Quảng cáo

Bị chủ nhà Singapore làm khó, Ánh Viên khó đạt mục tiêu 6 HCV

Thứ bảy, 16/05/2015 10:06 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - BTC môn bơi lội SEA Games 28 đã đưa ra quy định gây khó cho các VĐV bơi lội, qua đó đe dọa mục tiêu giành ít nhất 6 tấm HCV của kình ngư Ánh Viên.

SEA Games 28, bơi lội SEA Games 28, Ánh Viên, mục tiêu 6 HCV Ánh Viên, Ánh Viên bị chơi khó, bơi lội SEA Games 28 thay đổi quy định, seagame28, bơi Ánh Viên

Mục tiêu giành 6 HCV của Ánh Viên dang bị đe dọa nghiêm trọng

Cụ thể, theo điều lệ quốc tế từ trước tới nay, mỗi buổi đấu chung kết ban tổ chức sẽ cho thi đấu hai nội dung chung kết rồi tiến hành trao huy chương. Đây là quy định nhằm tạo ra thời gian nghỉ ngơi, hồi phục thể lực cho các kình ngư. Tuy nhiên BTC SEA Games 28 sẽ áp dụng một quy định mới làm ảnh hưởng tới tất cả các tay bơi và đặc biệt là ảnh hưởng tới mục tiêu 6 tấm HCV của kình ngư Ánh Viên đoàn TTVN.

Quy định mới sẽ là các nội dung chung kết sẽ thi đấu liền một mạch trong một buổi rồi sau đó trao huy chương một thể. Rõ ràng quy định này sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho các tay bơi tại kỳ đại hội lần này.

Ánh Viên tại SEA Games 28 đăng ký tham dự hầu hết nội dung tranh tài của nữ và tập trung trong khoảng 10-12 cự ly để đảm bảo nội dung nào cũng có huy chương. Vì thế mật độ thi đấu của VĐV này sẽ rất dày, trung bình sẽ thi ba hay ít nhất là hai nội dung chung kết mỗi ngày. Việc môn bơi thi đấu liền một mạch cả buổi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng tranh chấp của Ánh Viên. Đấy là còn chưa kể những nội dung thi chung kết có thể 'ngẫu nhiên' diễn ra ngay sát nhau và khi đó kỳ vọng đoạt 6 tấm HCV đang rất khả quan của Ánh VIên sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

VIDEO: Ánh Viên giành HCĐ bơi 200m ngửa tại Asiad 17

Việc thi đấu liên tục các nội dung chung kết sẽ khiến Ánh Viên phải căng sức ở các nội dung thi đấu. Quy định mới của BTC được ví như màn tra tấn thể lực với các tay bơi tham dự nhiều nội dung thi. Nhiều nước trong khu vực cũng tỏ ra hết sức bất bình với quy định quá bất hợp lý và có phần xử ép các VĐV trong khu vực.

Được biết Lãnh đạo đoàn TTVN sẽ đưa vấn đề này ra hội nghị rà soát lần cuối mà BTC SEA Games 28 sẽ tổ chức vào ngày 20/5 tới đây. Tất cả đang mong chờ kết quả thương lượng diễn ra trong vài ngày tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng