Quảng cáo

Không thể tạo nên địa chấn, châu Á tiếp tục 'vắng bóng' tại tứ kết World Cup

Thứ ba, 06/12/2022 06:15 AM (GMT+7)

Không một đại diện nào tới từ châu Á tạo nên bất ngờ ở loạt trận vòng 1/8 World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tại vòng bảng World Cup 2022, các đội bóng đến từ châu Á đã liên tục tạo ra các cơn địa chấn. Khởi nguồn từ cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Ả Rập Xê Út trước Messi và các đồng đội. Sau đó Nhật Bản đã có được những chiến thắng trước các đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều là Đức và Tây Ban Nha. Cuối cùng đến lượt Hàn Quốc đánh bại Bồ Đào Nha để lách qua khe cửa hẹp và giành lấy tấm vé đi tiếp.

Sau khi vòng bảng khép lại, châu Á có tới 3 đại diện góp mặt ở vòng 1/8 là Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia. Với những gì đã thể hiện trước đó, giới chuyên môn kỳ vọng sẽ có ít nhất một đại diện đến từ châu Á sẽ lọt vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra như mong đợi.

Khởi đầu là thất bại đầy đáng tiếc của Australia trước Argentina. Dù phải đối đầu với một đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều và bị dẫn trước, tuy nhiên Socceroo đã thi đấu đầy quật cường đến những giây cuối cùng và chỉ chịu thất bại với tỉ số 1-2.

Trực tiếp Argentina vs Úc, 2h00 hôm nay 4/12 trên VTV3 227668
Úc không thể tạo nên bất ngờ trước Argentina. (Ảnh: Getty)

Trong số 3 đội bóng châu Á, Nhật Bản được kỳ vọng nhiều nhất. Thầy trò HLV Moriyasu đã khiến cả thế giới phải ngả mũ khi đánh bại cả Đức và Tây Ban Nha để đi tiếp với ngôi đầu bảng. Trên thực tế, Nhật Bản đã thi đấu ấn tượng trước Á quân Croatia và có được bàn thắng dẫn trước.

Tuy nhiên, việc không bảo toàn được lợi thế khiến Minamino và các đồng đội buộc phải bước vào loạt penalty may rủi. Tại đây, Croatia mới là những người bản lĩnh hơn để giành chiến thắng với tỉ số 2-1 và góp mặt ở tứ kết.

Không thể tạo nên địa chấn, châu Á tiếp tục 'vắng bóng' tại tứ kết World Cup 228611
Nhật Bản thua cay đắng Croatia trên chấm luân lưu. (Ảnh: Getty)

Thi đấu sau Nhật Bản ít giờ đồng hồ, Hàn Quốc đã không tạo nên bất ngờ nào trước đội bóng số 1 thế giới - Brazil.

Chỉ sau 45 phút đầu tiên, The Reds đã phải nhận tới 4 bàn thua. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đại diện đến từ châu Á chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Việc để thua 1-4 trước Brazil cũng khiến Hàn Quốc chính thức dừng bước. Điều này đồng nghĩa với việc châu Á sạch bóng ở tứ kết World Cup. Dẫu sao đây cũng là một giải đấu được xem là thành công với lục địa đông dân nhất thế giới.

Thua cay đắng trên chấm penalty, Nhật Bản ngẩng cao đầu rời World Cup 2022

VIDEO: Nhật Bản 1-1 Croatia | Vòng 1/8 World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT