Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán Hà Lan vs Argentina: Niềm vui cho Messi?

Thứ sáu, 09/12/2022 21:32 PM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight tiếp tục dự đoán kết quả trận tứ kết World Cup 2022 giữa Hà Lan vs Argentina lúc 02h00 ngày 10/12 (giờ Việt Nam).

Nghe nội dung bài viết

  • Cặp đấu: Hà Lan vs Argentina
  • Thời gian: 02h00 ngày 10/12
  • Kênh phát sóng: VTV3, VTV Cần Thơ

ĐT Hà Lan đã trải qua một trận đấu tương đối dễ dàng ở vòng 1/8 World Cup 2022. Việc chỉ phải đụng độ với một đối thủ bị đánh giá yếu hơn là ĐT Mỹ giúp cho Van Dijk và các đồng đội có được chiến thắng mà không phải tốn quá nhiều sức, qua đó góp mặt ở tứ kết.

Trong khi đó, mọi thứ đến với Argentina khó khăn hơn rất nhiều. Những tưởng sẽ dễ dàng có được chiến thắng trước đại diện đến từ châu Á, tuy nhiên Messi và các đồng đội đã phải rất vất vả. Sự vùng lên của Australia ở những phút cuối cùng khiến cho ĐT Argentina suýt chút nữa phải ôm hận.

Mặc dù vậy, với bản lĩnh của một ông lớn, Argentina đã đứng vững để đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1 và giành lấy một tấm vé góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất.

Siêu máy tính dự đoán Hà Lan vs Argentina: Niềm vui cho Messi? 229415
Niềm vui có đến với Messi và các đồng đội? (Ảnh: Getty)

Mới đây, một siêu máy tính có tên Five Thirty Eight đã đưa ra những dự đoán cụ thể của mình về trận cầu tâm điểm vòng tứ kết World Cup 2022 giữa Hà Lan vs Argentina. Theo đó, Five Thirty Eight đã phân tích và chỉ ra rằng La Albiceleste là những người được đánh giá cao hơn với 58% cơ hội giành chiến thắng. Con số này với Cơn lốc màu da cam là 42%.

Đây là những con số đưa ra hoàn toàn hợp lý khi trên thực tế Argentina vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với Hà Lan.

Siêu máy tính dự đoán Hà Lan vs Argentina: Niềm vui cho Messi? 229416
siêu máy tính Five Thirty Eight đưa ra dự đoán.

Để có thể đưa ra được những con số kể trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã áp dụng trên ba bước phân tích, bao gồm: 

  • Tính toán số bàn thắng mà chúng tôi mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số để đưa ra khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng,...
  • Sử dụng hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu để tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội. Để tránh đếm thiếu các trận hòa, siêu máy tính tăng xác suất tương ứng trong ma trận. 

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, siêu máy tính Five Thirty Eight thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác về kết quả các trận đấu. Trước đó, siêu máy tính này cũng thực hiện những dự đoán tương tự ở các giải đấu trước đó, bao gồm cả World Cup 2014 và World Cup 2018.

Thông tin lực lượng Argentina vs Hà Lan

  • Hà Lan: Đầy đủ lực lượng.
  • Argentina: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Argentina vs Hà Lan

  • Hà Lan: Noppert; Timber, Van Dijk, Ake; Dumfries, De Roon, F. De Jong, Blind; Klaassen; Gakpo, Depay.
  • Argentina: E. Martinez; Acuna, Otamendi, L.Martinez, Molina; Mac Allister, Fernandez, De Paul; Alvarez, Messi, Di Maria.

Lịch sử đối đầu Hà Lan vs Argentina: Không quá chênh lệch!

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT