Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán kết quả Nhật Bản vs Tây Ban Nha: Thông số chênh lệch

Thứ sáu, 02/12/2022 00:52 AM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight tiếp tục dự đoán kết quả trận đấu quyết định bảng E World Cup 2022 giữa Nhật Bản vs Tây Ban Nha lúc 02h00 hôm nay 02/12 (giờ Việt Nam).

Nghe nội dung bài viết

  • Cặp đấu: Nhật Bản vs Tây Ban Nha
  • Thời gian: 02h00 ngày 02/12
  • Kênh phát sóng: VTV3, VTV Cần Thơ

Sau khi thành công trong việc lội ngược dòng trước ĐT Đức, Nhật Bản được kỳ vọng sẽ tiếp tục thi đấu ấn tượng và là niềm hy vọng vàng cho bóng đá châu Á ở World Cup 2022. Tuy nhiên, thất bại trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn - Costa Rica khiến cho cơ hội đi tiếp của Minamino và các đồng đội đang nhỏ dần.

Nhật Bản cần giành trọn 3 điểm trước Tây Ban Nha để chính thức đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu cùng giờ giữa Đức và Costa Rica. Tuy nhiên, xét về trình độ cũng như tương quan lực lượng, Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đại diện đến từ Đông Á.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Nhật Bản vs Tây Ban Nha: Thông số chênh lệch-226366
Tây Ban Nha sẽ đối đầu với đại diện đến từ châu Á - Nhật Bản. (Ảnh: Getty)

Mới đây, một siêu máy tính có tên Five Thirty Eight đã đưa ra những dự đoán cụ thể của mình về trận cầu tâm điểm của bảng E giữa Nhật Bản vs Tây Ban Nha. Theo đó, Five Thirty Eight đã phân tích và chỉ ra rằng nhà cựu vương Tây Ban Nha có tới 61% cơ hội giành chiến thắng. Trong khi đó, con số này với đại diện đến từ châu Á chỉ là 14%.

Trận đấu có 25% cơ hội kết thúc với một tỉ số hòa. Đây là những thông số hoàn toàn hợp lý nếu so sánh về tương quan lực lượng giữa hai đội bóng.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Nhật Bản vs Tây Ban Nha: 226321

Để có thể đưa ra được những con số kể trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã áp dụng trên ba  bước phân tích, bao gồm: 

  • Tính toán số bàn thắng mà chúng tôi mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số để đưa ra khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng,...
  • Sử dụng hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu để tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội. Để tránh thiếu các trận hòa, siêu máy tính tăng xác suất tương ứng trong ma trận. 

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, siêu máy tính Five Thirty Eight thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác về kết quả các trận đấu. Trước đó, siêu máy tính này cũng thực hiện những dự đoán tương tự ở các giải đấu trước đó, bao gồm cả World Cup 2014 và World Cup 2018.

Tình hình lực lượng Nhật Bản vs Tây Ban Nha

  • Nhật Bản: Đầy đủ lực lượng
  • Tây Ban Nha: Đầy đủ lực lượng

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Tây Ban Nha

  • Nhật Bản: Gonda; Tomiyasu, Itakura, Yoshida, Nagatomo; Gaku Shibasaki , Tanaka; Ito, , Kubo; Asano
  • ​​Tây Ban Nha: Simon; Azpilicueta, Rodri, Laporte, Alba; Pedri, Koke, Gavi; F. Torres, Morata, Olmo

Vừa giành vé đi tiếp, HLV Argentina bất ngờ lên tiếng chỉ trích FIFA

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT