Quảng cáo

Việt Nam đặt mục tiêu giành ít nhất 3 HCV môn Wushu tại SEA Games 2023

Thứ năm, 04/05/2023 21:15 PM (GMT+7)

Đội tuyển wushu quốc gia Việt Nam đặt mục tiêu giành ít nhất 3 huy chương vàng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 tại Campuchia.

Nghe nội dung bài viết

Wushu đã được coi là thế mạnh của Việt Nam tại các kỳ SEA Games từ nhiều năm nay. Các vận động viên kỳ cựu như Dương Thúy Vi, Phạm Quốc Khánh, Trần Thị Minh Huyền đều mang về HCV ở mỗi lần tham dự. 

Tại SEA Games 32, Wushu có 23 nội dung thi đấu, trong đó có 14 nội dung Taolu (biểu diễn) và 9 nội dung Tán thủ (đối kháng). Tuy nhiên, theo quy định, chỉ nước chủ nhà mới được đăng ký tất cả các nội dung, trong khi các quốc gia khác chỉ được phép đăng ký 10 trong số 14 nội dung Taolu và 6 trong số 9 nội dung Tán thủ (70% tổng số sự kiện). 

Ngoài ra, Đại hội thể thao năm nay tại Campuchia thay đổi một số điều lệ nên phần nào sẽ gây khó khăn đến mục tiêu giành ít nhất 3 HCV môn Wushu của Việt Nam.

duongthuyvi
Dương Thúy Vi vẫn là niềm hy vọng của Wushu Việt Nam tại SEA Games lần này

Tuyển Wushu Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 32 với 20 thành viên, trong đó có 1 lãnh đội, 5 HLV và 14 VĐV. Toàn đội dự kiến sẽ lên đường sang Campuchia vào ngày 8/5 và bắt đầu tranh tài từ ngày 10 -12/5. 

Danh sách các VĐV gồm Dương Thuý Vi, Hoàng Thị Phương Giang, Vũ Văn Tuấn, Trần Thị Kiều Giang, Nông Văn Hữu, Nguyễn Lệ Chi, Nguyễn Thị Hiền, Phan Thị Tú Bình, Đỗ Huy Hoàng, Bùi Trường Giang, Trương Văn Chưởng, Đinh Văn Bí, Nguyễn Thị Lan và Nguyễn Thị Giang.

Có một điều đáng chú ý trong danh sách các VĐV tham dự SEA Games 32, đó là nhiều trụ cột ở các giải đấu trước của đội tuyển như Phạm Quốc Khánh, Trần Thị Minh Huyền và Đặng Tiểu Bình sẽ không tranh tài. 

Thay vào đó, các VĐV trẻ như Nông Văn Hữu, Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Lệ Chi được triệu tập. Chỉ có Dương Thuý Vi là một trong số những VĐV trụ cột của đội tuyển vẫn giữ vững vị trí của mình.

Với lực lượng như hiện tại, wushu Việt Nam đặt mục tiêu giành ít nhất 3 HCV tại SEA Games 32.

Hy vọng rằng với sự trẻ trung và nhiệt huyết, các VĐV trẻ sẽ tiếp tục có thể phát huy thế mạnh của môn thể thao Wushu và mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam những tấm HCV danh giá, đáp lại sự tin tưởng và kỳ vọng của ban huấn luyện và giới chuyên môn. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng