Quảng cáo

Ngưỡng mộ U23 Việt Nam, báo Trung Quốc xấu hổ về nền bóng đá nước nhà

Thứ hai, 13/06/2022 18:00 PM (GMT+7)

Mặc dù đã bị loại ở Tứ kết tuy nhiên màn trình diễn của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022 đã gây ấn tượng với truyền thông khu vực, trong đó có cả truyền thông Trung Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Tối 12/6 (giờ Việt Nam), thầy trò HLV Gong Oh-kyun so tài với U23 Ả Rập Xê Út trong khuôn khổ vòng Tứ kết VCK U23 châu Á Trước một đối thủ vượt trội về đẳng cấp, U23 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ khi chịu thất bại với tỷ số 0-2 qua đó chính thức dừng bước. Dù không thể vào bán kết nhưng những gì mà cả đội đã làm được sau 4 trận đã qua vẫn đáng khen ngợi.

Không chỉ gây ấn tượng với truyền thông và NHM nước nhà, U23 Việt Nam còn khiến truyền thông trong khu vực phải trầm trồ sau màn trình diễn của toàn đội qua 4 trận đã đấu. Tờ Sohu của Trung Quốc có bài viết: "Giấc mộng vô địch của U23 Việt Nam tan vỡ nhưng sức mạnh vẫn vượt xa U23 Trung Quốc".

NHAMM
Tờ Sohu Trung Quốc ấn tượng với màn trình diễn của U23 Việt Nam tại giải

Mở đầu bài viết, tác giả nhấn mạnh sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam những năm trở lại đây: “Bóng đá Việt Nam đã gây bất ngờ cho nhiều người hâm mộ bóng đá trong thời gian qua. ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 theo cách chưa từng có, trở thành ngựa ô bất ngờ lớn nhất châu Á. 

Ấn tượng hơn nữa là màn trình diễn của đội tuyển U23 Việt Nam, khiến nhiều đội bóng hàng đầu Châu Á choáng váng khi giành ngôi Á quân năm 2018. Ở giải đấu năm nay, họ tiếp tục tỏa sáng khi cầm hòa các nhà ĐKVĐ Hàn Quốc, Thái Lan và đánh bại Malaysia ở vòng bảng. Việt Nam thắng 1 và hòa 2 trong 3 trận để giữ thành tích bất bại và tiến vào Tứ kết.”

Nhận định về trận đấu vừa qua giữa U23 Việt Nam vs U23 Ả Rập Xê Út, tờ Sohu bình luận: 

“Là một cường quốc bóng đá của châu Á, thực lực của Ả Rập Xê Út đương nhiên hơn hẳn Việt Nam, cục diện trận đấu cũng khẳng định điểm này.  Tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn có thể khiến đối thủ thót tim với những pha phản công. Một trong số đó, Minh Bình đã thực hiện cú dứt điểm trúng xà ngang khung thành đối thủ trong hiệp một.

Tuy nhiên, U23 Saudi Arabia đã thể hiện đẳng cấp khi có được 2 bàn thắng. Sau đó, thủ thành Văn Chuẩn của U23 Việt Nam còn phải nhận thẻ đỏ. Điều đó khiến cho giấc mộng của U23 Việt Nam tan vỡ."

gfhgf
Những phút cuối trận, Quan Văn Chuẩn đã bị đuổi khỏi sân và Nhâm Mạnh Dũng trở thành "thủ môn bất đắc dĩ"

Kết bài, tác giả bài viết lo lắng sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam sẽ khiến bóng đá Trung Quốc thụt lùi:

"Mặc dù không thể tiến xa ở giải U23 châu Á nhưng màn trình diễn của U23 Việt Nam ở giải đấu này khá ấn tượng. Nên nhớ rằng, U23 Trung Quốc chưa bao giờ vượt qua vòng bảng giải U23 châu Á. Trong khi đó, U23 Việt Nam có tới hai lần làm được điều này. Thậm chí, họ từng giành ngôi á quân giải U23 châu Á. Thành tích như vậy có khiến bóng đá Trung Quốc cảm thấy xấu hổ?".

Ngay sau khi trận đấu này khép lại, U23 Việt Nam sẽ di chuyển về nước vào ngày 13/6. Toàn đội sẽ chia thành 2 nhóm. Các cầu thủ ở khu vực phía Nam sẽ về nước vào chiều 13/6, quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ trước khi đáp chuyến bay về sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) lúc 17h05 ngày 14/6. Trong khi đó HLV Gong Oh-kyun cùng nhóm cầu thủ Hà Nội sẽ di chuyển vào sáng 14/6, cũng quá cảnh ở Thổ Nhĩ Kỳ và đến Thủ đô Hà Nội vào lúc 15h20 ngày 15/6.

CĐV Trung Quốc ‘ngả mũ thán phục’ U23 Việt Nam, tự hạ thấp bóng đá nước nhà

Gặp sự cố bất ngờ, U23 Việt Nam rơi vào cảnh chật vật khi trở về nước

Author Thethao247.vn Duy Minh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan