Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán Nhật Bản vs Costa Rica: Châu Á mở hội?

Chủ nhật, 27/11/2022 14:45 PM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight tiếp tục dự đoán kết quả lượt trận thứ 2 bảng E World Cup 2022 giữa Nhật Bản vs Costa Rica lúc 17h00 hôm nay 27/11 (giờ Việt Nam).

Nghe nội dung bài viết

  • Cặp đấu: Nhật Bản vs Costa Rica
  • Thời gian: 17h00 ngày 27/11
  • Kênh phát sóng: VTV5, VTV5 TNB

ĐT Nhật Bản đã tạo ra một trong những bất ngờ lớn nhất tại VCK World Cup 2022. Ở trận ra quân, dù phải đối đầu với Những cỗ xe tăng Đức hùng mạnh và bị dẫn trước, tuy nhiên Ritsu Doan và các đồng đội đã thi đấu đầy quật cường. Bất ngờ đã xảy ra sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, đại diện châu Á mới là những người nở niềm vui chiến thắng.

3 điểm trước nhà vô địch năm 2014 giúp cho ĐT Nhật Bản đang đứng trước cơ hội lớn giành lấy một tấm vé của bảng E để góp mặt ở vòng 1/8.

Đối thủ tiếp theo của Những chiến binh Samurai Xanh là Costa Rica - đội bóng bị hủy diệt 7-0 ở trận ra quân trước Tây Ban Nha.

Siêu máy tính dự đoán Nhật Bản vs Costa Rica: Châu Á mở hội?-223694
Nhật Bản đã có được khởi đầu đầy ấn tượng trước ĐT Đức.

Mới đây, một siêu máy tính có tên Five Thirty Eight đã đưa ra những dự đoán cụ thể của mình về trận đấu thuộc khuôn khổ bảng E giữa Nhật Bản và Costa Rica. Theo đó, Five Thirty Eight đã phân tích và đưa ra những số liệu cụ thể về khả năng giành chiến thắng của mỗi đội. Đại diện đến từ châu Á có tới 60% cơ hội giành chiến thắng và chỉ có 15% phải nhận một trận thua.

Trận đấu giữa Nhật Bản và Costa Rica chỉ có 15% kết thúc với một tỉ số hòa.

Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi Nhật Bản được đánh giá cao hơn Costa Rica và vừa có được chiến thắng đầy kịch tính trước ứng cử viên vô địch - ĐT Đức.

Siêu máy tính dự đoán Nhật Bản vs Costa Rica: Châu Á mở hội? 223693

Trực tiếp Nhật Bản vs Costa Rica, 17h00 hôm nay 27/11 trên VTV5

Siêu máy tính Five Thirty Eight đã đưa ra những thông số kể trên dựa theo ba bước phân tích đầy đủ và chính xác:

  • Tính toán số bàn thắng mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số để đưa ra khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng,...
  • Sử dụng hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu để tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội.

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, Five Thirty Eight thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác về kết quả các trận đấu.

Tình hình lực lượng Nhật Bản vs Costa Rica

  • Nhật Bản: Hiroki Sakai, Takehiro Tomiyasu bỏ ngỏ khả năng ra sân
  • Costa Rica: Đầy đủ lực lượng

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Costa Rica

  • Nhật Bản: Gonda; Tomiyasu, Itakura, Yoshida, Nagatomo; Endo, Tanaka; Ito, Kamada, Kubo; Asano
  • Costa Rica: Navas; Waston, Calvo, Duarte, Oviedo; Tejeda, Borges; Bennette, Fuller; Campbell, Contreras

Khiến dàn sao tỉ đô của tuyển Anh 'chết hụt', người Mỹ nhận giải thưởng danh giá

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT