Quảng cáo

ĐT Việt Nam đánh bại Trung Quốc ngày mùng 1 Tết

Thứ ba, 01/02/2022 21:25 PM (GMT+7)

Đánh bại Trung Quốc trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã có được 3 điểm đầu tiên ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu gặp ĐT Trung Quốc với áp lực rất lớn. Ở cả 7 trận đấu trước đó, Những chiến binh Sao Vàng vẫn chưa có được điểm số nào. Tuy nhiên, trước một đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt, thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác.

Ngay ở phút thứ 9, các CĐV trên sân Mỹ Đình đã được ăn mừng bàn thắng. Đội trưởng Hùng Dũng đã có tình huống tạt bóng như đặt vào khu vực cấm địa cho Hồ Tấn Tài bật lên đánh đầu tung lưới Yan Junling. Có được bàn thắng dẫn trước, ĐT Việt Nam càng chơi càng hay và sớm có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Đỗ Hùng Dũng tiếp tục thể hiện được tầm quan trọng của mình với đường chuyền thuận lợi cho Tiến Linh dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Tấn Tài tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu gặp Trung Quốc.
Tấn Tài tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu gặp Trung Quốc.

Bước vào hiệp 2, Trung Quốc dần lấy lại tinh thần và tạo ra được những sóng gió lên khung thành của Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành thuộc biên chế CLB Viettel đã làm nản lòng các chân sút bên phía Trung Quốc.

Mặc dù không dâng lên tấn công như ở hiệp 1 tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn có được thêm một bàn thắng nữa trước khi trận đấu khép lại. Vào sân thay cho Tiến Linh, Phan Văn Đức đã đập tan mọi chỉ trích với một siêu phẩm ở phút thứ 77. Bàn thắng muộn ở phút bù giờ cuối cùng của Xu Xin cũng không thể giúp ĐT Trung Quốc lật ngược được thế cờ.

Với chiến thắng này, Những chiến binh Sao Vàng đã có được 3 điểm đầu tiên ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Đội hình ra sân Việt Nam vs Trung Quốc:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thành Chung, Đình Trọng, Tiến Dũng, Tấn Tài, Hồng Duy, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh. 

Trung Quốc: Yan Junling, Zhang Linpeng, Jiang Guangtai, Wang Shenchao, Zhu Chenjie, Wu Xi, Xu Xin, Dai Wai-Tsun, Luo Guofu, Alan, Wu Lei.

Diễn biến trận đấu:

 
90'

Hết giờ!

 
90'+7

VÀOOOO!

Xu Xin đã ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho ĐT Trung Quốc.

 
90'+1

Thay người

Công Phượng vào sân thay cho Tuấn Hải.

 
86'

Thay người

Tấn Trường và Văn Thanh được tung vào sân thay cho Nguyên Mạnh và Hồng Duy.

 
77'

VÀOOOO!

Phan Văn Đức lập siêu phẩm, nâng tỉ số lên 3-0 cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

 
Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Việt vị! 108634Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Việt vị! 108634
Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Việt vị! 108633Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Việt vị! 108633
Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Việt vị! 108632Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Việt vị! 108632
Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Việt vị! 108631Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Việt vị! 108631
 
48'

VIỆT VỊ!

Trung Quốc đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

 
46'

Thay người

Bùi Hoàng Việt Anh vào sân thay cho Đình Trọng.

 
46'

Hiệp 2 bắt đầu!

 
45'

Hết hiệp 1!

 
45'+2

KHÔNG ĐƯỢC!

Trung Quốc được hưởng tình huống đá phạt tuy nhiên cú dứt điểm của Dai Wai-Tsun lại đưa bóng đi vọt xà.

 
Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh lập công 108628Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh lập công 108628
Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh lập công 108629Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh lập công 108629
Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh lập công 108630Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh lập công 108630
 
39'

NGUY HIỂM!

Alan xoay người tung ra cú dứt điểm nhưng không thắng được thủ thành Nguyên Mạnh.

 
33'

NGUY HIỂM!

Wu Lei có pha treo bóng đẳng cấp cho Wang Shenchao tuy nhiên cú đánh đầu của cầu thủ mang áo số 4 lại tìm đến đúng vị trí của Nguyên Mạnh.

 
Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh lập công 108626Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh lập công 108626
Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh lập công 108627Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh lập công 108627
 

Trả lời Thethao247 sáng mùng 1 Tết, Tiến Linh nói: "Mong rằng, toàn đội sẽ có 3 điểm trước Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết để dành tặng chiến thắng cho NHM. Tôi đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới Trung Quốc và mong muốn ĐT Việt Nam sẽ có chiến thắng 2-0" và anh ấy cùng các đồng đội đang làm được

 
16'

VÀOOOO!

Đội trưởng Hùng Dũng có đường chuyền tinh tế cho Tiến Linh thực hiện tình huống dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Tiến Linh ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.
Tiến Linh ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.
 
9'

VÀOOOO!

Hùng Dũng có đường chuyền như đặt vào khu vực cấm địa cho Hồ Tấn Tài. Cầu thủ của Bình Định đã bật cao đánh đầu tung lưới ĐT Trung Quốc, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh lập công-108623
 
7'

Những phút đầu tiên, cả hai đội chơi tương đối chậm rãi và có những pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân.

 
1'

Trận đấu bắt đầu!

Trung Quốc giao bóng trước.

 
18h45

ĐT Việt Nam khởi động

Trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc: Tấn Trường dự bị 108616
Trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc: Tấn Trường dự bị 108617

 
18h20

Đội hình ra sân

Đội hình ra sân của Việt Nam vs Trung Quốc. (Ảnh: AFC)
Đội hình ra sân của Việt Nam vs Trung Quốc. (Ảnh: AFC)
 
17h45

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam. (Ảnh: Getty)
Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam. (Ảnh: Getty)
 
15h40

Tiến Linh chia sẻ:

"Một năm qua, đội tuyển liên tục tập trung trong thời gian dài. 1 năm trời thi đấu xa nhà nên cũng có ít cơ hội được gần gũi bên người thân. Nhiều cầu thủ bị stress về mặt tinh thần.

Sau khi thi đấu xong trận gặp Trung Quốc, mọi người có thể được về nhà ăn Tết, điều đó cũng giúp cho cầu thủ thư giãn đầu óc hơn nhiều.

Hy vọng rằng, toàn đội sẽ lấy lại được sự tự tin, đẳng cấp vốn có để năm mới 2022 gặt hái được nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam cũng như từng cá nhân.

Mong rằng, toàn đội sẽ có 3 điểm trước Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết để dành tặng chiến thắng cho NHM. Tôi đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới Trung Quốc và mong muốn ĐT Việt Nam sẽ có chiến thắng 2-0".

Tiến Linh: 'ĐT Trung Quốc khá bất ổn'-59340
 
14h00

Tiền đạo Wei Shihao tự tin trước trận gặp Việt Nam:

"Lần trước tôi có ra sân trong trận lượt đi gặp ĐT Việt Nam. Một điều dễ nhìn thấy là chúng tôi mạnh hơn họ và toàn đội buộc phải đánh bại họ ở trận đấu tới đây. Chỉ cần chơi ở mức bình thường thì ĐT Trung Quốc chắc chắn sẽ có chiến thắng.

Thời tiết ở Việt Nam sẽ ấm hơn so với Nhật Bản. Tuy nhiên điều đó không ảnh hưởng nhiều tới chúng tôi. Địa điểm để tập luyện cũng ổn. Chúng tôi đã tập phục hồi và bây giờ là tập chiến thuật".

Trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc: Trận chiến vì danh dự 108606
 
11h00

Highlights Việt Nam 2-3 Trung Quốc (Lượt đi Vòng loại thứ 3 World Cup 2022)

Highlights Việt Nam 2-3 Trung Quốc (Nguồn: FPT Play)

 
10h30

HLV Park Hang Seo chia sẻ

"ĐT Việt Nam đã phải nhận khá nhiều thất bại trong thời gian vừa qua, với tư cách HLV trưởng, làm mọi người thất vọng như vậy tôi xin lỗi rất nhiều. 60 năm rồi ĐT Việt Nam mới vào đến vòng này. Đây là giải đấu hoàn toàn mới và các đối thủ đều ở đẳng cấp hàng đầu châu Á. Đây là lý do chúng ta đứng cuối. Các cầu thủ đang trải qua quãng thời gian khó khăn.

Toàn đội đã chuẩn bị rất kỹ bởi tôi biết mọi người rất coi trọng ngày mùng 1 Tết. Thái Lan từng vào đến vòng này nhưng họ cũng chưa thắng trận này. Chúng tôi rất quyết tâm để làm sao có chiến thắng ở trận tới đây. ĐT Việt Nam luôn tiếp thu những ý kiến phân tích và đánh giá tuy nhiên các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Lần đầu tham gia khó có thể đảm bảo thành công ngay".

HLV Park Hang Seo và các học trò quyết tâm giành 3 điểm trước ĐT Trung Quốc. (Ảnh: Getty)
HLV Park Hang Seo và các học trò quyết tâm giành 3 điểm trước ĐT Trung Quốc. (Ảnh: Getty)
 
10h00

Wu Lei sẽ xé lưới ĐT Việt Nam?

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, HLV trưởng ĐT Trung Quốc cho biết: "Qua các buổi tập, Wu Lei đang tiến bộ rõ rệt. Theo đánh giá của tôi, ở trận đấu tới đây cậu ấy sẽ có màn trình diễn tốt và tiếp tục ghi bàn vào lưới của ĐT Việt Nam.

Các cầu thủ của ĐT Việt Nam luôn thể hiện tinh thần thi đấu rất tốt và tôi tôn trọng họ. Các cầu thủ đều đã phát huy mọi khả năng để cống hiến trận đấu đẹp và tuyển Trung Quốc cũng sẽ cố gắng thể hiện tốt để có được kết quả tốt nhất".

(Ảnh: Getty)
(Ảnh: Getty)
 
9h20

Danh sách ĐT Việt Nam đăng ký trong trận tiếp đón ĐT Trung Quốc

(Ảnh: VFF)
(Ảnh: VFF)

Sau thất bại 0-4 trước Australia ở lượt trận thứ 7 Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, ĐT Việt Nam được quay trở về thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình để đón tiếp ĐT Trung Quốc. Ở trận đấu lượt đi, các học trò của HLV Park Hang Seo đã thi đấu đầy nỗ lực và quả cảm. Tuy nhiên những sai lầm của hàng phòng ngự và sự xuất sắc của ngôi sao đang chơi bóng ở La Liga - Wu Lei đã "cướp" đi điểm số đầu tiên của Những chiến binh Sao Vàng.

Ở trận đấu tới đây, ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của cựu đội trưởng Quế Ngọc Hải do dương tính với Covid-19. Hai cầu thủ là Trần Phi Sơn và Trần Minh Vương cũng gặp chấn thương và không thể ra sân. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng sẽ chào đón sự trở lại của hai cầu thủ trụ cột trên hàng công là Tiến Linh và Văn Toàn sau khi bộ đôi này đã có kết quả âm tính.

ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp ĐT Trung Quốc trên SVĐ Mỹ Đình vào đúng ngày mùng 1 Tết. (Ảnh: Getty)
ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp ĐT Trung Quốc trên SVĐ Mỹ Đình vào đúng ngày mùng 1 Tết. (Ảnh: Getty)

Về phía Trung Quốc, ĐT này cũng đang gặp phải nhiều khó khăn dưới thời tân HLV Li Xiaopeng. Phong độ của hàng công là một vấn đề đau đầu với đội bóng xứ tỉ dân. Tuy nhiên, HLV Li Xiaopeng cũng cho rằng ngôi sao sáng nhất của đội bóng này là Wu Lei sẽ tỏa sáng và ghi bàn vào lưới Việt Nam.

Việt Nam vs Trung Quốc: 'Quà Tết' cho người hâm mộ?

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT