Quảng cáo

Trưởng đoàn Thái Lan lo sợ Việt Nam vượt mặt trên bảng tổng sắp SEA Games 32

Thứ tư, 10/05/2023 19:55 PM (GMT+7)

Trưởng đoàn Thana Chaiprasit lo lắng Đoàn thể thao Việt Nam sẽ vượt mặt Thái Lan trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Theo truyền thông xứ chùa Vàng, ông Thana Chaiprasit, Trưởng đoàn thể thao Thái Lan tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32) mới đây đã có những phát biểu đáng chú ý về thứ hạng bảng tổng sắp huy chương giữa Thái Lan và Việt Nam.

Cụ thể, hôm 9/5, trưởng đoàn Thana Chaiprasit bày tỏ nỗi lo sợ khi Đoàn thể thao Việt Nam đang dần giành được nhiều huy chương và dần áp sát đỉnh bảng tổng sắp.

truong doan thai lan so viet nam vuot mat tren bang tong sap
Trưởng đoàn Thái Lan sợ Việt Nam vượt mặt trên bảng tổng sắp (Ảnh: Matichon)

Đánh giá về thành tích của Đoàn thể thao nước nhà đến hết ngày 9/5, vị lãnh đạo Chaiprasit cho biết: "Thành tích chung của toàn đoàn Thái Lan đến thời điểm này được coi là đạt kỳ vọng. Nhiều môn thể thao đã giúp chúng ta gom được số lượng lớn huy chương.

Nhờ vậy chúng ta leo được lên top đầu. Tuy nhiên, chúng ta chỉ tạm thời dẫn đầu trong ngày 9/5 trong khi vẫn còn vài ngày thi đấu nữa. Do đó, vẫn còn rất nhiều môn thể thao để cạnh tranh.

Chúng ta nên thấy rằng, Việt Nam đang thể hiện tốt hơn trong việc gia tăng thành tích với việc giành nhiều huy chương, đặc biệt là môn Kun Bokator. Việt Nam đã giành được tổng cộng 30 HCV, theo tôi quan sát họ có thể giành đến 20 HCV nữa".

1-1683721416.jpg
 Trưởng đoàn Thái Lan đánh giá cao ĐTTVN (Ảnh: Khaosod)

Nhắc về chủ nhà Campuchia, Trưởng đoàn Thái Lan phân tích, Campuchia đã tụt xuống vị trí thứ 3, họ đang có kỳ SEA Games giành được nhiều HCV nhất trong lịch sử. Ông đồng thời dự đoán chủ nhà sẽ chỉ lọt top 3 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32.

Từ những đánh giá trên, có thể thấy rằng, Trưởng đoàn Thái Lan đánh giá khá cao thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 32. Không thể phủ nhận, Thái Lan đang là ứng viên sáng giá ở các môn bóng đá, bóng chuyền...

Dẫy vậy, Việt Nam cũng thể hiện sự vượt trội ở một số môn thể thao như bơi lội, điền kinh... Sau ngày thi đấu 10/5, Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời vượt mặt Thái lan, Campuchia khi vươn lên dẫn đầu với 50 HCV trong tổng số 159 huy chương.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng