Quảng cáo

U22 Việt Nam thể hiện như nào trong chiến thắng trước Singapore?

Thứ năm, 04/05/2023 08:33 AM (GMT+7)

U22 Việt Nam thi đấu tốt hơn so với trận thắng Lào, tuy nhiên vẫn còn nhiều điều cần cải thiện từ thầy trò HLV Troussier.

Nghe nội dung bài viết

U22 Việt Nam đã có trận thắng 3-1 trước U22 Singapore ở lượt trận thứ hai tại vòng bảng SEA Games 32. Các học trò của HLV Troussier đã có những sự tiến bộ nhất định so với trận đấu đầu tiên, tuy nhiên vẫn còn cơ số điểm yếu cần phải khắc phục.

Nhiều điểm sáng trong chiến thắng

Đầu tiên là khả năng tận dụng cơ hội rất tốt đến từ U22 Việt Nam trong hiệp 1. U22 Singapore tổ chức phòng ngự khá chặt chẽ và pressing rất rát khi chúng ta có bóng ở khu vực gần vòng cấm. Thi thoảng trong một vài tình huống U22 Việt Nam chủ động phát triển bóng từ phần sân nhà, đội bóng đảo quốc Sư tử cũng tổ chức quây bắt khá tốt. 

Thế trận chặt chẽ từ U22 Singapore khiến U22 Việt Nam có khá ít những cơ hội rõ rệt. Tuy vậy, chỉ cần 2 tình huống sơ hở từ đội bạn, các cầu thủ đã tận dụng rất tốt và 2 có bàn thắng. 

Bàn đầu tiên của Văn Tùng đến từ tình huống cướp bóng và chuyển đổi trạng thái nhanh. Thái Sơn cũng đã trừng phạt rất tốt tình huống phá bóng không dứt khoát từ cầu thủ phòng ngự bên phía Singapore.

vantung-1683164003.jpeg
U22 Việt Nam tận dụng cơ hội rất tốt trong hiệp 1

Sang hiệp 2, đội bóng của HLV Troussier có sự điều tiết nhịp độ của trận đấu tốt, U22 Singapore mặc dù đang bị dẫn trước nhưng không thể dồn lên tấn công. U22 Việt Nam vẫn tạo ra được thế trận “nửa sân” đối với đội bạn.

Một điểm sáng khác đến từ các tuyển thủ từ lứa U20. Lần lượt Văn Trường, Văn Khang, Quốc Việt được tung vào sân và ngay lập tức thế trận tấn công có sự mượt mà nhất định. 

Các tình huống tấn công trung lộ có sức sát thương cao hơn so với hiệp 1, nhiều cơ hội được tạo ra hơn, tiếc là chúng ta chưa tận dụng được tốt như hiệp thi đấu đầu tiên. 

Văn Khang cũng chính là cầu thủ có cú sút khó chịu khiến cầu thủ phòng ngự bên phía Singapore phải phản lưới nhà.

Khả năng tranh chấp, thu hồi bóng cũng là một điểm sáng của U22 Việt Nam trong trận đấu này. Mỗi khi U22 Singapore có bóng, U22 Việt Nam đã có những tình huống quây bắt gần như là ngay lập tức, khiến đội bạn không thể triển khai tấn công thuần thục. 

Các tình huống lên bóng của Singapore thường bị gãy vụn, chuyền sai nhiều, hoặc bị cướp bóng trong chân. Các tuyến tấn công bị chia cắt hoàn toàn, tiền đạo rất đói bóng. Bàn thắng duy nhất của đội bạn cũng chỉ đến từ tình huống phản lưới nhà khá đáng tiếc của Tiến Long.

Vẫn còn những điểm yếu

Mặc dù thắng trận, song các học trò của HLV Troussier vẫn để lộ ra nhiều điểm yếu. 

Lối chơi tấn công của U22 Việt Nam chưa thực sự nhuần nhuyễn, chưa triển khai, phát triển bóng tốt, có nhiều đường chuyền bổng vu vơ khá nhiều từ các hậu vệ. 

Trong hiệp 1, đội bóng tấn công trung lộ không tốt, chưa có nhiều đột biến đến từ các cầu thủ tấn công để khai thác vào khoảng trống giữa 2 tuyến phòng thủ của Singapore. 

HLV Troussier đã phải thay tiền vệ trung tâm Nhật Nam bằng Văn Cường ngay từ phút 25 để làm mới lối chơi. U22 Việt Nam chuyền nhiều ra khu vực 2 biên và triển khai lối chơi tạt cánh. Tuy nhiên, những quả tạt bổng thường không chính xác hoặc bị hóa giải dễ dàng bởi các trung vệ cao to bên phía Singapore.

u22vietnam-1683164003.jpeg
U22 Việt Nam còn bế tắc trong khâu tấn công

Sang đến hiệp 2, khi chúng ta tạo ra được thế trận lấn lướt hơn và tạo ra được nhiều cơ hội thì khả năng chuyển hóa bàn thắng lại không tốt. Đây cũng là điều HLV Troussier chưa hài lòng trong trận đấu này. 

“Điểm tôi chưa hài lòng là sự chính xác ở các tình huống dứt điểm cuối cùng. Nếu như cầu thủ chính xác hơn thì chúng ta có thể ghi nhiều bàn hơn”, nhà cầm quân người Pháp phát biểu sau trận thắng.

Sự tập trung và sai lầm của các cầu thủ cũng là điều phải được cải thiện. Bàn thua của U22 Việt Nam đến từ tình huống phá bóng rất “nghiệp dư” của Tiến Long trong tình huống tưởng chừng rất vô hại. 

Trong hiệp 1, Lê Văn Đô cũng đã chuyền sai ở phần sân nhà nhưng rất may tiền đạo Abdul Rasaq đã dứt điểm chạm cột. Một số lần thủ môn Quan Văn Chuẩn cũng chưa ra vào tốt, mở ra cơ hội cho đội bạn. 

Ở các trận đấu tiếp theo, chúng ta sẽ gặp những đối thủ mạnh nhất bảng là Thái Lan và Malaysia, cạnh tranh trực tiếp đến tấm vé đi tiếp, chỉ một sai lầm nhỏ thôi cũng sẽ phải trả một cái giá rất đắt.

U22 Việt Nam sau hai trận thắng sẽ được nghỉ ngơi và trở lại vào lúc 19h00 ngày 8/5 gặp Malaysia.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng