Quảng cáo

Đội tuyển số 1 Châu Á nhận cú sốc cực mạnh ở Vòng loại thứ 3 WC 2022

Thứ sáu, 03/09/2021 05:30 AM (GMT+7)

Nhật Bản đã có một trận đấu quá khó khăn trước Oman. Đây có thể coi là "cơn địa chấn" thực sự ở bảng B AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Highlights Nhật Bản 0-1 Oman (Nguồn: Truyền hình FPT)

Với vị thế và đẳng cấp của mình, Nhật Bản bước vào màn so tài gặp ĐT Oman với một sự quyết tâm cực cao. Bằng chứng là ngay ở những phút đầu tiên, hàng loạt những cơ hội ngon ăn đã được phía đội chủ nhà tạo ra. 

Tuy vậy, đây là một ngày thi đấu mà ĐT Oman đã chơi cực hay với sự chắc chắn ở hàng thủ. Bên cạnh đó, những đợt phản công đầy dũng mãnh của đại diện Tây Á cũng mang mang đến vô vàn sự khó khăn cho ĐT Nhật Bản.

Phút 28, cơ hội đầu tiên đến với Nhật Bản. Trong một tình huống sơ hở hiếm hoi của hàng thủ Oman, Ito chạy phá bẫy việt vị rất tốt bên cánh phải để lọt vào vòng cấm đón đường chuyền dài của đồng đội. Anh khống chế bước 1 tốt nhưng cú sút lại thẳng vào vị trí của Al-Rusheidi. Đây cũng chính là pha bóng đáng chú ý nhất trong hiệp 1. 

Bước sang hiệp 2, trong bối cảnh sân trơn bóng ướt, lối chơi ban bật ngắn sở trường của Nhật Bản bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Gần như không có bất cứ tình huống phối hợp đẹp mắt nào được thầy trò HLV Moriyasu Hajime tạo ra.

Nhật Bản không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.
Nhật Bản không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.

Trong khi đó, bên cạnh sự chắc chắn nơi hàng thủ thì ĐT Oman cũng tỏ ra vô cùng “cáo già” khi những đợt phản công của họ là cực kỳ ấn tượng.

Trong bối cảnh mà trận đấu dần trôi về những phút cuối, khi mà nhiều người đã nghĩ về một trận hòa cho cả hai đội thì một cơn địa chấn thực sự đã xảy ra.

Phút 87, Al Yahyaei từ cánh phải thực hiện quả tạt vào và Al Sabhi đã thoát khỏi Ueda để băng xuống dứt điểm cắt mặt chéo góc, làm tung lưới đội chủ nhà. Al Sabhi mới chỉ vào sân từ phút 84. Sự thay đổi của HLV Branko Ivankovic đã giúp Oman tạo ra sự khác biệt.

Tỉ số 1-0 được Oman giữ đến hết trận đấu, chung cuộc, họ có trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng số 1 châu Á ở thời điểm này. Đây có thể coi là một cơn địa chấn thực sự tại VL thứ 3 World Cup 2022.

Với kết quả này, Nhật Bản sẽ thực sự cần quá nhiều điều phải làm nếu muốn có 1 trong 2 tấm vé vào thẳng World Cup 2022. Bởi lẽ, rõ ràng thì lối chơi của họ không thực sự ấn tượng và hoàn toàn có thể bị đánh bại bởi bất cứ đội bóng nào.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Nhật Bản: Gonda Shuichi, Naomichi Ueda, Yuto Nagamoto, Hiroki Sakai, Maya Yoshida, Wataru Endo, Gaku Shibasaki, Genki Haraguchi, Daichi Kamada, Junya Ito, Yuya Osako

Oman: Al Rusheidi, Al-Khamisi, Al-Habsi, Al-Hajri, Al-Busaidi, Al Alawi, Fawaz, Al-Yahyaei, Al-Saadi, Al-Harthi, Al-Muqbali

 

 
90'+4

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

Nhật Bản thua trận đầu tiên tại VL cuối cùng World Cup 2022

Đội tuyển số 1 Châu Á nhận cú sốc cực mạnh ở Vòng loại thứ 3 WC 2022 73125
 
88'

VÀO!!! NHẬT BẢN 0-1 OMAN!!!

DỰ BỊ GHI BÀN!!! Al Yahyaei từ cánh phải thực hiện quả tạt vào và dự bị Al Sabhi đã thoát khỏi Ueda để băng xuống dứt điểm cắt mặt chéo góc!!!

 
85'

NHẬT BẢN ĐÁ PHẠT

Kubo kiếm được quả đá phạt bên cánh phải. Quả treo vào của anh đi về phía Yoshida nhưng Al-Rusheidi nhảy lên bắt dính.

 
76'

OMAN PHẢN CÔNG

Oman triển khai nhanh sau khi chặn được Ritsu Doan và bóng được phất cho Arshad Said phá bẫy việt vị, nhưng thủ môn Shuichi kịp băng xuống phá bóng giải nguy.

 
75'

NHẬT BẢN THAY NGƯỜI

Nhật Bản thay người. Takefusa Kubo vào thay Kamada.

Oman thay người. Arshad Said vào thay Al Alawi

 
65'

NGUY HIỂM!

Osako của tuyển Nhật Bản tung ra cú đá rất hiểm nhằm về góc xa, bóng còn đi đập đất nên độ khó tăng vài phần song thủ môn Al-rushaidi đã đổ người hết cỡ để đẩy bóng ra ngoài, cứu cho Oman khỏi bàn thua trông thấy.

 
55'

NAGATOMO ĐÁNH ĐẦU CHỆCH CỘT!!

Sakai dâng cao bên cánh phải trước khi thực hiện quả tạt vào. Nagatomo đã chạy vào điểm mù của một hậu vệ Oman để băng tới đánh đầu nhưng đưa bóng đi chệch cột dọc!!

 
47'

KHÔNG VÀO!!

Ito băng vào đánh đầu sau quả tạt từ cánh trái. Bóng đi với quỹ đạo khó chịu nhưng thủ môn Oman vẫn chơi tập trung để đẩy bóng đi hết biên.

 
46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU 

Nhật Bản thay người. Kyogo Furuhashi, ngôi sao đang bùng nổ trong màu áo Celtic, vào sân thay Genki Haraguchi.

 
45'

HIỆP 1 KẾT THÚC

Kết thúc hiệp 1, Nhật Bản và Oman tạm hòa nhau 0-0.

 
42'

OMAN TẠO BẤT NGỜ LỚN!

Oman lên bóng tốt với pha mở bóng sang cánh phải. Al Alawi nhận bóng trong vòng cấm và dùng động tác giả để lấy góc sút nhưng vẫn bị 2 cầu thủ Nhật cố sức block được.

 
28'

KHÔNG ĐƯỢC!

Trung vệ đội trưởng Yoshida có màn rót bóng từ giữa sân vào khu vực 16m50 và Ito băng vào khống chế tuy không được gọn nhưng vẫn có thể tung ra pha dứt điểm, buộc thủ môn Oman phải trổ tài.

 
21'

OMAN VÙNG LÊN!

Shibasaki có một pha tranh chấp rất hay giành lại bóng từ chân một cầu thủ Oman ở sát đường biên dọc bên cánh trái. Anh treo vào cho Osako, người bị Al-Habsi theo sát, và bóng có vẻ đã chạm Al-Habsi đi hết đường biên, nhưng Nhật lại không được phạt góc.

 
13'

KHUNG THÀNH NHẬT BẢN CHAO ĐẢO!

Al Alawi dùng tốc độ bứt vào góc trái vòng cấm Nhật Bản khiến các hậu vệ Nhật không dám vào bóng rát. Góc sút bị thu hẹp khiến cú đá góc hẹp của Al Alawi bị Shuichi đẩy ra!

 

Mặt sân Panasonic Stadium Suita khá trơn trượt do ảnh hưởng của một cơn mưa lớn. Cầu thủ đôi bên đang gặp nhiều khó khăn trong những tình huống chuyền, khống chế bóng.

 
11'

OSAKO SUÝT CÓ BÀN THẮNG

Nhật Bản tổ chức tốt ở trung lộ trước khi bóng được đưa sang cánh phải. Osako bấm bóng vào cho Haraguchi nhưng bị phá được.

 
7'

NHẬT BẢN ÉP SÂN

Đội bóng áo xanh tổ chức lên bóng bên cánh trái sau khi cắt được một đường chuyền. Shibasaki đưa bóng vào có phần nửa vời, nửa tạt nửa sút. 

 
5'

PHẠM LỖI NGUY HIỂM

Hậu vệ Hiroki Sakai bị một cầu thủ Oman va chạm rất mạnh trong một tình huống tranh chấp. Trọng tài chính không cắt còi và vẫn cho đội khách phát bóng lên.

 
1'

 TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

Oman giao bóng bắt đầu hiệp 1. Sau tiếng còi của trọng tài người UAE Mohammed Abdulla Hassan, Oman trong trang phục màu đỏ giao bóng trước.

 
16h30

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Trực tiếp Nhật Bản vs Oman: Đẳng cấp lên ngôi 73102
Trực tiếp Nhật Bản vs Oman: Đẳng cấp lên ngôi 73100
Trực tiếp Nhật Bản vs Oman: Đẳng cấp lên ngôi 73101
Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT