Quảng cáo

NÓNG: VAR mắc sai sót nghiêm trọng tại World Cup 2022, FIFA hối hận không kịp

Thứ năm, 01/12/2022 09:34 AM (GMT+7)

Trưởng ban trọng tài FIFA, ông Massimo Busacca thừa nhận VAR đã sai lầm khi để cho Bồ Đào Nha được hưởng 11m trong trận đấu với Uruguay tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Ở trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Uruguay tại loạt trận thứ 2 của World Cup 2022, trọng tài chính ông Alireza Faghani đã cho Bồ Đào Nha được hưởng 11m sau khi tham khảo VAR.

Cụ thể, trong tình huống đó Gimenez bên phía Uruguay bị Bruno Fernandes "xỏ háng", cầu thủ này lập tức chống tay xuống theo quán tính nhằm tránh bị ngã và chấn thương. Tuy nhiên, trọng tài Alireza Faghani và tổ VAR lại cho rằng đó là tình huống cố tình dùng tay chơi bóng và quyết định thổi phạt đền

NÓNG: VAR mắc sai sót nghiêm trọng tại Wolrd Cup 2022, FIFA hối hận không kịp 226249
Gimenez buộc phải chống tay để bảo vệ cơ thể khỏi một chấn thương nặng

Quyết định trên của phòng VAR và ông Alireza Faghani đã gây nên nhiều tranh cãi trong dư luận. Thậm chí chính trưởng ban trọng tài của FIFA, ông Massimo Busacca phải thừa nhận rằng VAR đã mắc sai lầm ở tình huống đó.

Theo ông Massimo Busacca, Gimenez buộc phải chống tay xuống dưới để bảo vệ cơ thể và đó là tình huống bất khả kháng. Nếu không có thể đã dẫn tới chấn thương. Do vậy, không thể coi Gimenez dùng tay chơi bóng ở tình huống đó. Quyết định thổi phạt đền Uruguay là quyết định có phần nghiệt ngã với đại diện của Nam Mỹ. Từ những cơ sở kể trên, trưởng ban trọng tài của FIFA, ông Massimo Busacca nhấn mạnh đó vẫn là một sai lầm nghiêm trọng của VAR khi đã tham vấn không chính xác cho trọng tài Alireza Faghani.

NÓNG: VAR mắc sai sót nghiêm trọng tại Wolrd Cup 2022, FIFA hối hận không kịp 226250
VAR đã mắc sai lầm khi đã tham vấn không chính xác cho trọng tài Alireza Faghani.

Với việc được một quả phạt đền từ sai lầm của VAR, Bruno Fernandes khi đó đã tận dụng rất tốt cơ hội để nâng tỉ số lên 2-0 cho Bồ Đào Nha. Thời gian còn lại là không đủ để cho Uruguay có thể tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trận thua đó đã đẩy Uruguay xuống vị trí cuối bảng H và đối diện với nguy cơ bị loại. Trong khi đó, 3 điểm giúp Bồ Đào Nha vươn lên đầu bảng và chính thức giành quyền đi tiếp tại World Cup 2022. 

Ở loạt đấu cuối cùng, Uruguay buộc phải thắng Ghana để nuôi cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, Bồ Đào Nha chỉ phải gặp thử thách mang tên Hàn Quốc. 

Leo Messi nhận tin buồn nhất trong sự nghiệp

Author Thethao247.vn K.Đ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT