Quảng cáo

HLV Miura xác định nòng cốt cho ĐT U23 Việt Nam tại SEA Games 28

Thứ ba, 21/04/2015 14:09 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Lãnh đạo VFF cho biết rằng, HLV Miura đã xác định những cầu thủ từng dự ASIAD 17 là nòng cốt của ĐT U23 Việt Nam tại SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6 tới tại Singapore chứ không phải những gương mặt mới như Công Phượng, Tuấn Anh.

Huy Toàn, Hồng Quân sẽ là nóng cốt chính của ĐT U23 VN tại SEA Games 28

Trả lời giới truyền thông về nhân sự của đội tuyển U23 Việt Nam dự SEA Games 28 diễn ra tại Singapore vào cuối tháng 5 tới, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết rằng, VFF cùng với HLV Miura đã thống nhất lựa chọn theo 2 tiêu chí chính là sự kết hợp yếu tố chuyên môn với kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Theo đó, lứa các cầu thủ U23 như từng tham dự ASIAD 17 như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Mạc Hồng Quân, Võ Huy Toàn… được nhận định là đáp ứng đủ các yêu cầu này. Trong khi đó, lứa U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… được xác định sẽ là lực lượng chuẩn bị cho SEA Games 29 diễn ra vào năm 2017.

VIDEO: 5 bàn thắng đẹp tại bảng I vòng loại U23 châu Á

 

Chia sẻ với báo chí, ông Lê Hoài Anh nói: “Trong năm 2014, các cầu thủ U19 Việt Nam cũng được cọ xát ở nhiều giải giao hữu quốc tế, tập huấn nước ngoài. Chúng tôi cũng rất mừng là ở đợt này, lực lượng của chúng ta có khoảng 16 đến 17 cầu thủ còn ở độ tuổi có thể thi đấu được tại SEA Games 29. Khi ấy, kinh nghiệm thi đấu, bản lĩnh các cầu thủ sẽ hoàn thiện hơn. Còn tại SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6 tới, những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế như Huy Hùng, Mạc Hồng Quân…làm nòng cốt của đội tuyển U23 Việt Nam", TTK VFF chia sẻ.

Ngoài ra, TTK Lê Hoài Anh tiết lộ thêm rằng, có thể VFF sẽ mời HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ là HLV Norimatsu Takashi làm trợ lý cho ông Miura khi đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2018. " Sau khi kết thúc giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015, ông Norimatsu Takashi mới có thể hỗ trợ cho ông Miura ở BHL đội nam, điều này đã có trong thỏa thuận hợp đồng", ông Hoài Anh nói.

Theo kế hoạch, ngày 5/5 tới tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội. Đội dự kiến sẽ có 2 trận giao hữu, với U23 Hàn Quốc và một đội bóng khác trong khu vực Đông Nam Á. VFF từng tính mời Indonesia nhưng do việc LĐBĐ nước này (PSSI) vừa bị đình chỉ hoạt động, kế hoạch trên đã bị gác lại. Ông Lê Hoài Anh cho biết, VFF hiện đang xúc tiến mời đối tác khác, với yêu cầu là không thuộc bảng B của đội tuyển U23 Việt Nam.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng