Quảng cáo

Lautaro Martinez: Từ pha gãy mũi ở sân Mỹ Đình đến tấm vé dự World Cup 2018

Thứ ba, 08/05/2018 20:27 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong danh sách sơ bộ của ĐT Argentina tham dự World Cup 2018, bên cạnh những Messi, Aguero, Paulo Dybala …còn có một cầu thủ từng thi đấu giao hữu với Công Phượng, Văn Thanh, Duy Mạnh tại SVĐ Mỹ Đình.

Lautaro Martinez sinh ngày 22 tháng 8 năm 1997, là tiền đạo thuộc biên chế CLB Racing Club. Với phong độ cực cao khi sở hữu 12 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 18 trận tại giải VĐQG Argentina, Martinez đang là tiền đạo trẻ ghi bàn nhiều nhất khi đang đứng thứ 3 trong danh sách vua phá lưới mùa này. Xếp trên anh là những cầu thủ lớn tuổi và dĩ nhiên không đủ ấn tượng để được HLV Sampaoli đưa lên đội tuyển.

Lautaro hiện chỉ mới 20 tuổi nhưng sở hữu thể hình khá lý tưởng ( cao 1 mét 74, nặng 81 kg) và khả năng chơi bóng cực kì thông minh. Tài năng của anh được cho là thừa hưởng từ người cha của mình, một cầu thủ chuyên nghiệp cũng chơi tại giải VĐQG. Tài năng của Lautaro sớm được phát hiện từ khi anh còn là một đứa trẻ. Anh ghi rất nhiều bàn tại giải U17 quốc gia và lọt được vào tầm ngắm của các nhà tuyển trạch. Câu chuyện thú vị của Lautaro thực sự bắt đầu kể từ khi anh được triệu tập vào đội tuyển U20 quốc gia Argentina tham dự VCK World Cup U20 năm 2017.

ĐT Argentina, World Cup 2018

Chuyến du đấu đen đủi tại Việt Nam

Tại giải U19 Nam Mỹ hồi tháng 2/2017, với 5 bàn thắng ghi được, Lautaro Martinez vừa đoạt danh hiệu Vua phá lưới, vừa giúp đội tuyển U19 Argentina cán đích ở vị trí thứ 4, qua đó chính thức giành tấm vé tham dự VCK World Cup U20 tại Hàn Quốc. Tháng 5 năm 2017, U20 Argentina nhận lời mời thi đấu giao hữu với U22 Việt Nam và U20 Việt Nam tại 2 sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) và Thống Nhất (Tp. Hồ Chí Minh).

Trận đấu trên sân Mỹ Đình, U22 Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Hữu Thắng đã để thua 5 bàn không gỡ trước một U20 Argentina quá mạnh. Lautaro Martinez được vào sân ngay từ hiệp 1 và tung ra nhiều cú sút nguy hiểm nhưng khi chưa kịp ghi bàn đã phải rời sân ngay đầu hiệp 2. Hai cú va chạm liên tiếp của cầu thủ trẻ Argentina với thủ thành Phí Minh Long và trung vệ Trần Đình Khương đã khiến anh phải rời sân bằng cáng trước sự ngỡ ngàng của số ít khán giả có mặt tại sân Mỹ Đình ngày hôm ấy.

Rất nhiều người Việt Nam khi ấy đều chưa biết đến tài năng của Lautaro Martinez. Anh là cầu thủ trẻ quan trọng bậc nhất của ĐT U20 Argentina chuẩn bị tham dự VCK World Cup U20 sau đó chỉ vài ngày. NHM Argentina được phen hú hồn khi Lautaro được các bác sĩ kết luận là chỉ bị tổn thương sụn mũi. Anh được cho nghỉ trong trận đấu giao hữu tiếp theo của U20 Argentina trên sân Thống Nhất gặp U20 Việt Nam.

ĐT Argentina, World Cup 2018, Lautaro Martinez

Bị loại khỏi vòng bảng

Chấn thương lãng xẹt của Lautaro đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích của ĐT U20 Argentina tại chiến dịch vòng bảng. Tại trận đầu ra quân gặp U20 Anh, Lautaro được cất lên băng ghế dự bị vì HLV trưởng muốn đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ quan trọng số 1 của mình. ĐT U20 Argentina dù chơi hay hơn hẳn và tạo được nhiều cú sút nguy hiểm lên khung thành của các cầu thủ trẻ xứ sở sương mù nhưng đáng tiếc trên hàng công của Argentina lại không có ai đủ sắc sảo để cụ thể hóa những cơ hội có được.

U20 Anh đã tận dụng tốt những pha phản công của mình để ghi được 2 bàn vào lưới Argentina. Đến thời điểm này, HLV Claudio Ubeda lại quyết định tung Lautaro vào sân với hy vọng xoay chuyển tình thế. Nhưng dưới áp lực gánh nặng tâm lý, Lautaro lại tự rước họa cho mình và ĐT U20 Argentina khi thúc cùi chỏ lộ liễu với đối phương và ăn ngay thẻ đỏ, qua đó mất luôn quyền thi đấu trận đấu tiếp theo với U20 Hàn Quốc.

Tại trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, Lautaro Martinez đã ghi được 2 bàn trong chiến thắng 5 sao của tuyển trẻ Albiceleste trước U20 Guinee, nhưng chừng đó không đủ để anh và các đồng đội đi tiếp vì Argentina đã thua ở 2 trận đấu trước đó. U20 Argentina đã bị loại khỏi vòng bảng theo cái cách lãng xẹt như thế, cay đắng như thế và một phần nguyên nhân của thất bại ấy chính là vận đen khi du đấu tại Việt Nam.

ĐT Argentina, World Cup 2018, Lautaro Martinez

Niềm tin nơi HLV Sampaoli

Sau thất bại tại U20 World Cup 2017, Lautaro Martinez và một số cầu thủ U20 Argentina tiếp tục được HLV Sampaoli triệu tập vào danh sách thi đấu giao hữu với ĐT Italia và ĐT Tây Ban Nha trong tháng 3 vừa qua. Tuy chiến thắng Azzurri với tỷ số 3-0 nhưng Albiceleste lại để thua Tây Ban Nha đến 1-6, nhưng bù lại HLV Sampaoli lại tìm được cho mình những cá nhân đầy triển vọng.

‘Tre già, măng mọc’. Argentina đang trong thời gian chuyển giao thế hệ cầu thủ. Việc tuyển chọn những cá nhân chơi nổi bật ở World Cup U20 không bao giờ bị đánh giá thấp. Nên nhớ rằng chính những Ronaldinho, Kaka, Messi, Aguero …đều trưởng thành nhờ World Cup U20. Đấu trường bóng đá thế giới dành cho các cầu thủ trẻ vừa là nơi để những ‘búp măng non’ thể hiện mình, vừa là nơi để những chiến lược gia tìm cho mình sự lựa chọn hoàn hảo. Lautaro Marinez là người đang được đặt niềm tin trở thành một ngôi sao lớn như thế.

Tuy rằng lúc này chưa phải lúc các đội tuyển gửi bản danh sách cuối cùng, nhưng với tài năng của mình, rất có thể Lautaro được HLV Sampaoli trao cơ hội. Lí do thứ nhất: Lautaro là tiền đạo trẻ triển vọng nhất. Lí do thứ hai: Lautaro rất muốn quên đi thất bại của mình ở đấu trường World Cup U20. Chỉ còn gần một tháng nữa là bản danh sách cuối cùng sẽ được chốt. Chúng ta có nhiều lý do để chờ đợi sự xuất hiện của cầu thủ từng bị gãy mũi ở Mỹ Đình tại sân chơi World Cup 2018!

> Lịch thi đấu World Cup 2018

> Lịch thi đấu ĐT Argentina tại World Cup 2018

> Chân dung Argentina tại World Cup 2018

> Danh sách cầu thủ Argentina ở World Cup 2018

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT