Quảng cáo

HLV Miura sẵn sàng gọi cầu thủ bổ sung cho ĐT U23 Việt Nam

Thứ hai, 11/05/2015 08:07 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - ĐT U23 Việt Nam đang đối mặt với những chấn thương và đã có 2 cầu thủ phải chia tay đội tuyển sớm, vì thế HLV Miura đã tính đến phương án gọi bổ sung cầu thủ.

 

HLV Miura phát biểu sau trận đấu tập của 2 đội tuyển

ĐT U23 Việt Nam đã gặp phải 3 ca chấn thương trong trận đấu giao hữu với U23 Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình tối ngày 9/5. Sau đó, Phi Sơn phải nghỉ mất 2 tuần trong khi Hoàng Thịnh đã phải nói lời chia tay SEA Games 28 sớm vì chấn thương quá nặng. Trước đó, HLV Miura cũng đã cho Phan Văn Long (SHB.ĐN) trở về CLB vì chấn thương háng khó hồi phục trước SEA Games. Điều này khiến cho vấn đề nhân sự của ĐT U23 Việt Nam bị hao mòn đáng kể.

Rất đáng tiếc về tình hình chấn thương của U23 Việt Nam nhưng HLV Miura cho rằng ông đã sẵn sàng có những phương án thay thế. Phát biểu sau buổi tập giữa ĐT Việt Nam 3-0 U23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình chiều ngày 10/5, vị chiến lược gia người Nhật Bản cho biết: “Sáng ngày 11/5, đội tuyển U23 sẽ có buổi kiểm tra sức khỏe tổng thể. Sau đó, tôi sẽ có những quyết định cụ thể. Theo kết luận trước mắt của các bác sĩ, Phi Sơn cần khoảng 1 tuần để bình phục hoàn toàn. Còn Hoàng Thịnh sớm chia tay SEA Games 28 vì chấn thương quá nặng. Trong danh sách đăng ký sơ bộ có tới 36 cầu thủ, vì vậy tôi vẫn còn tới 6 phương án thay thế dự phòng”, ông Miura nói.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc (Giao hữu quốc tế)

 

Nhận xét về trận đấu tập giữa ĐTQG với U23 Việt Nam, chiến lược gia người Nhật cho biết các học trò của ông đang có được những bài học hữu ích để chuẩn bị cho SEA Games 28 sắp tới. "U23 Việt Nam thi đấu 2 ngày liên tiếp với những đối thủ đều là những đội bóng mạnh (U23 Hàn Quốc và ĐTVN - PV). Trận đấu chiều nay cũng rất cần thiết cho cả "đội lớn" và "đội nhỏ" khi tôi kết hợp lực lượng của cả 2 đội. Sau trận đấu này, tôi cũng đã có thêm được một vài phương án chiến thuật dành cho đội tuyển quốc gia. Đây thực sự là một điều rất đáng mừng. Tuy nhiên, những phương án này còn cần thêm thời gian để thử nghiệm", HLV Miura nhận xét.

Ngoài ra, HLV Miura cho biết, ông sẽ tiếp tục tập bổ sung cầu thủ cho đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Triều Tiên vào ngày 17/5 tới. "Thành Lương và Xuân Thành đã trở về CLB dưỡng thương khiến đội tuyển Việt Nam không thể có đủ lực lượng để tham dự trận đấu gặp CHDCND Triều Tiên sắp tới. Vì vậy tôi bắt buộc phải gọi thêm một số cầu thủ từ U23 để bổ sung lực lượng. Tuy nhiên tôi chưa quyết định sẽ bổ sung ai. Chúng ta còn hơn 1 tuần chuẩn bị cho trận đấu. Với thời gian đó, rất nhiều việc có thể xảy ra. Nên nhớ rằng 7 cầu thủ vừa qua được tập luyện cùng các cầu thủ đàn anh là vì khi đó đội tuyển quốc gia vắng 4 cầu thủ B.Bình Dương và không đủ quân để tập luyện", vẫn là lời của ông Miura.

Còn về khả năng kết hợp giữa Công Vinh với Công Phượng trên hàng công của ĐT Việt Nam, HLV Miura cho hay: "Có thể, Công Vinh và Công Phượng sẽ cùng sát cánh trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào sự thể hiện của mỗi người và khả năng hòa nhập của cả 2 cầu thủ trong những ngày tới”, HLV Miura kết luận.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng