Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán kết quả Senegal vs Ecuador: Cân bằng đáng kinh ngạc

Thứ ba, 29/11/2022 20:32 PM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight tiếp tục dự đoán kết quả trận quyết định bảng A World Cup 2022 giữa Senegal vs Ecuador lúc 23h00 hôm nay 29/11 (giờ Việt Nam).

Nghe nội dung bài viết

  • Cặp đấu: Senegal vs Ecuador
  • Thời gian: 23h00 ngày 29/11
  • Kênh phát sóng: VTV5, VTV5 TNB

Ecuador đã có một trận đấu đầy ấn tượng trước ĐT Hà Lan ở lượt trận thứ 2 bảng A World Cup 2022. Việc giành được 4 điểm sau hai lượt trận giúp cho đại diện đến từ Nam Mỹ sáng cửa giành vé đi tiếp.

Valencia và các đồng đội chỉ cần một trận hòa trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp - Senegal là sẽ chính thức góp mặt ở vòng 1/8.

Tuy nhiên, Senegal là đối thủ không dễ bị bắt nạt. Dù không có được sự phục vụ của chân sút số 1 - Sadio Mane, tuy nhiên nhà vô địch châu Phi vẫn sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ chất lượng. Ở trận đấu mới nhất, Mendy và các đồng đội cũng đã đánh bại đội chủ nhà Qatar để nuôi cơ hội giành vé đi tiếp.

Thủ môn xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2020/2021 - E. Mendy được kỳ vọng sẽ đứng vững trước những đợt tấn công của đối thủ.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Senegal vs Ecuador-225034
Mendy liệu có thể đứng vững trước Ecuador ở trận quyết định? (Ảnh: Getty)

Đội hình mạnh nhất Senegal vs Ecuador: Xác định tấm vé đi tiếp

Mới đây, một siêu máy tính có tên Five Thirty Eight đã đưa ra những dự đoán cụ thể của mình về trận cầu quyết định bảng A giữa Senegal vs Ecuador. Theo đó, Five Thirty Eight đã phân tích và chỉ ra rằng Ecuador có 37% cơ hội giành trọn 3 điểm trong trận đấu này. Senegal cũng có chỉ số giành chiến thắng là 30%. Trận đấu có 33% khả năng kết thúc với một tỉ số hòa.

Những thông số được siêu máy tính đưa ra cho thấy sự chênh lệch không đáng kể giữa hai đội bóng. Ecuador và Senegal đều có phong độ cũng như chất lượng đồng đều trước khi bước vào trận chiến quyết định này.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Senegal vs Ecuador 225031
Five Thirty Eight phân tích thông số liên quan đến trận đấu.

Để có thể đưa ra được những con số kể trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã áp dụng trên ba bước phân tích, bao gồm: 

  • Tính toán số bàn thắng mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số để đưa ra khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng,...
  • Sử dụng hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu để tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội. Để tránh đếm thiếu các trận hòa, siêu máy tính tăng xác suất tương ứng trong ma trận. 

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, siêu máy tính Five Thirty Eight thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác về kết quả các trận đấu. Trước đó, siêu máy tính này cũng thực hiện những dự đoán tương tự ở các giải đấu trước đó, bao gồm cả World Cup 2014 và World Cup 2018.

HLV ĐT Mỹ bất ngờ xin lỗi Iran trước trận quyết định tại World Cup 2022

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT