Quảng cáo

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Một nửa 'ông lớn' Châu Á gây thất vọng

Thứ bảy, 04/09/2021 15:08 PM (GMT+7)

Các đội bóng ở khu vực Đông Á đều gây thất vọng ở lượt trận đầu tiên AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Lượt trận mở màn ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) đã chính thức khép lại với nhiều bất ngờ xảy ra. Trong đó, các đội bóng ở khu vực Đông Á đều không có được kết quả tốt.

Bất ngờ nhất là việc đội bóng số 1 châu Á - Nhật Bản đã phải nhận thất bại 0-1 trước Oman. Trước khi giải đấu diễn ra, Nhật Bản với dàn hảo thủ thi đấu ở châu Âu trong đội hình được kỳ vọng sẽ sớm giành vé tới VCK World Cup 2022 diễn ra tại Qatar.

Tuy nhiên, thất bại ở ngày ra quân khiến cho Kubo và các đồng đội phải quyết tâm hơn trong các trận đấu tới. Sau trận thua này, Nhật Bản đã bị trừ điểm và không còn giữ vị trí độc tôn ở châu Á.

Một "ông lớn" khác là Hàn Quốc cũng phải chấp nhận chia điểm với Iraq trong trận cầu không có bàn thắng nào được ghi.

VN_SAUDI_2
Việt Nam nhận thất bại 1-3 trước Ả Rập Xê Út. (Ảnh: AFC)

Trung Quốc là đội bóng phải nhận thất bại đậm nhất ở trận mở màn. Thầy trò HLV Li Tie bị Australia đánh bại với tỉ số 3-0. Trận thua này khiến cho ĐTQG Trung Quốc rơi xuống vị trí cuối cùng của bảng B.

Ở trận đấu còn lại, ĐT Việt Nam dù đã chơi tốt trước Ả Rập Xê Út và có được bàn thắng dẫn trước ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, tuy nhiên việc Duy Mạnh phải nhận thẻ đỏ và rời sân ở phút thứ 55 khiến cho thành quả không được giữ vững.

Đông Nam Á tự hào về Việt Nam dù thua trận ra quân ở Vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT