Quảng cáo

Nối gót ĐT Việt Nam, Trung Quốc cay đắng để thua đội Tây Á

Thứ tư, 13/10/2021 01:20 AM (GMT+7)

Đây là một trận cầu không khó để đoán được đội bóng sẽ giành được kết quả có lợi, khi đẳng cấp giữa hai đội là khá chênh lệch.

Bước vào trận gặp ĐT Saudi Arabia với một sự tự tin cực lớn khi vừa giành được 3 điểm đầu tiên tại VL cuối World Cup 2022 trước ĐT Việt Nam, tuy vậy, đây là một trận cầu mà ĐT Trung Quốc đã không thể làm nên bất ngờ.

Dù đã rất nỗ lực ở những phút đầu tiên, tuy vậy, khoảng cách khá xa về đẳng cấp đã khiến ĐT Trung Quốc dần bị Saudi Arabia áp đặt thế trận ở những phút sau đó.

Không mất nhiều thời gian, đại diện Tây Á nhanh chóng có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Sami Al-Najei. Cú đá bằng chân phải của cầu thủ đội chủ nhà là quá khó để cản phá.

Tiếp đà thăng hoa, Saudi Arabia tiếp tục có thêm bàn nhân đôi cách biệt ở phút thứ 38. Sami Al-Najei tiếp tục là người ghi bàn, lần này là cú dứt điểm bằng chân trái. Đến lúc này, Trung Quốc đã hoàn toàn lép vế trước đội bóng Tây Á.

Kết thúc hiệp 1 với 2 bàn thua chóng vánh, ĐT Trung Quốc bước vào phòng thay đồ với một áp lực đè nặng lên vai. Bởi lẽ, nếu để thua ở trận đấu này, thầy trò HLV Lie Tie sẽ không thể cải thiện thứ hạng trên BXH bảng B VL World Cup 2022.

Trận đấu giữa Trung Quốc và Saudi Arabia diễn ra khá hấp dẫn.
Trận đấu giữa Trung Quốc và Saudi Arabia diễn ra khá hấp dẫn.

Với sự quyết tâm lớn, ĐT Trung Quốc đẩy cao đội hình để nhằm tạo bất ngờ lên ĐT Saudi Arabia. Và thực tế, họ đã thành công.

Ngay đầu hiệp 2, Trung Quốc đã có bàn rút ngắn tỷ số sau siêu phẩm của cầu thủ vừa vào thay người Luo Guofu ở phút. Đỡ bóng một nhịp bằng ngực, cầu thủ này thực hiện luôn cú vuốt bóng vô cùng đẳng cấp, đánh bại thủ môn Al-Owais. 

Tuy vậy, tiếc cho ĐT Trung Quốc là họ lại không thể giữ vững được thế trận ở những phút sau đó khi mà Saudi Arabia đã nhanh chóng kịp định hình lại lối chơi.

Phút 75, sau những tình huống dồn ép liên tiếp, Feras Al-Brikan tái lập khoảng cách 3 bàn cho ĐT Saudi Arabia, với cú đệm bóng cận thành dễ dàng.

Dù ở những phút cuối, ĐT Trung Quốc đã có bàn rút ngắn tỉ số với pha dứt điểm của Wu Xi ở cự ly khá xa. Và mặc dù bóng đi qua vị trí của Wu Lei ở tư thế việt vị, VAR vẫn xác định đây là bàn thắng hợp lệ của Trung Quốc.

Kết quả cuối cùng của trận đấu là 3-2 cho ĐT Saudi Arabia. Đây là một thành quả xứng đáng cho đội bóng này, tuy vậy, Trung Quốc có quyền tiếc nuối khi đã không thể nàm nên bất ngờ.

Đội hình xuất phát Saudi Arabia vs Trung Quốc

Saudi Arabia: Al Owais; Al Ghannam, Al Amri, Abdullah Madu, Al Shahrani; Al Malki, Mohammed Kanoo; Al Muwallad, Al Faraj, Al Dawsari; Al-Shehri.

Trung Quốc: Yan Junling; Wang Gang, Zhang Linpeng, Browning, Wang Shenchao; Wu Lei, Wu Xi, Aloisio, Alan; Elkeson; Zhang Yunning

 

 
90'+5

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!! ĐT SAUDI ARABIA THẮNG TRUNG QUỐC 3-

 
90'

Cơ hội nguy hiểm của Trung Quốc

Suýt chút nữa có bàn gỡ hòa cho Trung Quốc, sau một pha lên bóng thực sự chất lượng. Tiếc rằng cú đá của Ai Kesen lại không trúng đích.

 
72'

VÀO, VÀO, VÀO!!! SAUDI ARABIA 3-1 TRUNG QUỐC

Feras Al-Brikan tái lập khoảng cách 3 bàn cho ĐT Saudi Arabia, với cú đệm bóng cận thành dễ dàng.

 
46'

VÀO, VÀO, VÀO!!! SAUDI ARABIA 2-1 TRUNG QUỐC

Ngay đầu hiệp 2, Trung Quốc đã có bàn rút ngắn tỷ số sau siêu phẩm của cầu thủ vừa vào thay người Luo Guofu. Đỡ bóng một nhịp bằng ngực, cầu thủ này thực hiện luôn cú vuốt bóng vô cùng đẳng cấp, đánh bại thủ môn Al-Owais.

 
46'

Hiệp 2 bắt đầu

Trung Quốc giao bóng.

 
45'

Hiệp 1 kết thúc

Saudi Arabia dẫn trước Trung Quốc 2-0.

 
38'

VÀO, VÀO, VÀO!!! SAUDI ARABIA 2-0 TRUNG QUỐC

Sami Al-Najei lập cú đúp, lần này là cú dứt điểm bằng chân trái. Trung Quốc hoàn toàn lép vế trước đội bóng Tây Á.

 
15'

VÀO, VÀO, VÀO!!! SAUDI ARABIA 1-0 TRUNG QUỐC

Bàn thắng đến sớm với Saudi Arabia, sau pha lập công của Sami Al-Najei. Cú đá bằng chân phải của cầu thủ đội chủ nhà là quá khó để cản phá.

 
1'

Trận đấu bắt đầu

Saudi Arabia giao bóng.

 

ĐỘI HÌNH RA SÂN CỦA HAI ĐỘI

Trực tiếp Saudi Arabia vs Trung Quốc: Đẳng cấp chênh lệch 81159

Nhận định trận đấu:

Cặp đấu Saudi Arabia và Trung Quốc được xem là chênh lệch nhất về mặt đẳng cấp tại lượt trận thứ 4 VL cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mặc dù trong lịch sử đối đầu trước đây, những sự chênh lệch này không được thể hiện rõ nét khi 2/3 trận đối đầu của hai đội gần đây đều có tỷ số không quá 2 bàn.

Tuy nhiên, Saudi Arabia là đội chơi tấn công rất hiệu quả vào thời điểm hiện tại. Không chỉ ghi bàn đều đặn mà số bàn thắng đội bóng này ghi được còn là khá cao. Saudi Arabia đã ghi bàn ở cả 5 trận đấu liên tiếp, trong đó có đến 3 trận là họ ghi đến 3 bàn vào lưới đối thủ.

Trung Quốc khó làm nên chuyện trước Saudi Arabia.
Trung Quốc khó làm nên chuyện trước Saudi Arabia.

Trong khi đó, Trung Quốc lại đang là đội bóng thể hiện trình độ chỉ dừng lại ở mức trung bình của châu Á. Dù được đầu tư khá nhiều nhưng trình đội của họ vẫn chưa thể tiến bộ sau nhiều năm. Lối chơi của Trung Quốc vẫn rất thiếu tính hiệu quả, nhất là ở hàng phòng ngự. Trong 3 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Trung Quốc đã để thủng lưới đến 6 bàn.

Xét về mọi yếu tố, ĐT Trung Quốc đều không thể so sánh với Saudi Arabia ở thời điểm hiện tại. Đó là còn chưa nói đến việc đội bóng Tây Á được chơi trên sân nhà ở màn so tài này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Saudi Arabia: Al Owais, Al Sharani, Madu, Al Amri, Al Gharam, Al Malki, Kanoo, Al Muwala, Al Faraj, Ghareed, Al Shehri.

Trung Quốc: Yan Junling, Wang Shenchao, Zhang Linpeng, Jian Guantai, Wu Lei, Al Kesen, Zhang Xizhe, Wu Xi, Lui Binbin, Zhang Yuning, Wang Gang.

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT