Quảng cáo

HLV ĐT Úc tuyên bố điều khiến cả World Cup 2022 phải 'ngán ngẩm'

Thứ năm, 01/12/2022 02:40 AM (GMT+7)

Sau chiến tích lịch sử đánh bại ĐT Đan Mạch và lọt vào vòng 16 đội World Cup 2022, HLV tuyển Úc bất ngờ tuyên bố những lời lẽ vô cùng 'sắt đá'.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ Đan Mạch nhưng ĐT Úc đã thực sự tạo ra một kỳ tích lịch sử. Không chỉ đánh bại đại diện đứng thứ 3 ở EURO 2020, đại diện tới từ LĐBĐ châu Á cũng xuất sắc vượt qua bảng D để lọt vào vòng 1/8 World Cup 2022. 

HLV ĐT Úc tuyên bố một điều khiến cả World Cup 2022 phải 'ngán ngẩm' 226153
Matthew Lickie đã có pha 'nhảy múa' giữa 2 hậu vệ Đan Mạch rồi dứt điểm tung lưới thủ thành Schmeichel để mang về chiến thắng lịch sử cho ĐT Úc. Ảnh: internet

Dù cả đất nước nằm ở Châu Đại Dương đều ăn mừng như lễ hội nhưng đối với HLV Graham Arnold, ông lại không hề tỏ ra bất ngờ trước kết quả này. Thậm chí, chia sẻ với giới truyền thông, nhà cầm quân 59 tuổi còn tuyên bố "thiết quân luật" với các học trò:

"Không ăn mừng! Tôi đã bảo các cậu ấy là không được ăn mừng. Tinh thần của chúng tôi vẫn y như sau trận thắng Tunisia ở vòng đấu trước. Tôi xin nhắc lại là không ăn mừng, không thể hiện thái độ quá đáng, ngủ đủ giấc và không mạng xã hội". 

"Chiến thắng là tốt nhưng hành trình của chúng tôi chưa dừng lại. Đây không phải là lúc để mở champagne và uống bia." - Ông Arnold tỏ ra vô cùng cứng rắn. 

HLV ĐT Úc tuyên bố một điều khiến cả World Cup 2022 phải 'ngán ngẩm' 226155
Dù giành chiến thắng lịch sử nhưng ông Graham Arnold vẫn ra "thiết quân luật", cấm các cầu thủ Australia ăn mừng. Ảnh: internet

Trên chuyên trang bình luận TalkSport, các nhà phê bình bóng đá cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ với phát biểu của thuyền trưởng ĐT Úc. Theo đó, chuyên gia bóng đá Dean Ashton khẳng định: "Australia đã thắng Đan Mạch với một lối chơi kỉ luật. Cả trận chỉ có vỏn vẹn 4 cú sút trúng đích và tận dụng triệt để nó. Họ xứng đáng với việc giành lấy tấm vé vào chơi vòng 1/8". 

"Dù vậy, những gì mà ông ấy (Graham Arnold) yêu cầu thật là khắt khe. Dù với bất kỳ cầu thủ hay ĐT nào tại World Cup 2022, lệnh cấm vận triệt để đều khiến họ rất ngán ngẩm. Đối với tôi, hành trình đã qua của tuyển Úc chẳng khác nào việc họ đã giành được chiến thắng ở trận chung kết năm nay vậy". 

HLV ĐT Úc tuyên bố một điều khiến cả World Cup 2022 phải 'ngán ngẩm' 226156
Không khí ăn mừng cuồng nhiệt của người hâm mộ Australia tại thành phố Melbourne. Ảnh: internet

Quay trở lại với những diễn biến chính của bảng D. Tunisia đã thi đấu rất nỗ lực và thắng được ĐT Pháp cũng với tỉ số 1-0. Tuy nhiên, những cố gắng của đại diện châu Phi đã "đổ sông đổ bể" bởi ở màn đối đầu cùng giờ, ĐT Úc đã giành trọn 3 điểm và hiên ngang tiến vào vòng 16 đội World Cup 2022 cùng với Pháp. 

ĐẠI ĐỊA CHẤN: Đánh bại Đan Mạch, Úc lọt vào vòng 16 đội World Cup 2022

Bảng D World Cup 2022 chính thức ngã ngũ: Kì tích châu Á, Pháp gây thất vọng

Đánh bại Đan Mạch, ĐT Úc tạo ra chiến tích lịch sử tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT