Quảng cáo

Huỳnh Như có thể chỉ dự bán kết, chung kết SEA Games 32

Thứ bảy, 11/03/2023 10:04 AM (GMT+7)

Huỳnh Như vẫn tham dự SEA Games cùng tuyển nữ Việt Nam tuy nhiên, nhiều khả năng cô chỉ có thể góp mặt từ bán kết, thậm chí là chung kết cùng các đồng đội.

Vừa qua, HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách đội tuyển nữ tập chung với 31 tuyển thủ nhằm hướng đến các giải đấu quan trọng trong năm 2023, trước mắt là vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024.

Đáng chú ý, trong số 31 cái tên sáng giá, không có sự xuất hiện của Huỳnh Như - tiền đạo chủ chốt của đoàn quân áo đỏ bởi chân sút gốc Trà Vinh đang trong quá trình làm nhiệm vụ cho Lank FC tại giải bóng đá nữ VĐQG Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tiền đạo Huỳnh Như sau đó vẫn sẽ tham dự SEA Games 32 cùng đội tuyển nữ Việt Nam tại Campuchia vào tháng 5 tới.

Dù vậy, dựa trên thời gian thi đấu của môn bóng đá nữ tại kỳ SEA Games năm nay, tiền đạo sinh năm 1991 nhiều khả năng chỉ có thể đồng hành cùng các đồng đội nữ ở Campuchia nếu như thầy trò HLV Mai Đức Chung lại một lần nữa tiến sâu vào bán kết, thậm chí là chung kết ở đại hội thể thao năm nay.

img
Huỳnh Như có thể chỉ dự bán kết, chung kết SEA Games 32. (Ảnh: Lank FC)

Bởi, theo lịch trình thi đấu mà đội bóng Lank FC công bố, Huỳnh Như cùng các đồng đội ở Bồ Đào Nha sẽ phải thi đấu 3 trận trong tháng 5. Cụ thể, Lank FC sẽ có trận đấu gặp Albergaria vào 7/5, tiếp đến là đội Amora vào 14/5. Cuối cùng, Lank FC sẽ chạm trán Sporting CP vào 21/5.

Về phía Lank FC, nếu như đội bóng Bồ Đào Nha có thể tạo điều kiện để Huỳnh Như trở về hội quân cùng đội tuyển Việt Nam đồng nghĩa với việc cô sẽ vắng mặt ở Lank FC trong 2 trận đấu gặp Aroma và Sporting CP thì Huỳnh Như hoàn toàn có thể dự bán kết, thậm chí giúp đoàn quân áo đỏ tiến vào chung kết.

Theo lịch thi đấu, đây cũng là thời điểm đội tuyển nữ Việt Nam hoàn thành các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bảng của giải đấu. Có thể thấy, với khả năng và những thành tích trong quá khứ, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung được dự đoán là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch SEA Games 32. Vì thế, việc giành tấm vé tiến sâu vào các vòng đấu cuối cùng là hoàn toàn có thể.

img
Thùy Trang giữ tâm băng thủ quân ở đợt tập trung lần này thay cho Huỳnh Như. (Ảnh: AFC)

Theo đó, việc Huỳnh Như có khả năng góp mặt từ lượt bán kết cũng là tín hiệu đáng mừng đối với kế hoạch của HLV Mai Đức Chung, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam có thể dễ dàng hơn trong việc tổng động lực lượng mà “bày binh bố trận” nhằm bảo vệ HCV ở SEA Games 32.

Trước đó, ngay trong ngày đầu hội quân, HLV Mai Đức Chung cũng đã chốt ban cán sự mới cho ĐT nữ Việt Nam. Được biết, Quả bóng Bạc nữ 2022 - Trần Thị Thùy Trang sẽ là người nắm giữ tấm băng thủ quân tuyển nữ Việt Nam thay cho Huỳnh Như ở đợt tập trung này. Bên cạnh đó, 3 đội phó lần lượt là Phạm Hải Yến, Trần Thị Kim Thanh và Chương Thị Kiều - “lá chắn thép” của tuyển nữ Việt Nam mới trở lại đầy tích cực sau quá trình điều trị chấn thương.

ĐT nữ Việt Nam có đội trưởng mới thay Huỳnh Như

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng