Quảng cáo

Mãn nhãn siêu phẩm, ĐT Oman làm nên bất ngờ trước 'gã khổng lồ'

Thứ tư, 02/02/2022 07:25 AM (GMT+7)

ĐT Oman bất ngờ có được kết quả vô cùng đáng khen ngợi dù bị đánh giá yếu hơn rất nhiều Úc ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Sau thắng lợi trước ĐT Việt Nam hôm 27/1, ĐT Úc bước vào chuyến làm khách trên sân Oman với sự tự tin nhờ phong độ ổn định cùng đẳng cấp được đánh giá cao hơn đối thủ. Các học trò của HLV Graham Arnold nhanh chóng thể hiện sự lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất 14 phút để mở tỉ số.

Phút 14, Boyle có pha băng xuống mạnh mẽ và cũng rất tinh quái khiến thủ môn Oman phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Maclaren đã không phạm phải sai lầm nào để ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc. Bàn thắng sớm giúp ĐT Úc dễ dàng triển khai thế trận nhưng không có thêm bàn thắng trong hiệp một.

Sang hiệp 2, bất ngờ xảy ra khi Oman đẩy cao nhịp độ tấn công và bất ngờ có bàn gỡ hòa. Phút 53, Fawaz có pha đi bóng và dứt điểm bằng chân phải quá mẫu mực. Bóng đi thẳng vào góc gần với tốc độ cực nhanh khiến Mathew Ryan phải bó tay.

Trực tiếp Oman vs Úc: Cơ hội giành vé dự World Cup 108731
Trận đấu kịch tính với những bàn thắng đẹp mắt cho cả Oman và Úc

Bàn thua này khiến các cầu thủ Úc phải chơi tập trung trở lại. Nỗ lực ép sân giúp đội bóng xứ chuột túi đã lấy lại được thế dẫn trước. Phút 79, Aaron Mooy băng vào dứt điểm hiểm hóc để nâng tỉ số lên thành 2-1. Tưởng như chiến thắng đã nằm chắc trong tay ĐT Úc, bất ngờ lại tới.

Phút 89, Karacic đẩy ngã một cầu thủ Oman trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Fawaz rất bình tĩnh để loại thủ môn đối phương đem về bàn gỡ hòa lần thứ 2. Những phút còn lại, hai đội đều cố gắng nhưng không có thêm bàn nào được ghi.

Trận hòa này khiến ĐT Úc bỏ lỡ cơ hội vượt qua Nhật Bản để chiếm ngôi nhì bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, bởi ở trận đấu cùng giờ, "Samurai Xanh" đã xuất sắc vượt qua đội đầu bảng Ả Rập Xê Út để xây chắc vị trí thứ hai với 18 điểm.

Việt Nam được FIFA 'tặng quà' sau chiến thắng lịch sử trước Trung Quốc

Thắng lợi 4-0 trước ĐT Việt Nam đã giúp ĐT Úc chấm dứt mạch trận không thắng trước đó. Tính ra thì đội bóng xứ chuột túi cũng đã bất bại 6/7 trận đã đấu ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thầy trò HLV Graham Arnold cũng đã thể hiện đẳng cấp bằng liên tiếp 3 trận thắng trước Oman, bao gồm cả thắng lợi 3-1 trong trận đấu lượt đi.

ĐT Úc đang xếp thứ 3 bảng B với chỉ 1 điểm ít hơn đội xếp trên là Nhật Bản. Với việc "Samurai Xanh" phải chạm trán đội đầu bảng Ả Rập Xê Út ở lượt trận này, đội bóng châu Đại Dương đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trước Oman để vươn lên vị trí thứ hai trên BXH để có vé trực tiếp tới World Cup 2022.

getpaidstockcom-615f559568fe3-1-1633637913369145808431
Oman khó cản đường Úc

Trong khi đó, nản lĩnh trong cuộc đua đường dài vẫn là thứ mà các cầu thủ Oman còn thiếu, đặc biệt là họ cũng dễ bị bắt bài sau những bất ngờ ở những vòng đầu. Mới đây, liên tiếp 2 thất bại trước Ả Rập và Nhật Bản khiến Oman bị bỏ lại trên bảng xếp hạng. Ngoại trừ thắng lợi trước ĐT Việt Nam thì Oman cũng đã để thua ở 2/3 trận sân nhà còn lại.      

Trong 10 trận đối đầu gần nhất, Úc đã giành đến 6 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ thua đúng 1 trận. Trận lượt đi giữa hai đội, Úc cũng có chiến thắng với tỷ số 3-1. Và nếu đội khách tiếp tục có chiến thắng ở lượt trận diễn ra vào rạng sáng ngày 2/2 cũng là điều dễ hiểu.

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT