Quảng cáo

U22 Thái Lan bị soi 'điểm bất thường' ở SEA Games 32

Thứ sáu, 28/04/2023 08:01 AM (GMT+7)

U22 Thái Lan bất ngờ bị chỉ trích ngay khi vừa đặt chân đến sân bay của Campuchia để tham dự SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Trưa ngày 27/4, đội tuyển U22 Thái Lan chính thức đặt chân đến sân bay tại Phnom Penh (Campuchia) để tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Giống như các đội bóng khác, khi vừa hạ cánh, U22 Thái Lan cũng được các tình nguyện viên của chủ nhà Campuchia trao tặng những hộp quà thủ công bản xứ cùng chiếc khăn rằn lưu niệm có thể choàng lên người ngay tức thì.

Tuy nhiên, tranh cãi xảy ra khi người hâm mộ Campuchia phát hiện "điểm bất thường" khiến U22 Thái Lan khác lạ so với các đội tuyển khác như Việt Nam hay Indonesia.

"Tôi thấy có 2 điều mà Thái Lan đã làm khi đặt chân đến đất nước chúng ta. Thứ nhất, họ không hề đeo những vật dụng mà nước chủ nhà đã tặng cho cả Việt Nam và Indonesia.

u22 thai lan bi chi trich vi khong khoac khan ran chu nha campuchia tang
U22 Thái Lan bị chỉ trích vì không khoác khăn rằn chủ nhà Campuchia tặng (Ảnh: FAT)

Thứ hai, huấn luyện viên người Thái còn nói Campuchia nóng hơn bình thường, nhưng họ không nghĩ là đất nước của họ cũng nóng như thế nào. Cục khí tượng tuyên bố tình trạng khẩn cấp mỗi ngày", một bình luận thu hút nhiều sự đồng tình nhất.

Khác với Thái Lan, cả hai đội U22 Việt Nam và Indonesia khoác chiếc khăn rằn này trên người hoặc cầm trên tay để chụp ảnh lưu niệm tại sân bay.

Bên cạnh đó, một số CĐV Campuchia cũng tỏ ra không hài lòng về thái độ, tinh thần của đội bóng đến từ xứ chùa Vàng khi để lại bình luận đầy "châm biếm".

Có người nói: "SEA Games 32 chưa khởi tranh, U22 Thái Lan đã chỉ trích chúng tôi. Có lẽ đất nước của họ đầy tuyết!". "Chắc U22 Thái Lan mải tìm cách đánh bại Campuchia nên họ quên mất rằng đất nước của họ cũng nóng như thế nào", một CĐV khác tiếp lời.

22222-5-1682643487.jpg
U22 Thái Lan cũng than phiền về điều kiện thời tiết tại Campuchia (Ảnh: Matichon)

Quả thực, HLV Issara Sritaro của U22 Thái Lan mới đây cũng đã đưa ra những phàn nàn về điều kiện thời tiết cũng như công tác bố trí lịch thi đấu vòng bảng của chủ nhà SEA Games 32.

Ông cho rằng khung giờ thi đấu của U22 Thái Lan gặp bất lợi khi phải đá 3 trong số 4 trận vào lúc 16h00 (theo giờ Việt Nam), thời điểm mà thời tiết ở Campuchia rất nóng nực, nhiệt độ vẫn tăng cao từ 30-35 độ.

Tại SEA Games 32, U22 Thái Lan nằm ở bảng B với các đội tuyển U22: Việt Nam, Malaysia, Singapore và Lào. Trước đó, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã ra lệnh cho U22 Thái Lan và đội tuyển nữ nước này đều phải mang HCV SEA Games trên đất Campuchia về nước.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng