Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Xác định đội bóng châu Á đầu tiên đi tiếp tại World Cup 2022

Thứ tư, 30/11/2022 23:52 PM (GMT+7)

Đại diện đầu tiên của châu Á góp mặt tại vòng 1/8 World Cup 2022 đã chính thức lộ diện.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi những bảng đấu đầu tiên tại World Cup 2022 ngã ngũ, châu Á liên tiếp phải đón nhận những tin không vui. Theo đó, đội chủ nhà Qatar đã sớm bị loại trước một vòng đấu sau hai trận thua liên tiếp. Ở lượt trận cuối cùng, đội bóng này tiếp tục phải nhận trận thua trước ĐT Hà Lan để kết thúc World Cup 2022 với thành tích tệ hại.

Ở bảng B, ĐT Iran có quyền tự quyết và chỉ cần 1 điểm là sẽ giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, việc để thua trước ĐT Mỹ với bàn thắng duy nhất của Pulisic đã khiến cho đội bóng số 1 châu Á ngậm ngùi dừng bước ở vòng bảng.

Sau khi Qatar và Iran bị loại, mọi hy vọng của châu Á dồn cả vào ĐT Australia. Dù phải đối đầu với đội bóng về thứ 3 tại Euro 2021 là Đan Mạch, tuy nhiên, đối thủ cũ của ĐT Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh của mình.

Trực tiếp Úc 1-0 Đan Mạch: Solo đẳng cấp 226089
ĐT Úc vượt qua Đan Mạch để giành vé đi tiếp. (Ảnh: Getty)

Phút thứ 60, từ một pha đoạt bóng rồi tổ chức phản công rất nhanh, tiền vệ Mathew Leckie cầm bóng từ giữa sân xộc thẳng vào vòng cấm của Đan Mạch trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc tung lưới đại diện đến từ châu Âu.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này. Với việc giành trọn 3 điểm trước ĐT Đan Mạch, Australia đã chính thức giành vé đi tiếp bất chấp kết quả của trận đấu cùng giờ giữa Pháp và Tunisia.

Như vậy, ĐT Úc đã trở thành đại diện đầu tiên của châu Á vượt qua vòng bảng để góp mặt tại vòng 1/8 World Cup 2022. Thầy trò HLV Graham Arnold đã tạo nên lịch sử khi giúp bóng đá Úc lần đầu tiên có mặt tại vòng knock-out sau gần 2 thập kỷ.

Trực tiếp Úc 1-0 Đan Mạch: Solo đẳng cấp-226081
Úc thể hiện ấn tượng ở vòng bảng. (Ảnh: Getty)

Hiện tại, châu Á vẫn còn 3 đại diện nữa sẽ thi đấu ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. Theo đó, Hàn Quốc sẽ là đội bóng gặp nhiều khó khăn nhất khi mới chỉ có 1 điểm và sẽ phải đụng độ với Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng. ĐT Nhật Bản sẽ đụng độ Tây Ban Nha trong khi Ả Rập Xê Út sẽ đối đầu với Mexico.

HLV Qatar nói điều bất ngờ về thành tích tệ hại tại World Cup 2022

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT