Quảng cáo

Lý do tin HLV Miura sẽ sử dụng cặp Công Vinh - Công Phượng

Thứ bảy, 16/05/2015 09:03 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Tiền đạo Hải Anh đã bình phục chấn thương nhưng vẫn có những lý do tin rằng HLV Miura sẽ sử dụng cặp Công Vinh - Công Phượng trong trận gặp Triều Tiên.

Việt Nam vs Triều Tiên, Công Vinh - Công Phượng, Hải Anh, Triều Tiên, Việt Nam, ĐTVN, HLV Miura, vong loai World Cup 2018, sea games 28

Công Vinh - Công Phượng là cặp tiền đạo được mong chờ

Công Vinh, Hải Anh, Quang Hải là những tiền đạo của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Tuy nhiên việc Quang Hải thường xuyên được bố trí đá tiền vệ trái trong thời gian qua thì cặp tiền đạo đích thực sẽ là Công Vinh và Hải Anh. Rõ ràng so với Hải Anh, Công Phượng thua kém về nhiều mặt như thể hình, kinh nghiệm, tranh chấp... Tuy nhiên, trong một trận đấu chỉ mang tính chất giao hữu, rất có thể HLV Miura sẽ trao cho Công Phượng cơ hội thi đấu. Sử dụng cặp tiền đạo Công Vinh - Công Phượng là hoàn toàn khả dĩ và nó nhắm đến nhiều mục đích cho chặng đường dài phía trước.

Thứ nhất, Công Phượng sẽ có thêm cơ hội cọ xát trước một đối thủ mạnh và qua đó trau dồi thêm bản lĩnh, kinh nghiệm để bước vào thi đấu ở SEA Games một cách hiệu quả hơn. Việc HLV Miura liên tục đôn Công Phượng lên tuyển tập luyện không phải chỉ vì ĐT Việt Nam thiếu quân, mà quan trọng hơn ông thầy người Nhật muốn để Công Phượng cọ xát với môi trường mới khắc nghiệt hơn nữa.

VIDEO: Công Phượng được Công Vinh truyền bí kíp trong buổi tập

Được thi đấu với những người đàn anh đầy kinh nghiệm và bản lĩnh, chắc chắn điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho Công Phượng tại các trận đấu ở SEA Games 28. Malaysia hay Thái Lan đều là những đối thủ mạnh, và đây là lúc ông thầy người Nhật muốn rèn Công Phượng một cách trau chuốt hơn.

Có thể Công Phượng không đá trọn vẹn 90 phút, tuy nhiên việc được vào sân thi đấu với đối thủ mạnh như Triều Tiên rõ ràng là một cơ hội lớn để cầu thủ này học hỏi thêm những kinh nghiệm. Rõ ràng để Công Vinh - Công Phượng đá với nhau trên hàng tiền đạo chỉ mang đến cái lợi mà không có hại cho HLV Miura cho chặng đường dài phía trước.

Sự kiệnTin nóng Vòng loại World Cup 2018
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Thể Thao 247 - Giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về (tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận), Peru trở thành đại diện cuối cùng giành vé tham dự VCK World Cup 2018
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng