Quảng cáo

ĐT Iran đi vào lịch sử theo cách đáng buồn nhất tại World Cup 2022

Thứ ba, 22/11/2022 06:30 AM (GMT+7)

ĐT Iran đã phải nhận trận thua đậm nhất trong lịch sử 6 lần tham dự VCK World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Sau thất bại của nước chủ nhà Qatar trước Ecuador ở trận đấu khai mạc, người hâm mộ châu Á đổ dồn niềm hy vọng vào ĐT Iran. Điều này là có cơ sở khi Iran đang là đội bóng số 1 châu lục thời điểm hiện tại và có được phong độ ấn tượng tại Vòng loại World Cup - Khu vực châu Á.

Tuy nhiên, đối thủ của thầy trò Carlos Queiroz lại là các nhà đương kim á quân Euro 2021 - ĐT Anh. Sự chênh lệch về đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình khiến cho ĐT Iran nhanh chóng phải nhận những bàn thua.

Sau 90 phút bóng lăn trên SVĐ Khalifa International, "niềm tự hào" của châu Á đã phải nhận tới 6 bàn thua với các pha lập công của J. Bellingham, Saka, Sterling, Rashford và Grealish. Dù rất nỗ lực, tuy nhiên ĐT Iran chỉ có được 2 bàn thắng do công của Taremi.

Thất bại 2-6 trước ĐT Anh cũng trở thành thất bại đậm nhất trong lịch sử tham dự các kỳ World Cup của ĐT Iran. Trong quá khứ, đội bóng Tây Á đã có 6 lần tham dự VCK World Cup (bao gồm cả World Cup 2022). Trong 5 lần tham dự trước đó, thất bại đậm nhất mà ĐT Iran phải hứng chịu là trận thua 1-4 trước Peru năm 1978. Đây cũng là năm đầu tiên Iran tham dự Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

[Downloader.la]-637bc6e0d9eb8
Thất bại trước ĐT Anh là thất bại đậm nhất trong lịch sử tham dự World Cup của ĐT Iran. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, kể từ đó, ĐT Iran đã có những tiến bộ vượt bậc. Đội bóng Tây Á dẫn vươn lên trở thành một thế lực của bóng đá châu lục.

Ở kỳ World Cup diễn ra cách đây 4 năm, ĐT Iran thậm chí đã cầm hòa ĐT Bồ Đào Nha với tỉ số 1-1 và chỉ để thua sát nút trước Tây Ban Nha với tỉ số 0-1.

Dù đã chứng minh được khả năng ở sân chơi châu lục, tuy nhiên ở một giải đấu như World Cup, Iran vẫn là "tay mơ". Sau 5 lần góp mặt ở VCK, Những chú sư tử Iran vẫn chưa một lần vượt qua vòng bảng.

Ở giải đấu lần này, ĐT Iran nằm cùng bảng với ĐT Anh, Mỹ và xứ Wales. Dù để thua trước Tam Sư ở trận ra quân, tuy nhiên đội bóng số 1 châu Á vẫn có cơ hội giành vé đi tiếp nếu thi đấu tốt trước Mỹ và xứ Wales.

'Sao mai' tỏa sáng, ĐT Hà Lan nhọc nhằn đánh bại nhà vô địch châu Phi

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT