Quảng cáo

HLV Ả Rập Xê Út từng dẫn dắt Nam Định, bị sa thải chỉ sau 3 tháng

Thứ ba, 22/11/2022 19:57 PM (GMT+7)

HLV Herve Renard vừa giúp ĐT Ả Rập Xê Út đánh bại Argentina từng không thành công khi theo nghiệp huấn luyện tại V-League.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Argentina 1-2 Ả Rập Xê Út: Ứng viên vô địch thất thủ

VCK World Cup 2022 mới bước sang ngày thi đấu thứ 3 tuy nhiên đã có "địa chấn". Theo đó, ĐT Ả Rập Xê Út đã bất ngờ đánh bại Messi và các đồng đội ở lượt trận ra quân bảng C. Dù có được bàn thắng dẫn trước do công của M10 ở hiệp 1, tuy nhiên Argentina bất ngờ để đại diện châu Á vượt lên ở hiệp đấu thứ 2 và phải chấp nhận thất bại 1-2.

Sau trận đấu này, HLV Herve Renard đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Bởi dù được xem là "ông lớn" của bóng đá châu Á, tuy nhiên ở sân chơi World Cup, Ả Rập Xê Út vẫn là "tay mơ" và rõ ràng không thể so sánh được với tầm vóc của Argentina.

Một điều thú vị là ông Herve Renard từng có quãng thời gian "khởi nghiệp" tại V-League trong màu áo CLB Nam Định. Cụ thể, năm 2004, HLV Herve Renard khi ấy mới 36 tuổi đã nhận lời dẫn dắt CLB Nam Định.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia trẻ tuổi lại không có được khởi đầu suôn sẻ. Với tư duy mới mẻ, ông mạnh tay gạch tên hai cầu thủ có ảnh hưởng nhất đội khi ấy là đội trưởng Văn Sỹ và đội phó Trung Kiên khỏi đội hình thi đấu. Điều này đã tạo nên những mâu thuẫn nội bộ của đội bóng thành Nam.

'Hung thần' của Messi và đồng đội từng thất bại tại V-League -221194
HLV Herve Renard từng thất bại ở Nam Định. (Ảnh: Getty)

Hàng loạt những bất đồng xảy ra, cuối cùng vị chiến lược gia người Pháp đã phải nói lời chia tay với đội chủ sân Thiên Trường chỉ sau 3 tháng dẫn dắt.

Gần 2 thập kỷ sau khi nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam, HLV Herve Renard đã khẳng định được tên tuổi của mình.

Tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ông đã giúp Ả Rập Xê Út thi đấu ấn tượng và kết thúc hành trình với ngôi đầu bảng B, trên cả những đối thủ mạnh như Nhật Bản và Australia. Và giờ đây, ông Herve Renard đã tạo nên một trong những cơn địa chấn lớn nhất tại World Cup 2022 khi giúp đội nhà đả bại được Argentina hùng cường.

Ronaldo nói điều bất ngờ về đội bóng của Messi tại World Cup 2022

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT