Quảng cáo

HLV ĐT Úc: "Chúng tôi sẽ đẩy Messi vào đường hầm"

Thứ bảy, 03/12/2022 17:00 PM (GMT+7)

Cuộc đối đầu với Argentina tới đây sẽ mang rất nhiều ý nghĩa với HLV Graham Arnold của ĐT Úc, người rất hâm mộ Messi nhưng có món nợ cần đòi với Albiceleste.

Nghe nội dung bài viết

Ngay sau khi vòng bảng khép lại, World Cup 2022 sẽ lập tức bước sang giai đoạn hai đó là vòng loại trực tiếp. Một trong hai cặp đấu đáng chú ý sẽ diễn ra đầu tiên đó là Argentina gặp Úc. Đại diện Nam Mỹ chắc chắn được đánh giá cao hơn nhưng rõ ràng họ vẫn cần thận trọng bởi đối thủ đang hừng hực khí thế sau khi có lần thứ hai trong lịch sử vào tới vòng 1/8.

HLV ĐT Úc:
Argentina vs Úc sẽ là một trong hai cặp đấu mở màn vòng 1/8 World Cup 2022

Với riêng HLV Graham Arnold, cuộc gặp giữa Úc và Argentina có ý nghĩa rất lớn với ông, cả duyên và nợ. Trước tiên, vị thuyền trưởng này được cho rất ngưỡng mộ siêu sao số 10. Ông thậm chí đã nói rằng có nằm mơ mới nghĩ tới việc được đấu với với M10. “Đây là một giấc mơ trở thành hiện thực, được đối đầu với Lionel Messi ở World Cup.”

HLV ĐT Úc:
HLV Graham Arnold và các học trò muốn làm nên lịch sử bằng cách làm khó Argentina của Messi

Nhưng ông Arnold cũng kêu gọi các học trò hãy tận dụng cơ hội có một trong đời này để gây sốc cho Argentina. "Tôi không nghĩ có ai kỳ vọng chúng tôi thắng nổi một trận. Sau đó chúng tôi thắng hai trận trong cùng một kỳ World Cup, điều đó thật tuyệt vời.

Không phải lúc nào cũng có được những cơ hội như thế này trong đời, vậy bạn sẽ làm gì với nó? Bạn sẽ để nó trôi đi hay làm điều gì đó đặc biệt hơn? Đó là khi bạn đã về nhà, có thời gian để suy nghĩ về mọi thứ. Nhưng bây giờ, phía trước là hiện thực. Và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức.”

Argentina hiện đang xếp thứ 3, hơn Úc 35 bậc trên BXH FIFA. Rõ ràng có sự chênh lệch lớn ở cặp đấu này, một phần là bởi sự xuất hiện của siêu sao Messi. Khi được hỏi về kế hoạch đặc biệt để ngăn cản siêu sao 35 tuổi, HLV Arnold nói đùa rằng: "Chúng tôi sẽ đẩy Messi vào đường hầm."

HLV ĐT Úc:
HLV Arnold cho rằng không nên quá tập trung vào Messi mà bỏ quên những ngôi sao khác của Argentina

"Không, xin lỗi, chỉ là đùa thôi. Vấn đề là nếu tập trung quá nhiều vào Messi, cả đội sẽ quên đi những cầu thủ khác. Tôi nghĩ Ba Lan đã tập trung quá nhiều vào Messi. Cầu thủ gần nhất sẽ đón đầu Leo và có lẽ cần nhiều hơn một người. Nhưng không chỉ riêng Messi cần ngăn chặn, họ cũng có một số cầu thủ khác rất giỏi.”

HLV 59 tuổi đã đưa Socceroos lọt vào vòng loại trực tiếp sau 16 năm nhưng ông không muốn dừng lại. Thứ nhất, như đã nói, ông có một món nợ với Argentina. Đó là vào năm 1993, ĐT Úc do chính Graham Arnold làm đội trưởng đã để thua Albiceleste ở trận tranh vé play-off dự World Cup 1994. 29 năm sau, ông gặp lại đối thủ này nhưng ở cương vị HLV và đây sẽ là cơ hội để đòi lại món nợ năm xưa.

HLV ĐT Úc:
Ông Graham Arnold với vai trò cựu thủ quân ĐT Úc từng đối đầu với Argentina tại play-off World Cup 1994, nơi họ đã để thua 1-2 sau hai lượt trận

Nhưng quan trọng hơn, HLV Arnold có khát vọng cùng Socceroos làm nên lịch sử. Ông thậm chí còn từng mạnh dạn tuyên bố đội bóng của ông có thể lọt vào tứ kết. Chiến lược gia người Úc hoàn toàn tin tưởng các học trò có thể lật ngược tình thế dù bị xếp chiếu dưới.

“Đó là mục tiêu của tôi, kỳ vọng và ước mơ của tôi. Chúng tôi chưa muốn kết thúc tại đây. Nếu chúng tôi dừng lại, chúng tôi sẽ không ở đây, tôi sẽ không ra sân huấn luyện các cầu thủ.

HLV ĐT Úc:
ĐT Úc đi đến vòng 16 đội đã là kỳ tích nhưng họ chưa bao giờ muốn dừng lại

Nếu chúng tôi bỏ cuộc, chúng tôi vẫn có thể về gặp gia đình và bạn bè, nằm dài trên bãi biển và vui chơi rồi sau đó đến Argentina du ngoạn. Nhưng chuyện không phải như thế. Tất cả đều chuẩn bị sẵn sàng để làm rạng danh đất nước một lần nữa.”

Nếu đánh bại Argentina, đội tuyển Úc của HLV Arnold sẽ có lần đầu tiên đi vào tứ kết một kỳ World Cup, vượt qua cả thành tích của thế hệ vàng năm 2006 với những Mark Viduka, Harry Kewell hay Tim Cahill.

Lịch sử đối đầu Argentina vs Australia

Nhận định, dự đoán tỉ số Argentina vs Australia: Tiếp tục địa chấn?

Messi vs Maradona: Những thông số tại World Cup (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT