Quảng cáo

Vì SEA Games 28, HLV Miura tạo điều kiện tối đa cho cầu thủ chấn thương

Thứ ba, 07/04/2015 11:40 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - HLV Miura đã yêu cầu chuyên gia thể lực người Nhật Bản Kubo Shinichi tạo điều kiện tối đa để giúp 2 cầu thủ trẻ của Hà Nội T&T là Duy Khánh và Văn Dũng mau chóng bình phục chấn thương để kịp dự SEA Games 28.

HLV Kubo Shinich hướng dẫn Duy Khanh tập luyện với những bài tập riêng

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại U23 châu Á 2016, HLV Toshiya Miura đã tuyên bố rằng đội hình tham dự SEA Games 28 sẽ có nhiều thay đổi bằng sự bổ sung nhiều thuyển thủ. Cụ thể, những cầu thủ từng tham ASIAD 17 hồi năm ngoái như Huy Hùng, Mạc Hồng Quân, Hoàng Thịnh và thậm chí cả những cầu thủ gặp chấn thương như Duy Khánh và Văn Dũng của Hà Nội T&T cũng sẽ có cơ hội.

Nhằm có được lực lượng tốt nhất cho SEA Games 28, nhà cầm quân người Nhật Bản đã yêu cầu cộng sự người đồng hương là chuyên gia thể lực Kubo Shinichi tạo điều kiện tối đa để giúp cho 2 cầu thủ trẻ của Hà Nội T&T là trung vệ Đào Duy Khánh và Nguyễn Văn Dũng hồi phục chấn thương nhằm kịp dự Ngày hội thể thao khu vực tạo Singapore khởi tranh vào tháng 6 tới. Cả hai cầu thủ này đều bị đứt dây chằng chéo và dự kiến sẽ mất khoảng 6 tháng để hồi phục. Ngay khi có mặt tại Việt Nam, Kubo Shinichi đã có những giao án riêng cho 2 cầu thủ này tập luyện (trước khi vòng loại U23 châu Á diễn ra). Chính vì vậy, chấn thương của Duy Khánh và Văn Dũng đang hồi phục rất tốt.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau (Vòng loại U23 Châu Á)

Trung vệ Đào Duy Khánh chia sẻ rằng khi được tập luyện với HLV thể lực Kubo Shinichi, chấn thương của tôi đã hồi phục nhanh hơn và có thể theo được những bài tập khó. Trong khi đó, Văn Dũng cho biết: "Trước hết là HLV Miura yêu cầu chuyên gia thể lực Kubo Shinichi theo sát tôi và Khánh để làm sao cho chúng tôi có thể quay trở lại sớm nhất có thể và gần nhất là SEA Games 28".

Ngay khi ĐT U23 Việt Nam trở về từ Malaysia, HLV thể lực Kubo Shinichi đã bắt tay ngay vào việc tập luyện cho 2 cầu thủ này. Tuy nhiên, Duy Khánh và Văn Dũng đều gặp chấn thương khá năng nên khả năng hồi phục trước SEA Games 28 là không cao. Qua những ngày tập luyện vừa qua, HLV Kubo Shinichi cho biết rằng: "Dũng và Khánh cần phải có 1 tháng để có thể tập luyện trở lại cùng với các đồng đội và phải mất thêm 2 tháng để có thể ra sân thi đấu. Như vậy, cơ hội để cho 2 cầu thủ này tham dự SEA Games 28 là không cao nhưng HLV Miura vẫn yêu cầu tôi phải làm những điều tốt nhất để giúp Khánh và Dũng sớm quay trở lại thi đấu".

Qua việc tạo điều kiện tối đa cho những cầu thủ chấn thương dài hạn như Duy Khánh và Văn Dũng, HLV Miura đã ra thông điệp rất rõ ràng rằng ông vẫn sẽ trao cơ hội dự SEA Games 28 cho tất cả các cầu thủ ở lứa tuổi U23. Với cách làm này, ĐT U23 Việt Nam sẽ có được những cá nhân suất sắc nhất và một tập thể vững mạnh khi có sự cạnh tranh cao của tất cả các vị trí.



 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng