Quảng cáo

Nhà vô địch SEA Games nói gì khi bị tước HCV vì doping?

Thứ sáu, 05/05/2023 16:29 PM (GMT+7)

VĐV điền kinh Quách Thị Lan chia sẻ bất ngờ sau khi bị tước HCV SEA Games 31 vì dính doping.

Nghe nội dung bài viết

Trước thềm SEA Games 32, Hội đồng thể thao Đông Nam Á và chủ nhà Campuchia đã công bố danh sách các vận động viên sử dụng doping (chất cấm trong thể thao), trong quá trình thi đấu SEA Games 31 do Việt Nam làm chủ nhà.

Theo đó, đoàn thể thao Việt Nam có 5 trường hợp dính doping đều thuộc đội tuyển điền kinh, bao gồm: Quách Thị Lan, Khuất Phương Anh, Vũ Ngọc Hà, Hoàng Thị Ngọc và Lê Ngọc Phúc.

Đáng chú ý, trong cuộc trao đổi mới đây với giới truyền thông, VĐV Quách Thị Lan khẳng định, cô không sử dụng bất kỳ chất cấm nào trong suốt thời gian luyện tập chuẩn bị cho kỳ SEA Games diễn ra tại Việt Nam.

quach thi lan vo tinh su dung chat cam
Quách Thị Lan vô tình sử dụng chất cấm ở SEA Games 31 (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, khi bước vào thi đấu, cô đã sử dụng một gói thuốc an thần dạng bột nhằm giúp trạng thái, tinh thần tỉnh táo hơn. Chân chạy hàng đầu Việt Nam tiết lộ thêm, cô đã hỏi ý kiến của bác sĩ về các thành phần của thuốc và được cho phép sử dụng.

"Tuy nhiên, đây là loại thuốc mới tung ra thị trường, lại chưa được kiểm chứng nên chúng tôi không lường hết được mọi rủi ro. Chúng tôi dùng chung loại thuốc bột này nên đều bị dính doping", VĐV Quách Thị Lan chia sẻ trên Zing.

Sau vụ việc này, "nữ hoàng điền kinh" của Việt Nam chắc chắn sẽ bị tước toàn bộ huy chương cô đạt được ở SEA Games 31. Cụ thể là HCV 400m rào, HCV tiếp sức 4x400m, HCB 4 x 400m tiếp sức nam - nữ và HCĐ 400m nữ.

2e4eec784f8c90d2c99d-1683278045.jpg
Quách Thị Lan đối diện nguy cơ bị cấm thi đấu dài hạn

Theo đó, chân chạy 27 tuổi cũng không thể tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 trên đất Campuchia cùng đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng