Quảng cáo

Video bàn thắng Bồ Đào Nha 3-2 Ghana: Ngày Ronaldo khắc tên vào lịch sử

Thứ sáu, 25/11/2022 01:02 AM (GMT+7)

Bồ Đào Nha đã có một trận đấu rượt đuổi tỉ số nghẹt thở với Ghana trong ngày siêu sao Cristiano Ronaldo tỏa sáng và khắc tên mình vào lịch sử World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Bồ Đào Nha 3-2 Ghana

Với đẳng cấp cao hơn, Bồ Đào Nha chơi ép sân Ghana ngay sau tiếng còi khai cuộc trận ra quân tại World Cup 2022. Cơ hội cũng ngay lập tức tới với trung phong số 1 trên hàng công của họ - Cristiano Ronaldo. 

Video bàn thắng Bồ Đào Nha vs Ghana: Ngày Ronaldo khắc tên vào lịch sử 222616
Ronaldo đã có một ngày thi đấu vô cùng khó quên trong trận ra quân của ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022. Ảnh: internet

Phút thứ 10, Ronaldo có pha phá bẫy việt vị rồi thoát xuống nhưng pha tiếp bóng bước 1 không tốt khiến cho siêu sao 37 tuổi không thể đưa được trái bóng vượt qua được thủ thành Zigi. Phút thứ 31, CR7 tiếp tục có cơ hội khi dứt điểm tung lưới Ghana từ pha bứt tốc bên phía cánh trái. 

Tuy nhiên, cựu tiền đạo MU đã rơi vào thế việt vị. Trong khi đó, đội bóng tới từ châu Phi cũng không thực sự tạo ra được tình huống đáng kể nào và hiệp 1 trôi qua với tỉ số hòa 0-0. 

Bước sang hiệp 2, Ghana vùng lên đòi lại thế trận. Thế nhưng khi mà đoàn quân của HLV Otto Addo còn chưa uy hiếp nổi khung thành của thủ môn Costa thì bất ngờ đã tới.

Video bàn thắng Bồ Đào Nha vs Ghana: Ngày Ronaldo khắc tên vào lịch sử 222617
Ghana đã mang tới một màn trình diễn mãn nhãn cho người hâm mộ dù cho không thể thu về một kết quả như ý. Ảnh: internet

Phút thứ 63, Ronaldo tiếp tục là tâm điểm khi anh bị đốn ngã trong vòng cấm của Ghana và trong tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm penalty mà không cần phải kiểm tra lại VAR. Chính siêu sao sinh năm 1985 bước lên thực hiện quả 11m và không có một chút sai lầm nào tới từ phía Ronaldo. 

Vừa ăn mừng được ít lâu, Bồ Đào Nha đã phải nhận bàn gỡ hòa bởi A. Ayew sau một pha tổ chức tấn công nhuần nhuyễn. Dù vậy, 2 bàn thắng liên tục của J. Felix và Rafael Leao ở lần lượt phút 78 và 80 đã một lần nữa đưa "Selecao châu Âu" vươn lên dẫn trước đội bóng tới từ châu Phi với tỉ số 3-1.

Video bàn thắng Bồ Đào Nha vs Ghana: Ngày Ronaldo khắc tên vào lịch sử 222618
Ronaldo đã trở thành cầu thủ sở hữu kỉ lục ghi bàn trong 5 kỳ World Cup liên tiếp. Ảnh: internet

Càng về cuối trận, không khí của trận đấu càng trở nên căng thẳng. Đặc biệt là sau khi O. Bukari rút ngắn tỉ số cách biệt xuống chỉ còn 2-3 cho Ghana ở phút thứ 89. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Ghana có thể làm được. Chung cuộc, Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỉ số 3-2 đầy nghẹt thở. 

Ronaldo đi vào lịch sử, Bồ Đào Nha cùng Ghana tạo nên trận cầu hấp dẫn nhất World Cup 2022

Son Heung-min và Hàn Quốc khiến Uruguay 'vã mồ hôi' ở ngày ra quân World Cup 2022

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT