Quảng cáo

U23 Thái Lan bảo vệ tấm HCV SEA Games 28 bằng chiến thắng 3 sao

Thứ hai, 15/06/2015 21:51 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - U23 Thái Lan vô địch SEA Games 28 sau khi giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước U23 Myanmar trong trận chung kết.

Video SEA Games 28: U23 Thái Lan 3-0 U23 Myanmar (Chung kết bóng đá nam)

Vào trận với khí thế hừng hực, U23 Thái Lan đã dồn lên tấn công ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Trong khi đó U23 Myanmar vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công đã áp dụng trong trận gặp Việt Nam.

Chính vì thế mà trận đấu chủ yếu diễn ra với thế trận một chiều. U23 Thái Lan với sự cơ động của hàng tiền vệ đã liên tục thực hiện những miếng đánh trung lộ và hai biên. Tuy nhiên một lần nữa hàng phòng ngự của U23 Myanmar lại cho thấy sự chắc chắn của mình.

U23 Thái Lan 3-0 U23 Myanmar, trực tiếp U23 Thái Lan vs U23 Myanmar, link xem U23 Thái Lan vs U23 Myanmar, bong da nam seagame28, seagame28, u23 thai lan, u23 viet nam, sea games 28, chung ket seagame28, chung ket sea games 28, chung ket sea games vtv6

U23 Thái Lan đăng quang thuyết phục tại SEA Games 28

Hàng loạt những cơ hội nguy hiểm trong hiệp thi đấu đầu tiên mà Thái Lan tạo ra đều đã bị từ chối. Lúc thì các tiền đạo sút lên trời, khi thì là thủ thành của Myanmar tỏ ra quá xuất sắc. Những sự ngán ngẩm đến từ Chananan hay Chanathip đã nói lên sự bất lực của người Thái trong hiệp thi đấu đầu tiên. Người Thái bắt đầu lo sợ vận đen giống như Việt Nam đã gặp phải trong trận bán kết.

Nhưng bản lĩnh và đẳng cấp của người Thái đã được phát huy rất đúng lúc. Tình huống chớp thời cơ rất nhanh ghi bàn mở tỉ số đã biến Tanabool trở thành người hùng của U23 Thái Lan.

Có bàn thắng khai thông bế tắc, Thái Lan tiếp tục cho thấy sự đáng sợ của mình khi ghi thêm hai bàn thắng nữa vào lưới U23 Myanmar. Các cầu thủ áo trắng dù rất nỗ lực nhưng không thể tạo nên sự khác biệt và đành chấp nhận trở thành Á quân tại SEA Games 28.

Với Thái Lan, chiến thắng thuyết phục trong trận chung kết đã giúp họ bảo vệ được ngôi vương đã có từ SEA Games 27. Một kết quả phản ánh đúng thực lực của các đội bóng tại giải đấu lần này. U23 Thái Lan vô địch SEA Games 28 như một cái kết có hậu của môn bóng đá nam năm nay.

----------------

Thống kê:

- Các cầu thủ trẻ xứ Chùa vàng đã toàn thắng cả 6 trận tại giải năm nay, ghi được tới 21 bàn thắng và chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn.

- 6 trận vừa qua của U23 Myanmar có trung bình tới 5 bàn thắng được ghi.

Nhận định:

Đối đầu với đối thủ vượt trội nên gần như chắc chắn, U23 Myanmar sẽ tiếp tục chơi phòng ngự số đông để chực chờ cơ hội phản công như trong trận bán kết trước U23 Việt Nam. Nhưng rõ ràng, cơ hội thành công được dự báo cho thầy trò ông Kyi Lwin trước U23 Thái Lan là rất ít. Bởi dù chơi phòng ngự số đông nhưng hệ thống phòng thủ của U23 Myanmar không thực sự kín kẽ, nên sẽ không dễ để khóa chặt các phương án tấn công đa dạng và rất sắc sảo của đội bóng xứ Chùa vàng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng