Quảng cáo

Thắng ngược Thái Lan, Myanmar gặp Việt Nam ở chung kết

Thứ sáu, 12/05/2023 20:33 PM (GMT+7)

ĐT nữ Myanmar đã lội ngược dòng ngoạn mục trước Thái Lan để giành vé vào chung kết bóng đá nữ SEA Games 32.

Tối ngày 12/5, ĐT nữ Thái Lan và Myanmar đều bước vào trận bán kết với quyết tâm giành được tấm vé vào chung kết bóng đá nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 32).

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội tự tin triển khai bóng. Tuy nhiên, tuyển nữ Thái Lan tỏ ra nhỉnh hơn khi liên tục tấn công pressing tầm cao trên phần sân đội bạn.

Không quá bất ngờ, phút thứ 11, nhận đường chuyền của đồng đội, Saolak Phengngam băng lên đột nhập vào khu vực 16m50 và ghi bàn mở tỷ số cho Thái Lan từ cú đá sệt rất căng khiến thủ môn Nyein sững sờ.

Tiếp đà thăng hoa, tuyển nữ Thái Lan kiểm soát thế trận tốt và dễ dàng nhân đôi cách biệt ở phút 18, người ghi bàn là Orapin Waengoen.

Thắng ngược Thái Lan, Myanmar gặp Việt Nam ở chung kết 279533
Tuyển nữ Thái Lan sớm dẫn trước Myanmar 2 bàn (Ảnh: Siam Sport)

Liên tiếp bị thủng lưới, tuyển nữ Myanmar nỗ lực dâng lên tấn công. Phút 42, đoàn quân của HLV Tetsuro Uki cuối cùng cũng có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của Yu Per Khine. 

Bước sang hiệp 2, tận dụng tình huống thiếu tập trung của hàng thủ Thái Lan, tiền đạo Win Theingi Tun phía  Myanmar băng vào dứt điểm cận thành, tỷ số lúc này là 2-2.

Phút 53, chân sút San Thaw Thaw nhận đường căng ngang của đồng đội trong vòng cấm địa, cô dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 3-2 cho Myanmar.

Lội ngược dòng ngoạn mục, các học trò của HLV Tetsuro chơi tự tin hơn. Họ liên tục tấn công trên phần sân của đội nữ xứ chùa Vàng.

Thắng ngược Thái Lan, Myanmar gặp Việt Nam ở chung kết 279534
Tuyển nữ Myanmar ngược dòng ngoạn mục trước Thái Lan (Ảnh: Siam Sport)

Tuyển nữ Thái Lan ráo riết dâng lên tấn công, nhưng rất khó để đội bóng áo xanh tiếp cận khu vực 16m50 khi hàng thủ của Myanmar phòng ngự chắc chắn và kiên cường.

Ở phút bù giờ của hiệp 2, tuyển nữ Myanmar đặt "dấu chấm hết" cho cơ hội của Thái Lan khi gia tăng cách biệt lên 4-2 nhờ pha lập công của Myat Noe Khin. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Như vậy, tuyển nữ Myanmar đã có được tấm vé vào chung kết gặp tuyển nữ Việt Nam. Trong khi đó, tuyển nữ Thái Lan sẽ tranh HCĐ với đội chủ nhà Campuchia môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng