Quảng cáo

Thua Ba Lan, Nhật Bản vẫn bước tiếp vào vòng 1/8 World Cup

Thứ năm, 28/06/2018 23:06 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Thua Ba Lan với tỉ số 0-1, NHẬT BẢN vẫn bước tiếp vào vòng 1/8 World Cup do có ít thẻ vàng hơn so với Senegal.

Highlights: Nhật Bản 0-1 Ba Lan (Nguồn VTV)

Trước lượt trận cuối, Nhật Bản là đội sở hữu cơ hội lớn nhất vào vòng 1/8, khi chỉ cần 1 tỉ số hòa. Đại diện của châu Á gây sốc ngay từ đầu khi cất gần hết các trụ cột trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên họ lại chơi áp đảo Ba Lan bằng những tình huống phản công xuất sắc. Thế nhưng lần lượt Muto hay Okazaki đều không tận dụng được cơ hội để mở tỉ số của trận đấu.

Ở phía bên kia, sau những tình huống ép sân đầu trận, Ba Lan dần đánh mất quyền kiểm soát bóng vào tay đối thủ. Họ cũng sở hữu tình huống nguy hiểm nhất của hiệp 1 khi  Grosicki tung cú đánh đầu cực điệu nghệ, tuy nhiên anh không thể chiến thắng được thủ môn Kawashima. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Nhật Bản vẫn là đội chủ động chơi tấn công, thế nhưng khi chưa có bàn thắng họ phải nhận trái đắng từ Bednarek. Từ đường treo bóng của số 21, Rafal Kurzawa, Jan Bednarek băng vào dứt điểm cận thành không cho thủ thành Kawashima một cơ hội cản phá. Hàng phòng ngự Nhật đã quá chú tâm vào Lewandowski và tạo cơ hội cho trung vệ số 5 có cơ hội lập công.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chung cuộc Nhật Bản để thua Ba Lan với tỉ số 0-1. Dù thua NHẬT BẢN vẫn bước tiếp vào vòng 1/8 World Cup do có ít thẻ vàng hơn so với Senegal.

Đội hình Nhật Bản vs Ba Lan:

Nhật Bản: Kawashima, Yoshida, Nagatomo, Sakai, Usami, Yamaguchi, Inui, Shibasaki, Muto, Shibasaki, Okazaki.

Ba Lan: Fabianski, Bereszyński, Glik, Jedrzejcyk, Bednarek, Goralski, Krychowiak, Zielinski, Goralski, Kurzawa, Lewandowski.

LINK XEM: Trực tiếp Nhật Bản vs Ba Lan trên kênh VTV6 tại đây!!!

>>> Trực tiếp Senegal vs Colombia tại đây!

Trực tiếp Nhật Bản vs Ba Lan

...

85': Nhiệm vụ ghi bàn đã gần như bất khả thi, đoàn quân của HLV Nishino đang chủ động chơi chắc chắn ở phần sân nhà để không thủng lưới thêm trong những phút cuối.

76': COLOMBIA vừa mở tỉ số trước Senegal. Với kết quả hiện tại Nhật Bản sẽ đi tiếp do có ít thẻ vàng hơn so với Senegal.

74': KHÔNG VÀO!!! Lewandowski có cơ hội đệm bóng cận thành, nhưng anh lại đưa bóng quá cao so với xà ngang.

66': Nếu tỷ số này được giữ nguyên, Nhật Bản sẽ để mất vị trí thứ 2 vào tay Colombia. Đội bóng Nam Mỹ đang có cùng 4 điểm nhưng sở hữu hiệu số tốt hơn (+2 so với 0).

59': VÀO VÀO VÀO!!! Bednarek nổ súng, mở tỉ số 1-0 cho Ba Lan. Với tỉ số này Nhật sẽ là đội bị loại. Từ đường treo bóng của số 21, Rafal Kurzawa, Jan Bednarek băng vào dứt điểm cận thành không cho thủ thành Kawashima một cơ hội cản phá. Hàng phòng ngự Nhật đã quá chú tâm vào Lewandowski và tạo cơ hội cho trung vệ số 5 có cơ hội lập công.

55': CẬP NHẬT BXH Bảng H đến thời điểm hiện tại...

54': Nguy hiểm!! Ba Lan tổ chức đợt phản công nhanh, Grosicki loại bỏ các hậu vệ Nhật bằng một pha chọc khe nhưng thủ thành Kawashima đã kịp băng ra bắt gọn trái bóng trước khi số 19, Zielinski kịp băng xuống dứt điểm.

47': Shinji Okazaki dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Yuya Osako.

...

45': Hết giờ

37': Suýt chút nữa cơ hội đối mặt thủ môn Kawashima đến với Robert Lewandowski, trung vệ Makino đã kịp đưa chân ngăn chặn pha chọc khe của Piotr Zielinski. Hàng thủ Nhật Bản vẫn đang bắt chết tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich kể từ đầu trận.

32': KHÔNG VÀO!!! Kawashima cứu thua không thể tin nổi sau cú đánh đầu cực khó của Grosicki.

21': BẤT NGỜ!!! Grosicki băng xuống rất nhanh bên cánh phải trước khi thực hiện căng ngang nhưng bóng không thể đến được vị trí của đồng đội phía trong. Hậu vệ phải của Nhật Bản, Hiroki Sakai đã có một pha bay người phá bóng đầy quyết tâm.

16': Thêm một cú dứt điểm nhanh của Nhật Bản, lần này là tiền vệ cánh Gotoku Sakai nhưng bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn Fabianski chọn sẵn.

14': NGUY HIỂM!!! Muto tung cú sút xa hiểm hóc, nhưng không thể đánh bại Fabianki

12': KHÔNG VÀO!!! Okazaki đánh đầu cận thành đi chệch cột dọc trong gang tấc

5': Shibasaki để mất bóng ở khu vực giữa sân tạo cơ hội cho Grosicki thoát xuống bên cánh phải nhưng cũng chính tiền vệ số 7 đã kịp thời lùi về để ngăn cản pha căng ngang của Ba Lan.

1': BẮT ĐẦU


Nhật Bản vs Ba Lan: Người Nhật muốn thắng

Chỉ cần 1 tỉ số hòa Nhật Bản sẽ đi tiếp, vì thế nhiều chuyên gia đều nhận định Nhật Bản sẽ thủ toàn tập trước Ba Lan. Nhưng người Nhật đã nói không, thủ quân Makoto Hasebe tuyên bố trước cuộc họp báo khẳng định anh và các đồng đội đặt quyết tâm giành chiến thắng.

Hasebe nói: "Nhật Bản không đến để chỉ giành được 1 điểm. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc kiếm được 3 điểm thay vì tính toán để vừa đủ lọt vào vòng trong". Đó chính là tinh thần bất khuất và ngay thẳng của các Samurai. Mất thời gian đau đầu đong đếm, thà cứ chắc thắng cho xong.

>>> Chuyên gia thế giới dự đoán Anh vs Bỉ: Kèo dễ bắt?

>>> Mèo tiên tri dự đoán kết quả Anh vs Bỉ: Lựa chọn tối ưu

>>> Mèo tiên tri dự đoán kết quả Colombia vs Senegal

>>> Mèo tiên tri dự đoán kết quả Nhật Bản vs Ba Lan

>>> Mèo tiên tri dự đoán kết qủa Panama vs Tunisia

Với bàn thắng quý giá giúp Nhật Bản giữ lại được 1 điểm trước Senegal, Keisuke Honda sẽ trở thành nhân tố X trên băng ghế dự bị và sẽ xuất hiện nếu các đồng đội trên sân của anh rơi vào thế bí trước Ba Lan.

Nằm ở bảng đấu không có ông lớn nhưng lại nhiều anh tài như Colombia, Senegal hay Ba Lan, niềm hi vọng của Châu Á là đội tuyển Nhật Bản lại đang gây bất ngờ lớn khi dẫn đầu bảng H World Cup 2018 với 4 điểm sau 2 lượt trận.

Nhật Bản đang đứng trước cơ hội rất lớn để lần thứ 3 trong lịch sử giành vé vào vòng knock-out sau 2 giải đấu diễn ra vào năm 2002 và 2010. Trong số 3 cái tên này, Nhật Bản đang là đội hưởng lợi nhất bởi dù có thua ở trận cuối, họ vẫn có thể đi tiếp nếu như trận đấu còn lại không xuất hiện tỷ số hòa. Tuy nhiên, chắc chắn Nhật Bản không muốn phụ thuộc số phận của mình vào kết quả ở trận đấu khác. Tinh thần của những Samurai xanh chắc chắn sẽ được thể hiện để quyết định cho số phận của mình.

Trong khi đó, Ba Lan - đội được đánh giá cao nhất tại bảng H nhưng Ba Lan đã gây thất vọng nặng nề khi đã chính thức bị loại. Họ liên tiếp thua Senegal 2-1, rồi Colombia 3-0  qua đó chấp dứt hành trình WC 2018 của Lewandowski và các đồng đội ngay sau vòng bảng. Gặp Nhật Bản, họ chỉ biết hi vọng để giành 1 thắng lợi danh dự trước khi về nước.

- Trung bình hơn 2,5 bàn/trận trong 12 trận gần nhất của Ba Lan tại World Cup.

- Nhật Bản đã không thua ở 10/12 trận gần nhất ở World Cup (bao gồm vòng loại).

- Ba Lan trung bình thủng lưới hơn 2 bàn/trận ở 2 trận đấu đã qua ở World Cup 2018.

- Ở VCK World Cup 2018, Nhật Bản ghi bàn ở cả hai hiệp đấu trong 2 trận đã qua với Colombia và Senegal.

- Tại VCK World cup 2018, Ba Lan hay bị thủng lưới ở cuối hiệp 1 (2 bàn/2 trận). Họ đã để thua tổng cộng 5 bàn/2 trận và mới chỉ ghi 1 bàn ở giải đấu đang diễn ra trên nước Nga.

Đội hình Nhật Bản vs Ba Lan

Nhật Bản: Kawashima, Yoshida, Nagatomo, Sakai, Shoji, Hasebe, Inui, Kagawa, Haraguchi, Shibasaki, Osako.

Ba Lan: Szczęsny, Bereszyński, Piszczek, Pazdan, Bednarek, Rybus, Krychowiak, Zielinski, Goralski, Kownacki, Lewandowski.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT