Quảng cáo

HLV Miura giấu bài trước U23 Malaysia

Thứ bảy, 30/05/2015 08:50 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Đánh giá U23 Brunei không quá mạnh, HLV Miura đã lựa chọn đội hình ra sân ở trận đấu mở màn môn bóng đá nam SEA Games 28 khiến nhiều người ngạc nhiên khi thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột.

U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei, U23 Việt Nam, SEA Games 28, lịch thi đấu bóng đá SEA Games 28, Tấn Tài chấn thương, HLV Miura, U23 Việt Nam gặp Malaysia, HLV Miura thử nghiệm đội hình, U23 Việt Nam - U23 Malaysia

HLV Miura sử dụng đội hình 2 gặp U23 Brunei


U23 Brunei không được đánh giá mạnh ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28, vì thế ĐT U23 Việt Nam đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 6-0 ở ngay lượt trận mở màn. Kết quả của trận đấu vẫn chưa phản ánh đúng thực lực của đoàn quân HLV Miura khi đối thủ hầu như không có cơ hội phản công. Nhà cầm quân người Nhật Bản sử dụng đội hình không quá mạnh ở trận đấu này khi những gương mặt trụ cột như Ngọc Hải, Huy Toàn, Công Phượng, Mạc Hồng Quân phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho những cầu thủ chỉ được xem như phương án 2 là Ngọc Thịnh, Thanh Bình, Đức Huy...

Nhiều người cho rằng, HLV Miura nên tận dụng cơ hội đối đầu với đối thủ yếu để như Brunei để cho các học trò làm quen với sơ đồ chiến thuật mà mình đã xây dựng cho đội tuyển tại SEA Games. Thế nhưng, nhà cầm quân sinh năm 1963 này lại có cái lý của riêng mình khi cất giữ những cầu thủ trụ cột ở trận đầu ra quân. Thứ nhất, ông Miura muốn giữa chân cho các cầu thủ để tập trung toàn lực cho trận đấu thứ 2 gặp phải đối thủ mạnh là U23 Malaysia vào ngày 2/6 tới. Thứ hai, nhà cầm quân người Nhật Bản không muốn để lộ đội hình và chiến thuật sớm để cho đối thủ nắm được.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam vs U23 Brunei (Bảng B - Sea Games 28)


Sự sắp xếp đội hình của HLV Miura ở trận đấu gặp U23 Brunei có thể thấy rõ sự khác biệt. Ở hiệp đấu đầu tiên, Thanh Bình và Phi Sơn đá cao nhất trên hàng công, Đức Huy và Ngọc Thắng đảm nhiệm 2 cánh nhưng sự kết hợp của những cầu thủ này không thực sự hiệu qua. Trong khi đó, vị trí hậu vệ biên là Mạnh Hùng và Tấn Tài không tham và phát động được nhiều đường tấn công. Vì thế, U23 Việt Nam chỉ ghi được đúng một bàn duy nhất do công của Thanh Bình.

Bước sang hiệp hai, HLV Miura đã thay một loạt vị trí và sự xuất hiện của Công Phượng, Mạc Hồng Quân đã làm thay đổi cục diện trận đấu khi xuất hiện nhiều hơn các pha đập nhả trước vòng 16m50, kết quả mang lại là 3 bàn thắng được ghi từ những tình huống có mang hơi hướng phối hợp đồng đội này. Trước đó, U.23 Việt Nam chỉ đá bóng theo kiểu đơn giản nhất: chồng biên và lật bổng vào. Có thể thấy rõ, HLV Miura đã có trận cầu thử nghiệm thành công.

U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei, U23 Việt Nam, SEA Games 28, lịch thi đấu bóng đá SEA Games 28, Tấn Tài chấn thương, HLV Miura, U23 Việt Nam gặp Malaysia, HLV Miura thử nghiệm đội hình, U23 Việt Nam - U23 Malaysia

HLV Miura hài lòng với kết quả ở trận đầu ra quân

Khi được hỏi về cách sử dụng nhân sự của ĐT U23 Việt Nam trong trận đấu này, HLV Toshiya Miura cho biết, việc đưa cầu thủ nào ra sân và giữ cầu thủ nào ở lại trên băng dự bị đều đã được BHL cân nhắc và tính toán. Ví dụ như một số cầu thủ vừa thi đấu cho ĐTQG đã được nghỉ ngơi trong khi các cầu thủ không có nhiều cơ hội ra sân do chấn thương trước đó đã được thi đấu trọn 90 phút. “Điều này thực sự mang lại những nét tích cực cho đội tuyển”, HLV Miura nhấn mạnh.


Có thể nói, vị chiến lược gia người Nhật Bản đã sử dụng "một mũi tên trúng 2 đích" khi vừa giành chiến thắng đậm trước U23 Brunei lại vừa giấu bài trước đối thủ ở vòng sau. Nếu quan sát kĩ thì ĐT U23 Việt Nam không tấn công hay sử dụng bài vở nào ở trận đấu và sự thành công chỉ đến từ những yếu tố cá nhân. Có theo dõi trận đấu này, các đối thủ cũng khó nắm bắt được chiến thuật của ĐT U23 Việt Nam.

Với chiến thắng 6-0 trước U23 Brunei, thầy trò HLV Miura đang rất tự tin hướng đến trận đấu gặp U23 Malaysia ở lượt đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 2/6 tới. Ở trận đấu này, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất vì kết quả trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến việc cạnh tranh tấm vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 28.

Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam gặp U23 Brunei:

U23 Việt Nam: Minh Long, Mạnh Hùng, Duy Mạnh, Ngọc Thịnh, Tấn Tài, Huy Hùng, Thanh Bình, Ngọc Thắng, Phi Sơn, Đức Huy, Tiến Dũng.

Dự bị: Văn Tiến, Hữu Dũng, Minh Tùng, Công Phượng, Ngọc Hải, Hồng Quân, Văn Toàn, Thanh Hiền, Huy Toàn.




Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng