Quảng cáo

Bản quyền World Cup 2022: Cuộc đua đắt đỏ

Thứ tư, 22/06/2022 11:47 AM (GMT+7)

World Cup 2022 sẽ khởi tranh vào tháng 11 tới và câu hỏi được quan tâm lúc này là "xem 32 đội bóng xuất sắc nhất thế giới tranh tài ở đâu?".

Nghe nội dung bài viết

Càng đến gần thời điểm khởi tranh World Cup 2022, những thông tin xung quanh giải đấu này càng trở trên nên nóng hơn bao giờ hết. Bên cạnh những câu chuyện liên quan tới các anh tài sẽ góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, vấn đề bản quyền truyền hình của giải đấu cũng thu hút sự chú ý từ người hâm mộ.

Chỉ 5 tháng nữa là World Cup 2022 sẽ diễn ra, câu hỏi được người hâm mộ trên toàn thế giới và ở cả Việt Nam quan tâm lúc này là "xem 32 đội bóng xuất sắc nhất thế giới tranh tài ở đâu?".

Bản quyền World Cup 2022: Cuộc đua đắt đỏ 151224
Thông tin về bản quyền truyền hình World Cup 2022 là vấn đề được người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặc biệt quan tâm.

Những năm gần đây, NHM nước ta thường xuyên phải thấp thỏm chờ đến phút chót mới biết có được theo dõi các giải đấu lớn hay không. Trong đó nổi bật là trường hợp World Cup 2018 khi Đài truyền hình Việt Nam (VTV) chỉ chính thức sở hữu bản quyền truyền hình của giải đấu đúng 1 tuần trước ngày khai mạc.

Ngoài ra, VTV cũng phải nhờ tới sự hỗ trợ của 2 doanh nghiệp gồm Vingroup và Viettel mới có thể đàm phán thành công để đem World Cup 2018 về với khán giả Việt Nam.

Bản quyền World Cup 2022: Cuộc đua đắt đỏ 151228
VTV, Viettel, Vingroup là 3 đơn vị đã hợp sức đề mua bản quyền phát sóng World Cup 2018

Có thể thấy, gần đây VTV đã không còn ở thế "một mình một ngựa" trong cuộc chiến bản quyền khi để mất nhiều giải đấu vào tay các đơn vị tư nhân như giải U23 Châu Á, King’s Cup, AFF Suzuki Cup...

Tuy nhiên, gió có thể sẽ đổi chiều tại World Cup năm nay. Theo Báo Thanh Niên, VTV đã có ý định mua bản quyền phát sóng World Cup 2022. Mặc dù phải “đối đầu” với những đơn vị có tiềm lực tài chính mạnh khác. nhưng VTV cũng có lợi thế nhất định vì FIFA thường ưu tiên cho những đơn vị đài truyền hình quảng bá.

Nếu điều này trở thành sự thật thì sẽ là tin rất vui với người yêu bóng đá tại Việt Nam, khi các trận đấu của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ được phát sóng rộng rãi đến từng người hâm mộ.

Bản quyền World Cup 2022: Cuộc đua đắt đỏ 151236
Nếu VTV hoặc 1 đơn vị nào mua được bản quyền World Cup Qatar 2022 thì sẽ là tin cực vui đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, với việc giá bản quyền World Cup ngày một tăng cao qua từng năm, dự kiến khoản phí mà VTV phải bỏ ra để mua gói bản quyền này sẽ vượt ngưỡng 12 triệu USD (khoảng 280 tỷ đồng) của 4 năm trước.

Không loại trừ khả năng VTV sẽ một lần nữa hợp tác cùng các doanh nghiệp trong nước để chung tay mang World Cup về phục vụ người dân cả nước.

Ngoài ra, Thanh niên cũng cho biết, VTV dự kiến cũng sẽ mua bản quyền World Cup nữ 2023 - giải có đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt. Trước đó, các cô gái của chúng ta xuất sắc đánh bại ĐT nữ Thái Lan và Đài Loan ở vòng play-off để chinh phục được giấc mơ World Cup.

Điểm mặt những ngôi sao lớn sẽ vắng mặt tại World Cup 2022 (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT