Quảng cáo

Bẽ bàng rời World Cup, Ronaldo vẫn tạo nên kỷ lục khiến tất cả 'trầm trồ'

Chủ nhật, 11/12/2022 14:35 PM (GMT+7)

Với việc ra sân thi đấu trong trận gặp Ma Rốc, Ronaldo đã trở thành một trong hai cầu thủ có nhiều trận khoác áo ĐTQG nhất.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 được xem là giải đấu đáng quên nhất trong sự nghiệp lẫy lừng của Cristiano Ronaldo. Trong ba trận đấu thuộc vòng bảng, thủ quân của Bồ Đào Nha thi đấu mờ nhạt và chỉ có được một bàn thắng từ chấm phạt đền vào lưới ĐT Ghana.

Đến trận đấu gặp Thụy Sĩ thuộc khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022, siêu sao sinh năm 1985 thậm chí còn không được vào sân thi đấu và phải làm bạn với băng ghế dự bị. Trận đấu này chứng kiến những người Bồ Đào Nha thi đấu thăng hoa, hủy diệt đối thủ để giành lấy tấm vé góp mặt ở tứ kết.

Một lần nữa, Ronaldo lại không được trọng dụng và bị đẩy lên băng ghế dự bị khi Selecao châu Âu đụng độ Ma Rốc ở tứ kết. Phải đến phút thứ 52, cựu tiền đạo của Real Madrid mới được tung vào sân. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại của trận đấu Ronaldo đã không thể giúp đội nhà lật ngược được thế cờ và phải chấp nhận thất bại trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

[Downloader.la]-6394f42982a8a
Ronaldo và các đồng đội sớm dừng chân ở tứ kết sau khi để thua trước Ma Rốc. (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, Ronaldo đã tiếp tục thiết lập nên một kỷ lục mới cho bản thân. Theo đó, với việc được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở trận gặp Ma Rốc, CR7 đã có 196 trận đấu khoác áo ĐT Bồ Đào Nha. Con số này sánh ngang với tiền đạo của Kuwait - Bader Al-Mutawa và trở thành một trong hai cầu thủ có số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Trong 196 trận khoác áo Selecao châu Âu, chân sút này đã ghi tới 118 bàn thắng, bỏ xa so với Bader Al-Mutawa khi cầu thủ này mới chỉ có 56 cho ĐT Kuwait. Trên thực tế, Bader Al-Mutawa cũng không thể so sánh về tầm vóc với siêu sao người Bồ.

Ronaldo khóc đẫm nước mắt trong ngày Ma Rốc đi vào lịch sử 230714
Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá thế giới. (Ảnh: Getty)

Mặc dù vậy, nhiều khả năng sau thất bại này trước Ma Rốc, Ronaldo sẽ không gắn bó với ĐTQG Bồ Đào Nha nữa. Vị trí hiện tại của CR7 tại Os Navegadores đã không còn được đảm bảo. Bên cạnh đó, phong độ của cầu thủ 37 tuổi này cũng đã giảm sút quá nhiều so với trước đây.

Ma Rốc thay đổi lịch sử bóng đá châu Phi tại World Cup

VIDEO: Ma Rốc 1-0 Bồ Đào Nha | Tứ kết World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT