Quảng cáo

SEA Games 32 chưa khởi tranh, HLV U23 Malaysia đã ‘toát mồ hôi’

Thứ ba, 21/02/2023 18:45 PM (GMT+7)

HLV E. Elavarasan của đội U23 Malaysia gặp trở ngại trong quá trình tập trung lực lượng làm nhiệm vụ ở đấu trường SEA Games 32.

Nhằm có những chuẩn bị tốt nhất trước thềm giải đấu SEA Games 32, thuyền trưởng của đội U23 Malaysia cho biết, ông đang lên kế hoạch tìm kiếm những gương mặt phù hợp cho đội hình thi đấu với mục tiêu đưa Malaysia lọt vào vòng chung kết.

Nói về nguyện vọng của mình, vị chiến lược gia 61 tuổi bày tỏ: “Nhiệm vụ của chúng tôi phụ thuộc vào các CLB. Nếu có thể, chúng tôi muốn có được sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất hiện có”.

Lý giải về kế hoạch này, ông cũng cho biết, việc tập hợp được lực lượng mạnh nhất giúp đội tuyển U23 Malaysia có nhiều cơ hội hơn ở SEA Games đồng thời gia tăng sự tự tin trong suốt quá trình thi đấu của toàn đội.

screen-shot-2023-02-21-at-164228-1676972569.png
HLV Elavarasan đặt mục tiêu đưa Malaysia vào chung kết SEA Games 32. (Ảnh: FAM)

Tuy nhiên, kế hoạch mà ông đang triển khai lại gặp trở ngại khi các CLB không muốn “nhả người” trong khoảng thời gian từ ngày 5-17/5 bởi những trận đấu ở sân chơi SEA Games nằm ngoài phạm vi tổ chức của FIFA.

HLV Elavarasan cũng phần nào hiểu được thái độ của các CLB. “Tôi biết, các cầu thủ có nghĩa vụ như trong hợp đồng với các CLB của họ. Vì vậy, nếu lãnh đạo các CLB không muốn để họ đá SEA Games 32, chúng tôi buộc phải tìm kiếm những cầu thủ khác”, ông bày tỏ quan điểm.

Với phương án này, ông sẽ phải lựa chọn giữa các cầu thủ có chất lượng khác nhau, trong đó có những cầu thủ không đá ở Super League. Điều này khiến HLV này băn khoăn, tuy nhiên thuyền trưởng U23 Malaysia cùng các cộng sự của mình tin rằng lực lượng mà ông chuẩn bị đủ khả năng để chơi tốt ở SEA Games.

screen-shot-2023-02-21-at-164233-1676972569.png
Malaysia có thể không tập hợp được đội hình mạnh nhất. (Ảnh: FAM)

Dù vậy, Elavarasan vẫn hy vọng các CLB có thể cân nhắc về lời đề nghị để các cầu thủ hàng đầu như Mukhairi Ajmal Mahadi (Selangor), Azam Azmi Murad và Safwan Mazlan (Terengganu) có thể tham dự SEA Games 32. Bởi vị HLV này muốn tập hợp những chân sút tốt nhất của Malaysia nhằm đạt được mục tiêu, ít nhất là Huy chương Bạc.

Trước đó, chủ nhà Campuchia bất ngờ ra thông báo điều chỉnh độ tuổi đăng ký thi đấu của các cầu thủ trong môn bóng đá nam. Theo đó, bộ môn thể thao này ở SEA Games 32 không được phép sử dụng cầu thủ trên 22 tuổi.

Tại SEA Games 32, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham gia bảo vệ tấm Huy chương Vàng dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier. Được biết, các cầu thủ sẽ tập trung từ ngày 1/3 đến ngày 29/3 và chia thành 4 giai đoạn.

Author Thethao247.vn Phương Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng