Quảng cáo

Karate Việt Nam giành 6 HCV, xếp nhất toàn đoàn tại SEA Games 32

Thứ hai, 08/05/2023 16:30 PM (GMT+7)

Chiến thắng của đội tuyển Kumite đồng đội nam trước Malaysia giúp karate Việt Nam có tổng cộng 6 HCV, đứng thứ nhất SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Đây là thành tích vượt ngoài kỳ vọng khi ban đầu Karate Việt Nam chỉ đặt ra mục tiêu giành 3-4 HCV. Các võ sĩ Việt Nam giành được tổng cộng 6 HCV, 1 HCB và 5 HCĐ, qua đó đứng đầu bộ môn này trong số 9 đoàn tham dự.

Karate Việt Nam giành 6 HCV, xếp nhất toàn đoàn tại SEA Games 32 277520
Karate Việt Nam đạt thành tích vượt chỉ tiêu tại SEA Games 32

Trong ngày hôm nay (8/5), Karate Việt Nam giành được 2 tấm HCV từ nội dung đồng đội kumite nam và nữ. 

Các nữ võ sĩ giành chiến thắng 2-0 trước Philippines. Ở trận đầu tiên, võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan bị dẫn trước nhưng cô xuất sắc lội ngược dòng để giành chiến thắng xứng đáng. Ở trận thứ 2, võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm cũng đã giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 5-0. Với 2 trận thắng, Việt Nam giành HCV mà không đợi đến trận đấu thứ 3 của Đinh Thị Hương.

Còn đội tuyển nam phải trải qua một trận đấu cực kỳ căng thẳng trước Malaysia. Chúng ta sớm có được lợi thế sau chiến thắng của Thanh Nhân, nhưng lại bị đối thủ thắng liên tiếp ở 2 trận đấu sau đó. Tuy nhiên, nhờ có sự xuất sắc của Văn Hiền và Văn Đức ở 2 lượt đấu cuối đã giúp chúng ta ngược dòng nghẹt thở thắng Malaysia 3-2.

thiet-ke-chua-co-ten-1-1683537109.jpg
Đội tuyển Kumite nam và nữ thi đấu xuất sắc

Bên cạnh 2 tấm HCV ở hai nội dung đồng đội nam/nữ, hai ngày thi đấu trước đó,  đội tuyển đã có 2 HCV của Hoàng Thị Mỹ Tâm (nội dung kumite hạng dưới 55kg nữ) và Đinh Thị Hương (kumite, dưới 68kg nữ) trong ngày 7-5 và 2 HCV nội dung biểu diễn đồng đội nam/nữ diễn ra ngày 6-5. 

Thành tích là điều có thể dự đoán được khi tại giải vô địch Karate Đông Nam Á tại Philippines trước thềm SEA Games 32, Karate Việt Nam cũng giành vị trí thứ nhất với 23 HCV.

Tại SEA Games 31 năm ngoái, Karate Việt Nam cũng đã vượt chỉ tiêu đề ra với 7 HCV và đứng thứ nhất toàn đoàn.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo