Quảng cáo

Lê Khánh Hưng trở thành VĐV nhỏ tuổi nhất của VN giành HCV tại SEA Games 32

Thứ tư, 10/05/2023 15:18 PM (GMT+7)

Golfer 15 tuổi Lê Khánh Hưng tạo ra cơn địa chấn tại Campuchia khi đạt được tấm HCV ở nội dung đơn nam, qua đó trở thành VĐV nhỏ tuổi nhất của Việt Nam giành HCV ở kỳ Đại hội lần này.

Nghe nội dung bài viết

Thành tích của Khánh Hưng là -13 gậy sau 3 ngày thi đấu để giành HCV. Đây là tấm HCV đầu tiên của Golf Việt Nam ở đấu trường SEA Games và là tấm HCV thứ 43 của Đoàn thể thao Việt Nam.  

Một VĐV khác là Nguyễn Anh Minh với thành tích là -9 gậy sẽ tham dự trận play-off tranh HCB.

Môn golf khai cuộc ngày 8/5 với nội dung đấu gậy cá nhân qua ba vòng trên sân Garden City Golf 72 ở Phnom Penh. Chặng đầu tiên, Khánh Hưng đánh 69 gậy, đứng thứ 1 cùng đại diện từ Malaysia. 

Đến chặng tiếp theo nhánh nam vẫn đi từ hố 1, với Khánh Hưng xuất phát lượt cuối. Đấu thủ 15 tuổi chốt bảng điểm -7 và vẫn tiếp tục đứng đầu. Với lợi thế thuận lợi sau 2 chặng và đà tâm lý thoải mái. Khánh Hưng giành HCV với tổng -13 gậy.

Lê Khánh Hưng năm nay 15 tuổi và chỉ mới chân ướt chân ráo tham gia một số giải đấu chuyên nghiệp. Thế nhưng, Hưng có tài năng rất lớn khi ngay trước thềm SEA Games anh đã có danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên là Lexus Challenge 2023, soán ngôi chính người đồng đội Nguyễn Anh Minh.

thiet-ke-chua-co-ten-5-1683706500.jpg
Lê Khánh Hưng có tài năng rất lớn

Năm nay, Lãnh đạo VGA cùng bộ môn golf (Tổng cục Thể dục thể thao) xác định, SEA Games 32 vẫn là đấu trường để các vận động viên Việt Nam hướng tới mục tiêu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, không đề ra thành tích huy chương.

Do đó, chiến tích của Anh Minh chính là bước tiền đề để Golf Việt Nam hướng tới những mục tiêu xa hơn.

Giành tấm huy chương lịch sử cho golf Việt Nam, ngoài mức thưởng theo quy định chung như các môn thể thao khác - 45 triệu đồng cho HCV, Hưng chắc chắn sẽ nhận được 200 triệu đồng từ một đơn vị thành viên tập đoàn đa dịch vụ ngành golf. Nhà tài trợ này cũng cam kết thưởng 100 triệu đồng cho đoàn khi đoạt huy chương đồng đội.

SEA Games năm nay cũng chứng kiến rất nhiều VĐV trẻ tuổi của Việt Nam tỏa sáng, trước đó Nguyễn Thúy Hiền 14 tuổi môn bơi mới lần đầu tiên tham dự đã xuất sắc giành HCĐ nội dung 100m tự do nữ.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng