Quảng cáo

Sau bạch tuộc Paul, World Cup 2018 chính thức có 'nhà tiên tri' mới

Thứ sáu, 08/06/2018 14:29 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cũng như các mùa World Cup trước, chủ đề về những “nhà tiên tri” động vật rất thu hút sự tò mò của NHM.

Ở World Cup 2010, cả thế giới đã phải ngả mũ bởi tài dự đoán siêu chính xác của chú bạch tuộc Paul. Chú đã dự đoán đúng cả 8 trận tại kỳ World Cup năm đó, trong đó có 7 trận của ĐT Đức và trận chung kết giữa Hà Lan-Tây Ban Nha. Kể từ đó, trào lưu dùng vật nuôi dự đoán đã trở thành mốt mới trong các kỳ World Cup. Nhưng đáng tiếc, chưa có con vật nào tái hiện tài tiên đoán xuất sắc như Paul.

Kỳ World Cup 2018 tới đây, chủ nhà Nga đã chọn chú mèo Achille làm “nhà tiên tri” chính thức của giải đấu. Đây là một chú mèo lông trắng, sống ở bảo tàng Hermitage, thành phố Saint Peterburg, được chăm sóc bởi đội ngũ nuôi mèo của bà Anna Kondratyeva.

world cup 2018, nhà tiên tri, bạch tuộc paul, mèo achille

Bà Anna cho hay, Achille từng dự đoán chính xác ĐT Đức vô địch Confederations Cup năm ngoái. Vì thế, chú được bà chăm nuôi kỹ và hy vọng trở thành truyền nhân của bạch tuộc Paul.

Điểm đặc biệt của Achille là chú bị khiếm thính vì thế nên trực giác rất nhạy bén. Điều này giúp Achille không bị ảnh hưởng bởi yếu tố xung quanh. Tờ R-Sport chia sẻ: “Achille bị điếc bẩm sinh nên chú có trực giác khác hẳn với những con mèo khác. Đấy là lý do Achille có thể dự đoán chính xác.”

Ngoài Achille, chú chồn Juri tại sở thú nổi tiếng Yekaterinburg miền trung nước Nga được người dân nơi đây chọn làm nhà tiên tri World Cup 2018. Chú bắt đầu trổ tài kể từ Euro 2012 và chọn chính xác ĐT Nga giành chiến thắng trước CH Séc.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT