Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán Tây Ban Nha vs Ma Rốc: Đặt trọn kèo trên

Thứ ba, 06/12/2022 16:00 PM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight đã có những phân tích, dự đoán về cặp đấu giữa Tây Ban Nha vs Ma Rốc tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tây Ban Nha vs Ma Rốc | 1/8 World Cup 2022

22h00, ngày 6/12

Kênh phát sóng: VTV2, VTV Cần Thơ

XEM TRỰC TIẾP TRẬN ĐẤU TẠI ĐÂY

Lần gần nhất Tây Ban Nha đối đầu Ma Rốc là tại World Cup 2018, khi đó 2 đội đã bất phân thắng bại với tỉ số 2-2. Tuy nhiên, thời điểm bấy giờ La Roja đang bước vào giai đoạn chuyển giao thế hệ, còn hiện tại Tây Ban Nha đã ổn định được đội hình với dàn sao trẻ đồng đều ở các tuyến. 

Ngược lại, ở phía bên kia chiến tuyến, Ma Rốc vẫn đang phải dựa vào sự tỏa sáng của một số ngôi sao như Achraf Hakimi hay Hakim Ziyech. 

Rõ ràng khi nhìn vào tương quan lực lượng của đôi bên, Tây Ban Nha đang được đánh giá nhỉnh hơn rất nhiều. Song, không phải là không có cơ sở để cho Ma Rốc hướng tới một kết quả bất ngờ, bởi đại diện của Châu Phi là đội bóng đã bất bại ở vòng bảng. Trong khi, Tây Ban Nha sau trận đại thắng 7-0 trước Costa Rica đã bất ngờ bị Đức cầm hòa và thua Nhật Bản ở loạt đấu cuối. 

Dựa trên những phân tích chuyên sâu, siêu máy tính Five Thirty Eight đưa ra dự đoán ĐT Tây Ban Nha sở hữu 73% tỉ lệ giành chiến thắng. Với ĐT Ma Rốc con số này chỉ là 27%. 

Siêu máy tính dự đoán Tây Ban Nha vs Ma Rốc: Đặt trọn kèo trên 228077

Tính toán xa hơn, siêu máy tính Five Thirty Eight cho rằng cơ hội vô địch World Cup 2022 của Tây Ban Nha hiện đang là 14%. Ma Rốc chỉ có vỏn vẹn 2% khả năng nâng cao chiếc cúp vàng thế giới. 

Để có thể đưa ra được những con số kể trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã áp dụng trên ba  bước phân tích, bao gồm: 

  • Tính toán số bàn thắng mà chúng tôi mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số để đưa ra khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng,...
  • Sử dụng hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu để tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội. Để tránh thiếu các trận hòa, siêu máy tính tăng xác suất tương ứng trong ma trận. 

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, siêu máy tính Five Thirty Eight thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác về kết quả các trận đấu. Trước đó, siêu máy tính này cũng thực hiện những dự đoán tương tự ở các giải đấu trước đó, bao gồm cả World Cup 2014 và World Cup 2018.

Đội hình dự kiến

  • Morocco: Bounou, Hakimi, Aguerd, Saiss, Mazraoui, Ounahi, Amrabat, Sabiri, Ziyech, En-Nesyri, Boufal.
  • Tây Ban Nha: Simon, Alba, Laporte, Rodri, Carvajal, Pedri, Busquets, Gavi, Olmo, Asensio, Torres
Siêu máy tính dự đoán Tây Ban Nha vs Ma Rốc: Đặt trọn kèo trên 228081

Thông tin lực lượng

  • Tây Ban Nha: Đội hình mạnh nhất
  • Ma Rốc: Đội hình mạnh nhất

Chúng tôi dự đoán: Tây Ban Nha 3-1 Ma Rốc

Whoscored dự đoán: Tây Ban Nha 2-0 Ma Rốc 

SportsMole dự đoán: Tây Ban Nha 2-1 Ma Rốc

90min dự đoán: Tây Ban Nha 1-0 Na Rốc

The Analyst dự đoán: Tây Ban Nha thắng 61.3%, Ma Rốc thắng 14.7%, hòa 25%. 

Google dự đoán: Tây Ban Nha thắng 59%, Ma Rốc thắng 15%, hòa 26%. 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT