Quảng cáo

U23 Thái Lan gây sốc với cầu thủ trên 23 tuổi dự SEA Games 31

Chủ nhật, 24/04/2022 08:14 AM (GMT+7)

HLV Mano Polking đã khiến tất cả phải bất ngờ khi quyết định gọi thủ thành ‘hết thời’ Kawin Thamsatchana tham dự SEA Games 31.

Theo tờ Thairath, HLV Mano Polking đã công bố 3 cái tên trên 23 tuổi tham dự SEA Games 31 cùng U23 Thái Lan. Bất ngờ nhất trong danh sách 3 cái tên này phải kể đến thủ thành được xem là đã ‘hết thời’ Kawin năm nay 32 tuổi. Hai cầu thủ còn lại được gọi sẽ là Weerathep Pomphan (26 tuổi) và Worachit (25 tuổi).

kawin
Kawin là sự lựa chọn được cho là bất ngờ nhất của U23 Thái Lan

Kawin không còn là cái tên xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam. Trong quá khứ, anh từng là thủ thành số 1 của đội tuyển Thái Lan. Anh từng 3 lần vô địch AFF Cup cùng đội tuyển xứ Chùa vàng nhưng sự nghiệp của thủ thành này tuột dốc không phanh từ năm 2019. 

Những sai lầm tai hại của Kawin đã khiến anh không còn chỗ đứng trong màu áo ĐTQG và đến năm 2022, Kawin trở về Thái Lan khoác áo CLB Port FC. Tại đây, Kawin cũng nhiều lần bị đẩy lên ghế dự bị vì phong độ kém và hứng chịu nhiều chỉ trích từ NHM Thái Lan.

Có thể nói quyết định triệu tập Kawin là cú sốc và là bất ngờ lớn nhất trong danh sách U23 Thái Lan. Hai sự lựa chọn còn lại đều mang nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn. Sự có mặt của cả hai được cho sẽ củng cố thêm khu vực giữa sân của U23 Thái Lan.

Theo Thairath, danh sách cuối cùng của U23 Thái Lan sẽ được HLV Polking công bố sau vòng đấu cuối tuần này. Có được những cầu thủ nào trong tay cũng còn phụ thuộc vào quyết định nhả quân từ các CLB của Thái Lan.

U23 Thái Lan hiện đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31. Mới đây đích thân HLV Polking thừa nhận điều này nhưng cũng bày tỏ sự tự tin: “Chúng tôi có thể vô địch ngay cả khi không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Kỳ SEA Games 31 sẽ không dễ dàng, nhưng tôi nghĩ U23 Thái Lan sẽ giành HCV. Yếu tố quan trọng nhất là sự quyết tâm, tập trung và niềm tin.

Tôi hiểu kỳ vọng của bóng đá Thái Lan tại SEA Games. Mục tiêu của chúng tôi là HCV. Điều này là tất nhiên, bởi chúng tôi có nhiều cầu thủ giỏi. Vấn đề của đội tuyển đối mặt lúc này là lịch thi đấu chồng chéo. Các cầu thủ không thể có sự chuẩn bị đầy đủ, hoặc không có lực lượng mạnh nhất".

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan | Chung kết U23 ĐNÁ 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng