Quảng cáo

Văn Tùng giá trị đối với U22 Việt Nam như thế nào?

Thứ ba, 09/05/2023 22:00 PM (GMT+7)

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đã cho thấy tầm quan trọng của mình khi đóng góp cú đúp giúp U22 Việt Nam đánh bại U22 Malaysia để tiến vào vòng bán kết SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Lối chơi của một tiền đạo hiện đại

Với 2 bàn thắng vào lưới Malaysia, Văn Tùng đã tái lập thành tích của Công Phượng khi ghi bàn trong 3 trận đấu liên tiếp ở vòng bảng. Anh cũng đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại giải với tổng 4 bàn thắng.

Văn Tùng chơi bóng chơi bóng rất hiện đại đúng theo xu hướng của một tiền đạo mẫu mực ngày nay, đóng góp lớn vào lối chơi chung của toàn đội.Lúc có bóng, tiền đạo này xử lý nhanh, gọn, ít chạm làm cho nhịp tấn công của toàn đội uyển chuyển hơn.

Anh di chuyển khá rộng, chủ động nhận bóng từ các đồng đội để tạo ra sự liên kết tốt hơn. Điểm mạnh nhất của cầu thủ này là khả năng dứt điểm. Thực tế ở giải lần này, U22 Việt Nam tấn công chưa tốt, nhưng mỗi khi có cơ hội, Văn Tùng đều tận dụng triệt để.

3 trên 4 bàn thắng Văn Tùng ghi được là bàn thắng mở tỉ số, mở nút thắt trận đấu khi U22 Việt Nam đang khá bế tắc, tạo ra lợi thế tâm lý lớn cho các đồng đội.

Văn Tùng giá trị đối với U22 Việt Nam như thế nào? 278139
Văn Tùng đang cho thấy phong độ xuất sắc tại SEA Games 32. Ảnh: VFF

Còn lúc không có bóng, anh có khả năng pressing rất tốt để giảm tải áp lực tấn công của đối phương ngay từ xa. Tiền đạo 21 tuổi cũng chịu khó hỗ trợ phòng ngự, giữ cự ly đội hình tốt với các đồng đội để tạo ra một khối phòng thủ cực kỳ chắc chắn.

Khi cần, trong những tình huống phạt góc, đá phạt, Văn Tùng cũng hỗ trợ để giải quyết những quả bóng bổng với chiều cao khá lý tưởng 1m80.

Chắc chắn, nếu không phải vì chấn thương, các trận đấu tiếp theo Văn Tùng vẫn là sự lựa chọn số 1 của HLV Troussier ở vị trí tiền đạo. 

Kinh nghiệm, ý chí mạnh mẽ và sự cầu toàn

Văn Tùng đã có những kinh nghiệm trận mạc nhất định khi từng chinh chiến ở SEA Games năm ngoái, anh cùng những người đồng đội cũng đã vô địch giải U23 Đông Nam Á vào tháng 2 năm nay.

Tiền đạo này đi lên rất nhanh từ U19, U22 rồi U23 ở tuyển quốc gia, tham gia hầu hết những giải trẻ của đội tuyển. Anh cho thấy tiềm năng rất lớn ngay khi tuổi đời còn khá trẻ. Mới chỉ chân ướt chân ráo vào đội U17 Hà Nội từ đội trẻ Gia Lâm, Văn Tùng đã là nhân tố chủ chốt giúp đội U19 Hà Nội vô địch giải U19 Quốc gia. Thế nhưng sau giải đấu đó anh đã không may mắn dính chấn thương khá nặng đứt dây chằng.

Chấn thương của Văn Tùng rất nghiêm trọng, anh phải mất đến 2 năm để có thể bình phục hoàn toàn. Trong 2 năm đó, cuộc sống đối với một cầu thủ trẻ đang có tiềm năng phát triển bỗng dưng bị chững lại, có giai đoạn tưởng chừng như Văn Tùng không thể trở lại để thi đấu đỉnh cao. Thế nhưng bằng ý chí quyết tâm cao, anh đã lấy lại được phong độ và tiếp tục phát triển bản thân nhiều hơn nữa.

Có lẽ chính từ biến cố này, người hâm mộ có thể hiểu được vì sao Văn Tùng bản lĩnh như thế trân sân cỏ.

Văn Tùng giá trị đối với U22 Việt Nam như thế nào? 278140
Văn Tùng đang thể hiện bản lĩnh cao trong từng trận đấu. Ảnh: VFF

Không chỉ vậy, điều làm nên một Văn Tùng xuất sắc như ngày hôm nay cũng một phần từ tính cách luôn cầu toàn của anh. Sau mỗi trận đấu, bất kể dù đá tốt hay chưa tốt, việc đầu tiên mà Văn Tùng là cùng trợ lý HLV Việt Thắng xem lại các băng hình của mình. Hai thầy trò thường dành hàng giờ để phân tích những điểm cần cải thiện. Thậm chí ngay sau khi trận đấu với U22 Singapore kết thúc, trợ lý Việt Thắng đã có sự chỉ dẫn cho Văn Tùng trong khả năng chạy chỗ.

HLV Troussier cũng đã hướng dẫn cho anh rất nhiều ngay từ khi ông còn dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam. Vì thế, khi được bàn thắng đầu tiên vào lưới U22 Malaysia, Văn Tùng đã chạy ngay đến khu vực huấn luyện để chia vui với các người thầy của mình.

Chắc chắn ở hành trình tiếp theo của giải, Văn Tùng sẽ là đầu tàu của U22 Việt Nam. Niềm tin của NHM cũng như HLV Troussier sẽ là động lực lớn giúp Văn Tùng tỏa sáng. 

Với những màn trình diễn chói sáng cũng như sự tiến bộ qua từng trận, chắc chắn Văn Tùng sẽ mang đến thêm nhiều niềm vui cho các CĐV bóng đá nước nhà.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng