Quảng cáo

Chủ tịch VFF: U23 Việt Nam không ngán đối thủ nào tại SEA Games 28

Thứ năm, 16/04/2015 09:11 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau khi có kết quả bốc thăm môn bóng đá Nam SEA Games 28, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tỏ ra rất tự tin vào khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Miura.

Video clip bàn thắng: U23 Thái Lan 3-1 U23 Việt Nam

Những lá thăm may rủi mông bóng đá Nam SEA Games 28 đã đưa U23 Việt Nam nằm cùng bảng B với U23 Thái Lan, U23 Malaysia, U23 Lào, U23 Đông Timor và U23 Brunei. Đây là bảng đấu khá nặng với thầy thầy trò HLV Miura, chúng ta không chỉ phải đối đầu với 2 đối thủ mạnh mà còn thi đấu nhiều hơn 1 trận so với những đối thủ tại bảng A.

Sau khi có kết quả bốc thăm, Chủ tịch VFF ông Lê Hùng Dũng tỏ ra tự tin vào khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Miura khi cho rằng U23 Việt Nam rơi vào bảng nào, gặp đội cũng không phải là vấn đề quan trọng.

kết quả bốc thăm SEA Games 28, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, Toshiya Miura, U23 Việt Nam, lịch thi đấu sea games 28, việt nam đối đầu thái lan, Võ Nguyên Giáp, V-league 2015

U23 Việt Nam đối đầu với Thái Lan, Malaysia tại SEA Games 28

"Ở khu vực Đông Nam Á quanh đi quẩn lại chỉ có bấy nhiêu đội thôi. Đội được xem là chiếu trên gồm có Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Malaysia và Indonesia", ông Dũng chia sẻ. "Bởi vậy, U23 Việt nam rơi vào bảng nào cũng vậy, không gặp đội này thì gặp đội kia cũng thế thôi. Trước mắt, mục tiêu của thầy trò HLV Miura là vào bán kết, sau đó gặp đội nào đi chăng nữa thì đó cũng là trận chung kết. Tinh thần của U23 Việt Nam là thắng không kiêu, thua không nản. Chúng ta sẽ học tập theo phương châm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là đánh chắc, thắng chắc."

Không chỉ Chủ tịch VFF, nhiều chuyên gia khác đều tự tin vào khả năng của thầy trò HLV Miura. HLV Trần Minh Chiến cho biết: "Tôi có niềm tin dưới thời HLV Toshiya Miura, chúng ta chẳng ngán đối thủ nào ở Đông Nam Á, kể cả Thái Lan. Chúng ta không cần bận tâm ở bảng nào, U23 Việt Nam nằm ở bảng nào thì bảng đó khó khăn hơn." Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, ông nhận định về khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Miura rằng: "Tôi nghĩ đây là một bảng đấu dễ thở với U23 Việt Nam. Chúng ta hoàn toàn có cơ hội đi tiếp!Thái Lan là đội bóng có trình độ khá nhất bảng. Họ cũng đã và đang cho thấy một sự chuẩn bị rất nghiêm túc để bảo vệ tấm HCV SEA Games. Đây là đối thủ lớn U23 Việt Nam phải vượt qua để có những tính toán."

Trong khi đó, nhiều cầu thủ của U23 Việt Nam tỏ ra lạc quan. Theo đội trưởng Quế Ngọc Hải, anh cho rằng nằm ở bảng B là một lợi thế lớn dành cho U23 Việt Nam: "Bảng đấu U23 Việt Nam nặng hơn bảng A, thế nhưng chúng ta có một lợi thế lớn nếu giành quyền vào bán kết, đó là cơ hội tiến tới trận chung kết càng lớn hơn. Tôi chắc chắn rằng nếu phải đá bóng trên mặt cỏ nhân tạo sẽ là thiệt thòi lớn đến các đội khác nói chung chứ không chỉ riêng Việt Nam".

Với Mạnh Dũng, U23 Việt Nam nằm vào bảng đấu nặng nên anh đã tiếp tinh thần cho toàn đội khi nói rằng: "Không được lo sợ hay xem thường bất kỳ đối thủ nào".

Tổng hợp

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng