Quảng cáo

Thái Lan chính thức đạt thỏa thuận về bản quyền truyền hình SEA Games 32

Thứ năm, 06/04/2023 08:48 AM (GMT+7)

Thái Lan chính thức đạt thỏa thuận về vấn đề bản quyền truyền hình SEA Games 32 với chủ nhà Campuchia hôm 5/4.

Theo truyền thông xứ chùa Vàng, các đại diện thuộc cơ quan thể thao hàng đầu Thái Lan vừa qua đã tiến hành đàm phán với Ủy ban Olympic Campuchia, nhằm đi đến thống nhất cuối cùng để có được bản quyền truyền hình SEA Games 32 hôm 5/4.

Ngay sau đó, Thống đốc Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT), ông Kongsak Yodmanee đã báo tin vui đến NHM nước này với việc đạt được thỏa thuận bản quyền truyền hình phát sóng kỳ đại hội 2023.

Cụ thể, tờ Sanook của Thái Lan tiết lộ: “Thỏa thuận đàm phán để có được bản quyền phát sóng SEA Games 32 đã thành công. Campuchia không thu tiền bản quyền từ Thái Lan nhưng sẽ tính phí truyền dẫn như trước đây, với số tiền 10.000 USD (khoảng 340.000 baht)”.

4e24a62-1680744995.jpg
Ông Yodmanee xác nhận Thái Lan đã đạt thỏa thuận về vấn đề bản quyền truyền hình SEA Games. (Ảnh: The Thaiger)

Về vấn đề này, ông Kongsak Yodmanee cho biết thêm, theo sự phân công của Ủy ban Olympic Thái Lan và Tổng cục Thể thao Thái Lan, T-SPORTS 7 và TV Pool sẽ là hai đài chịu trách nhiệm phát sóng trực tiếp các môn thể thao ở SEA Games 32 tại Thái Lan.

"Trong khi đó, TrueVisions sẽ chịu trách nhiệm thực hiện việc này thông qua Internet hoặc các kênh truyền thông khác của Thái Lan”, vị Thống đốc SAT nói.

Trước đó, Thái Lan gây chú ý khi phản ứng dữ dội về mức phí mua bản quyền truyền hình SEA Games 32 mà chủ nhà đưa ra, đất nước xứ chùa Vàng được cho là phải bỏ ra số tiền 800.000 USD để có được bản quyền phát sóng.

2-1024x731-1680745159.jpg
Thái Lan phải nhiều lần đàm phán mới đạt thỏa thuận bản quyền truyền hình. (Ảnh: Matichon)

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan, ông Chaipak Siriwat sau đó đã đến Campuchia để gặp ông Watt Chamroen -Tổng thư ký Ủy ban Olympic Campuchia để thương lượng nhằm mua bản quyền truyền hình với mức giá 200.000 USD, tuy nhiên chỉ có thể chốt lại phương án tiếp tục đàm phán vào 5/4.

Nhằm gỡ rối vấn đề này, Samdech Techo Hun Sen - Thủ tướng Campuchia đã chính thức tuyên bố chủ nhà SEA Games 32 sẽ không thu phí bản quyền phát sóng truyền hình với các quốc gia khu vực hôm 31/3.

Nhiều khả năng, Campuchia sẽ hoàn trả lại toàn bộ tiền cho 4 quốc gia đã mua bản quyền SEA Games trước đó là Việt Nam, Singapore, Indonesia và Malaysia nhưng vẫn sẽ thu phí truyền dẫn.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng