hy vọng để có tên trong danh sách ĐT Đức tham dự World Cup sắp tới tại Qatar, sẽ diễn ra vào tháng 11. 

HLV ĐT Anh gây phẫn nộ, loại 2 sao đá chính của MU nhưng vẫn gọi Maguire

Danh sách lên tuyển Anh: Sancho thăng hoa vẫn xếp sau bom tấn 'năm không'

Jamal Musiala và khởi đầu như mơ trong màu áo Bayern Munich (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT