Quảng cáo

FIFA đưa ra phán quyết cuối cùng, đội bóng của Messi thở phào trước bán kết

Chủ nhật, 11/12/2022 19:31 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA sẽ không đưa ra án phạt với những hành vi phản cảm của các cầu thủ Argentina trong trận tứ kết World Cup 2022 với ĐT Hà Lan.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Argentina đang tiến tới gần hơn với chức vô địch World Cup lần thứ 3 trong lịch sử. Đội bóng này lọt vào vòng 1/8 với ngôi vị nhất bảng C. Tại vòng knock-out, dù gặp phải muôn vàn khó khăn trước Australia tuy nhiên La Albiceleste vẫn có được điều mình cần là chiến thắng 2-1 để giành vé góp mặt tại tứ kết.

Tại đây,  Argentina đã gặp phải thách thức lớn nhất kể từ đầu World Cup 2022 là ĐT Hà Lan. Hai đội bóng đã cống hiến một trận cầu kịch tính và hấp dẫn trong suốt 120 phút (chính thức và hiệp phụ) và phải giải quyết thắng thua trên chấm penalty may rủi.

NÓNG: FIFA điều tra Messi và ĐT Argentina-230703
Messi và các đồng đội đánh bại Hà Lan trên chấm phạt đền để vào bán kết. (Ảnh: Getty)

Trên chấm phạt đền, đại diện đến từ Nam Mỹ là những người bản lĩnh và xuất sắc hơn để giành lấy tấm vé góp mặt trong top 4 đội bóng mạnh nhất.

Tuy nhiên, những hành động ăn mừng quá khích của Những vũ công Tango lại nhận về nhiều chỉ trích. Theo đó, sau khi Lautaro Martinez thực hiện thành công quả 11m quyết định, Otamendi, Paredes và những cầu thủ khác của Argentina đã ăn mừng chế nhạo đối thủ.

FIFA đưa ra phán quyết cuối cùng, đội bóng của Messi thở phào 230941
Hành động ăn mừng phản cảm của Otamendi và các đồng đội không bị FIFA xử lý. (Ảnh: Getty)

Theo nhiều ý kiến đưa ra, các cầu thủ Argentina cần phải nhận những án phạt thích đáng cho hành vi khiêu khích, phi thể thao này. Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất thì Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ không đưa ra bất cứ án phạt nào cho hành động phản cảm này.

Dẫu vậy, Messi và các đồng đội đang đứng trước nguy cơ phải nhận một án phạt khác khi FIFA bắt tay vào điều tra những phát ngôn tiêu cực hướng đến trọng tài chính điều khiển trận đấu. Hiện tại, vẫn chưa có kết luận nào liên quan đến việc điều tra trên.

ĐT Argentina đang tập luyện tích cực để chuẩn bị trận bán kết với Croatia. Nếu như có thể đánh bại các nhà đương kim Á quân, La Albiceleste sẽ chạm một tay vào chiếc cúp vô địch danh giá.

HLV Bồ Đào Nha chỉ thẳng nguyên nhân dẫn đến thất bại sốc trước Ma Rốc tại World Cup

VIDEO: Messi trở thành cây săn bàn hàng đầu của Argentina tại World Cup (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT